+Aa-
    Zalo

    Lão nông ở Quảng Trị nhặt được túi vàng, lên mạng xã hội tìm người đánh rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đi chợ, ông Sơn nhặt được túi vải đựng vàng, trị giá khoảng 10 triệu đồng. Ngay sau đó, ông Sơn nhờ người đăng thông tin lên mạng xã hội tìm trả lại người mất.

    Trong lúc đi chợ, ông Sơn nhặt được túi vải đựng vàng, trị giá khoảng 10 triệu đồng. Ngay sau đó, ông Sơn nhờ người đăng thông tin lên mạng xã hội tìm trả lại người mất.

    Ngày 7/7, ông Trần Văn Cường – Chủ tịch UBND xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, xã đang nắm lại thông tin để có hình thức khen, động viên gương người tốt việc tốt với ông Lê Hữu Sơn (SN 1968, trú thôn Kinh Môn, Trung Sơn).

    Ông Sơn trả lại số vàng nhặt được cho người mất. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, ngày 3/7, ông Sơn đi chợ ở xã Trung Sơn thì nhặt được túi vải màu hồng, bên trong có 2 chiếc nhẫn và 1 đôi bông tai bằng vàng, trị giá khoảng 10 triệu đồng. 

    Ông Sơn đã nhờ hai người có uy tín tại địa phương đăng lên mạng xã hội cá nhân để tìm người đánh rơi vàng.

    Đến ngày 6/7, bà Trịnh Thị Thẻo (78 tuổi, trú thôn Bến Hải) xác nhận là chủ số vàng và được ông Sơn trả lại. Bà Thẻo rất cảm kích tấm lòng của ông Sơn và gửi cho ông một số tiền nhưng ông Sơn không nhận.

    "Của họ mất cũng giống của mình mất, xót lắm. Với một nông dân như tôi, số vàng đó khá lớn. Nhưng nếu nhặt được của rơi mà không trả, lấy làm của riêng thì đâu còn giá trị con người", ông Sơn nói.

    Cũng theo ông Sơn, đây là lần thứ 2 ông nhặt được tài sản và trả lại cho người đánh rơi. Lần trước, ông Sơn nhặt được 5 triệu đồng ở chợ Hồ Xá (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-nong-o-quang-tri-nhat-duoc-tui-vang-len-mang-xa-hoi-tim-nguoi-danh-roi-a330023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan