+Aa-
    Zalo

    Lo sợ Covid-19, các "phố đèn đỏ" tại châu Âu đóng cửa hàng loạt: Gái làng chơi tiêu sạch tiền tiết kiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa những lo ngại về dịch Covid-19, các điểm đến "mua vui" ở phố đèn đỏ tại Đức, Hà Lan đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề.

    Bán dâm từ lâu đã trở thành một phần chính trong cuộc sống về đêm tại thủ đô nước Đức. Tuy nhiên, giữa những lo ngại về dịch Covid-19, ngành kinh doanh này đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề.

    Những khung cửa sổ nhà thổ tại Berlin, Đức. Ảnh: Daily News

    Đầu giờ tối thứ Sáu thường là thời điểm các nhà thổ 3 phòng do ông Aurel Johannes Marx làm chủ sẽ rục rịch đón những vị khách đầu tiên.

    Tại nhà thổ có tên “Lankwitzer 7” (Berlin, Đức), ánh sáng đỏ mềm mại hắt lên những bức tranh đẹp mắt trên tường, các bình khử trùng đã được đặt bên cạnh chậu rửa mặt. 

    Ông Marx cho biết ông đã ra lệnh cho nhân viên giặt nóng tất cả khăn và khăn trải giường, đồng thời cửa sổ thường xuyên hơn để không khí ẩm thoát ra ngoài.

    Tuy nhiên, khách hàng sẽ không xuất hiện nữa. Trong vòng một tuần qua, hoạt động kinh doanh đã giảm xuống 50%, ông Marx cho biết.

    Ngày 21/3, các nhà chức trách yêu cầu đóng cửa tạm thời tất cả các địa điểm giải trí, bao gồm cả nhà thổ. 

    Berlin đã xác nhận 332 trường hợp nhiễm Covid-19 cho đến nay. Nhiều bệnh nhân trước đó đã đến các quán bar và câu lạc bộ.

    Susanne Bleier Wilp, một cựu lao động tình dục đồng thời là người phát ngôn của Hội những người cung cấp dịch vụ tình dục tại thành phố (BESD), cho biết loại virus này đã gây ra sự sợ hãi đối với 100.000 đến 200.000 gái mại dâm ở Đức, nơi mại dâm được hợp pháp hóa gần 20 năm trước.

    “Có những người đã rút khỏi ngành kinh doanh này vì lý do an toàn”, cô Bleier Wilp nói. “Những người khác đang yêu cầu khách hàng tự khử trùng, một biện pháp mà các chuyên gia y tế cho rằng không có khả năng ngăn chặn sự lây lan của SARS-CoV-2 một cách hiệu quả trong quá trình tiếp xúc gần gũi.

    Đối với hầu hết mọi người, virus chỉ gây ra các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình, chẳng hạn như sốt và ho. Nhưng đối với một số người, đặc biệt là người lớn tuổi và những người có vấn đề về sức khỏe, nó có thể gây ra bệnh nặng hơn, bao gồm viêm phổi.

    Ông Aurel Johannes Marx, chủ một nhà thổ nhỏ ở Berlin, cho biết cuộc sống về đêm sôi động của thành phố đã bị ảnh hưởng nặng nề kể từ khi virus corona xuất hiện. Ảnh: AP.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, những người mắc bệnh nhẹ sẽ hồi phục trong khoảng hai tuần, trong khi những người mắc bệnh nặng hơn có thể mất ba đến sáu tuần để hồi phục.

    Salome Balthus, một gái mại dâm ở Berlin, nói rằng hầu hết các đồng nghiệp của cô thích ở nhà hơn, để tự bảo vệ mình.

    "Họ biết rằng sẽ không ai đền bù cho họ nếu mất đi thu nhập. 90% các cuộc hẹn đã bị hủy bỏ. Và như mọi khi, chúng tôi bị bỏ lại và phải tự chăm lo cho mình", cô chia sẻ.

    "Nhiều người trong số chúng tôi sẽ gặp vấn đề trong việc trả tiền nhà, muộn nhất là trong vòng 3 tháng. Chúng tôi sẽ ở đâu bây giờ", Balthus nói thêm.

    Không giống như các lao động bình thường, hầu hết gái mại dâm sẽ không được hưởng lợi từ gói vay nửa nghìn tỷ euro mà chính phủ Đức đang cung cấp cho các công ty phải đối mặt với sự hủy hoại vì sự bùng phát của Covid-19.

    "Các lao động tình dục thường tự làm chủ chứ không phải là nhân viên. Điều đó khiến họ phải tự chịu mọi rủi ro", cô Bleier Wilp nói.

    Một số người bán dâm có thể dựa vào tiền tiết kiệm trong vài tuần, cô nói. Tuy nhiên, nó trở nên khó khăn hơn nếu cuộc khủng hoảng kéo dài lâu hơn. Sau đó, nhiều người - đặc biệt là những người làm việc toàn thời gian - có thể phải tìm kiếm sự giúp đỡ.

    Khu đèn đỏ của Amsterdam gần như bị bỏ hoang sau khi chính phủ Hà Lan ra lệnh đóng cửa các quán bar và nhà hàng, đặc biệt các câu lạc bộ tình dục và các cửa hàng cà phê bán cần sa. Ảnh: AP

    Tại Hà Lan, khu đèn đỏ nổi tiếng của Amsterdam cũng bị ảnh hưởng nặng nề sau khi chính phủ ra lệnh đóng cửa trường học, quán bar và nhà hàng trong ba tuần kể từ tối 15/3.

    Tối chủ nhật, những con đường ven kênh thường chật cứng và những con hẻm chật hẹp, thường là nam châm du lịch phần lớn đều vắng tanh. Các cửa sổ nơi những người hành nghề mại dâm mặc đồ gợi cảm để thu hút khách hàng cũng hầu như trống rỗng. Một số tờ giấy được dán vào kính với dòng chữ: Đóng cửa do Covdi-19.

    “Hầu như không có khách hàng vì thậm chí không có người trên đường. Vì vậy, các chủ nhà thổ quyết định đóng cửa’, một người bán dâm ở Amsterdam, có biệt hiệu là Foxxy Angel, nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

    Angel nói rằng đã tiêu hết số tiền tiết kiệm sau khi không thể làm việc trong ba tuần vì bị cúm cách đây một thời gian.

    “Bây giờ tôi đã hết tiền, vì vậy tôi nghĩ ra nhiều thứ khác nhau để kiếm tiền, cô ấy nói. Tôi sẽ quay trở lại làm camgirl (trình diễn khiêu dâm qua webcam) và bán các đoạn phim khiêu dâm của mình trên mạng", cô Angel cho biết.

    Trung tâm thông tin mại dâm của Amsterdam, nơi thường cung cấp các tour du lịch và cung cấp thông tin, đã thành lập một quỹ khẩn cấp cho người bán dâm gặp rắc rối về tài chính. Mục tiêu của nó là sẽ gây quỹ được khoảng 6.000 euro (khoảng 6.400 USD) để cung cấp cho mỗi lao động tình dục 40 euro, giúp họ trang trải một số chi phí cơ bản như thực phẩm, thuốc men và tiền điện thoại.

    Trước khi đóng cửa, chủ nhà thổ Berlin Marx thừa nhận rằng những người phụ nữ làm việc tại cơ sở của anh ta đang bị khủng hoảng về tài chính, anh cũng không thể giúp được gì.

    “Mọi người đều muốn nhiều tiền hơn. Nhưng đó là tình hình hiện tại. Dịch bệnh đang phát triển nhanh chóng”, ông Berlin Marx nói. “Tôi không thể làm gì để thay đổi điều đó. Tại một thời điểm nào đó, nó sẽ kết thúc, và khi ấy mọi thứ sẽ lại diễn ra”.

    Mộc Miên (Theo Japantimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-so-covid-19-cac-pho-den-do-tai-chau-au-dong-cua-hang-loat-gai-lang-choi-tieu-sach-tien-tiet-kiem-a316561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan