+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm chọn loa vi tính cho người không chuyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nếu bạn là người am hiểu về máy vi tính và các thiết bị âm thanh thì chắc chắn kinh nghiệm chọn loa vi tính sẽ rất phong phú rồi.

    (ĐSPL) - Nếu bạn là người am hiểu về máy vi tính và các thiết bị âm thanh thì chắc chắn kinh nghiệm chọn loa vi tính sẽ rất phong phú rồi.

    Nhưng còn những người chưa có nhiều thông tin về lĩnh vực bày thì sao? Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình chọn mua được bộ loa vi tính ưng ý đấy. 

    Loa vi tính thường có thiết kế nhỏ, tiện dụng và là vật không thể thiếu nếu bạn muốn thưởng thức âm thanh nổi sống động, chất lượng.

    Đặc biệt, với những người yêu âm nhạc, thích xem phim hay thường chơi game thì một bộ loa tốt là vô cùng cần thiết. Cùng chuyên mục bạn có thể tham khảo thêmkinh nghiệm chọn loa nghe nhạc chuẩn âm thanh nhất cho bạn đã được giới thiệu trước đó nhé.  

    Kinh nghiệm chọn loa vi tính cho người không chuyên

    Thông thường, bạn nghĩ rằng loa càng đắt thì chất lượng càng tốt nên cố gắng chọn mua sản phẩm có giá cao. Nhưng điều này không hoàn toàn chính xác đâu nhé.

    Kinh nghiệm chọn loa vi tính từ những người thông hiểu về lĩnh vực này nhấn mạnh rằng, bạn vẫn có thể sở hữu những bộ loa âm thanh chuẩn với giá mềm hay vô tình mua hớ bộ loa đểu với giá khủng đấy. Vì thế, hãy là người tiêu dùng thông thái bằng cách tìm hiểu kĩ về sản phẩm mình muốn mua.

    Loa vi tính nhỏ và gọn, nhu cầu sử dụng cũng hạn hẹp hơn các loại loa khác, thường để dùng trong không gian một phòng hoặc một khu vực.

    Bộ phận quyết định tới chất lượng âm thanh của loa chính là thùng loa. Kinh nghiệm chọn loa vi tính là chú ý tới chất liệu làm thùng loa. Không nên mua loa có thùng làm bằng gỗ ọp ẹp hay nhựa rẻ tiền, tiếng nghe rất chát. 

    Để ý đến thùng loa để có sự lựa chọn tốt nhất

    Loa vi tính xịn nhất phải kể đến loại loa có thùng đóng bằng gỗ cây chắc chắn, nặng tay, âm nghe ấm và mềm. Thùng bằng cao su hay các vật liệu nhựa cao cấp khác cũng khá ổn, đáp ứng nhu cầu âm thanh tương đối tốt.

    Theo kinh nghiệm chọn loa vi tính, đẳng cấp của các dòng loa dựa theo thương hiệu là có. Những cái tên như Altec Langing, Sound Max được đánh giá cao về chất lượng, Microlab khá phổ biến tại Việt

    Nam
    xếp sau đó. Một số nhãn hiệu nhỏ khác chủ yếu cung cấp những sản phẩm bình dân, giá rẻ nhưng âm thanh kém, nếu không bất đắc dĩ thì không nên mua.

    Khi mua loa, cần phải thử âm thanh nhiều lần để cảm nhận rõ sắc độ. Đừng ngại ngần nghe đi nghe lại, nghe nhiều loại nhạc, nhiều tiếng động khác nhau để tìm ra bộ loa ưng ý nhất.

    Nếu cảm thấy khó chịu hay chưa hài lòng ở một sắc độ âm thanh nào đó thì bạn khoan hãy vội mua, vì rất có thể trong quá trình sử dụng sau này, vấn đề sẽ nghiêm trọng hơn và bạn phải bỏ cả bộ loa. 

    Nên nghe thử âm thanh trước

    Kinh nghiệm chọn loa vi tính cho những người không chuyên là nghe thử âm thanh từ mức vừa đến mức lớn để đo độ rè, nếu vặn loa nhỏ bạn sẽ bỏ qua một số tạp âm quan trọng.

    Khi thử loa, nên nghe bài hát chứ không nên nghe phim vì âm thanh của phim đã qua xử lý nên độ chính xác không cao.

    Chú trọng nghe thử thể loại nhạc mà mình thích, thường xuyên nghe vì mỗi bộ loa khác nhau có thế mạnh ở những dòng âm thanh riêng.

    Không cẩn thận và tinh ý, bạn có thể sẽ mua về bộ loa nghe nhạc ballad cực hay trong khi bản thân lại mê nhạc rock. Như vậy thì thật là phí phạm đấy. Liên quan đến việc sử dụng máy tính, bạn đã biết những nguyên nhân nào làm máy tính không được bền chưa, với những thói quen tàn phá máy tính của bạn được thực hiện trước đó, hi vọng bạn sẽ không mắc phải để máy tính của mình sử dụng được bền lâu như mới nhé. Chúc bạn đọc luôn có sự lựa chọn thông minh! 

    Trần Hồng (tổng hợp)
     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chon-loa-vi-tinh-cho-nguoi-khong-chuyen-a173487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan