+Aa-
    Zalo

    Lộ diện ứng viên nặng ký cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, từng là học trò của thầy Park

    (ĐS&PL) - HLV Kim Sang-sik đến từ Hàn Quốc đã gia nhập đường đua tới vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, đây là vị HLV khá nổi tiếng tại Hàn Quốc.

    Theo một số nguồn tin, ông Kim Sang-sik mới đây đã nộp đơn ứng cử vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Tuy nhiện hiện nay, thông tin này chưa được xác thực.

    Ông Kim Sang-sik sinh năm 1976 là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Khi còn thi đấu, ông là trung vệ, tiền vệ phòng ngự và dành phần lớn sự nghiệp chơi cho 2 câu lạc bộ hàng đầu xứ kim chi là Seongnam Ilhwa Chunma và Jeonbuk Hyundai Motors.

    Bảng thành tích của ông Kim Sang-sik thời còn làm cầu thủ có đầy đủ các danh hiệu tập thể của bóng đá Hàn Quốc. Ông giành chức vô địch K League 1 cùng cả 2 đội bóng Seongnam Ilhwa Chunma và Jeonbuk Hyundai Motors.

    Ông Kim Sang-sik sinh năm 1976 là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Ảnh: VTC News.

    Ông Kim Sang-sik sinh năm 1976 là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Ảnh: VTC News.

    Trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik tham dự World Cup 2006. Đáng chú ý, ông là một trong những hậu vệ được HLV Park Hang-seo điền tên vào đội hình xuất phát của tuyển Hàn Quốc ở trận đấu với Nhật Bản cuối năm 2000.

    Dù vậy, cựu hậu vệ này chưa từng là nhân tố chủ lực trong đội hình đội tuyển quốc gia xứ kim chi. Trong lần duy nhất dự World Cup, ông Kim Sang-sik chỉ thi đấu khoảng 20 phút khi được tung vào ghế dự bị.

    Từ giã sự nghiệp cầu thủ năm 37 tuổi, HLV Kim Sang-sik dành tới 7 năm làm trợ lý cho các HLV Choi Kang-hee và Jose Morais ở CLB Jeonbuk Hyundai Motors. Cuối năm 2020, ông được chọn làm HLV trưởng Jeonbuk Hyundai Motors thay thế HLV Jose Morais.

    Ngay trong mùa giải đầu tiên, nhà cầm quân này đã đưa đội bóng giành chức vô địch K-League. Ông Kim Sang-sik là người đầu tiên trong lịch sử CLB Jeonbuk Hyundai Motors vô địch trong cả vai trò cầu thủ, trợ lý lẫn HLV trưởng. Mùa giải tiếp theo, HLV Kim Sang-sik đưa CLB đăng quang tại cúp FA Hàn Quốc và vào bán kết AFC Champions League.

    Vị chiến lược gia họ Kim nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất K-League 2021, HLV xuất sắc nhất hiệp hội bóng đá Hàn Quốc 2021 và HLV xuất sắc nhất Cúp Quốc gia Hàn Quốc 2022.

    Tuy nhiên, ở mùa giải 2023, Jeonbuk sa sút rõ rệt. Sau 10 vòng đầu tiên, đội bóng của HLV Kim Sang-sik thua tới 6 trận và bị đội đầu bảng bỏ xa. Nhà cầm quân sinh năm 1976 viết một bức thư tay gửi tới câu lạc bộ và người hâm mộ nói lời xin lỗi và từ chức. Ông không dẫn dắt đội bóng nào tính đến thời điểm này.

    HLV Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Báo Giao thông.

    HLV Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: Báo Giao thông.

    Theo các cuộc trao đổi sơ bộ mới nhất từ Thường trực Ban chấp hành VFF cùng Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia, phần lớn các ý kiến thiên về việc lựa chọn một HLV châu Á thay thế vị trí HLV Troussier để lại. Trong đó, các HLV Hàn Quốc và Nhật Bản được đánh giá cao nhờ sự am hiểu về bóng đá Đông Nam Á cùng sự tương đồng về mặt văn hoá. Nhưng điều này cũng chỉ mới dừng lại ở mức thảo luận và chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra.

    N.Q (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lo-dien-ung-vien-nang-ky-cho-vi-tri-hlv-truong-oi-tuyen-viet-nam-tung-la-hoc-tro-cua-thay-park-a409190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan