+Aa-
    Zalo

    Lại gần khi xem chó nhà ăn, bé gái bị cắn tổn thương vùng mặt

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang gần đây tiếp nhận nhiều trường hợp bị chó cắn gây tổn thương vùng mặt.

    VnExpress đưa tin, ngày 12/9, đại diện Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang, thông tin bệnh nhi nhập viện trong tình trạng rách vùng má phải, phần da bị rách nát lộ cơ, mô mỡ, đau đớn.

    Theo lời kể, do bệnh nhi bước lại gần con chó nhà nuôi lúc chó đang ăn nên bị cắn xé. Bệnh nhi đã được phẫu thuật khâu vết thương phức tạp ngoài mặt, trong miệng và tiêm huyết thanh phòng dại. Đáng nói nhiều vết thương vùng đầu, má, mũi để lại di chứng nặng nề cho sức khỏe và tinh thần người bệnh về sau.

    Ê kíp khâu vết thương phức tạp ngoài mặt, trong miệng và tiêm huyết thanh phòng dại. Hiện, sức khỏe và tâm lý bệnh nhi ổn định.

    Một trường hợp khác là nữ bệnh nhân lớn tuổi, cũng vào viện do bị chó nhà cắn. Bệnh nhân đã được phẫu thuật khâu vết thương phức tạp vùng mặt và múc nhãn cầu. 

    lai gan khi xem cho nha an be gai bi cho can ton thuong vung mat 3
    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang gần đây tiếp nhận nhiều trường hợp bị chó cắn gây tổn thương vùng mặt. Ảnh: Báo Sức khỏe và đời sống.

    Đây là hai trong số nhiều ca chó cắn gây tổn thương vùng mặt rất nguy hiểm mà cơ sở y tế này tiếp nhận gần đây. Đáng nói nhiều vết thương vùng đầu, má, mũi để lại di chứng nặng nề cho sức khỏe và tinh thần người bệnh về sau. 

    BSCKI Lê Thị Hà - Trưởng khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, hàng năm có nhiều người bệnh, nhất là trẻ em bị chó cắn phải nhập viện phẫu thuật cấp cứu. Riêng những trường hợp trẻ nhỏ thường bị chó tấn công vào vùng đầu, mặt, cổ rất nguy hiểm, để lại hậu quả nghiêm trọng, theo Báo Sức khỏe và đời sống.

    Bác sĩ khuyến cáo, các gia đình nhất là gia đình có trẻ nhỏ nên hạn chế nuôi chó, nếu nuôi phải được tiêm phòng dại, xích ở nơi xa, rọ mõm và cần nhắc nhở người thân tránh tiếp xúc đùa giỡn khi chó đang ăn, ngủ.

    Người dân cũng cần cảnh giác với chó nuôi trong tất cả mọi trường hợp, chó càng lớn thì mức độ gây sát thương càng cao. Khi bị chó cắn nên kịp thời đưa người bị nạn đến cơ sở y tế để thăm khám và tiêm vaccine phòng dại đúng quy định.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-gan-khi-xem-cho-nha-an-be-gai-bi-can-ton-thuong-vung-mat-a590741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan