+Aa-
    Zalo

    Loại rau được ví như "viên canxi" tự nhiên dành cho trẻ em, tuyệt đối đừng ăn theo kiểu này kẻo ngộ độc

    (ĐS&PL) - Rau dền không chỉ nhiều sắt mà còn được ví như nguồn canxi tự nhiên dành cho trẻ em, tuy nhiên, đừng ăn kiểu này kẻo có ngày bị ngộ độc.

    Báo VTC News dẫn lời các chuyên gia, cho biết một số loại rau củ quả hàm lượng sắt tương đối cao, giá thành rẻ hơn thịt bò, tiêu biểu là rau dền. Rau dền được trồng phổ biến ở Việt Nam, chứa nhiều chất dinh dưỡng nên được ưu ái gọi với cái tên là “rau trường thọ”.

    loai rau duoc vi nhu vien canxi tu nhien danh cho tre em tuyet doi dung an theo kieu nay keo ngo doc
    Ảnh minh họa.

    Ăn rau dền có tác dụng gì với sức khỏe?

    Giảm táo bón

    Rau dền giàu chất xơ, tỉ lệ chất xơ trong rau dền cao hơn các loại rau khác. Ăn rau dền giúp thúc đẩy nhu động ruột, chức năng tiêu hóa tốt hơn, đồng thời thanh lọc một số chất có hại ra khỏi cơ thể.

    Tốt cho thị lực

    Rau dền rất giàu khoáng chất, carotene, protein, vitamin C, vitamin A và các chất dinh dưỡng khác. Những chất này giúp cải thiện thị lực, chống quáng gà. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc bổ sung rau dền vào chế độ ăn của mình.

    Cải thiện tình trạng thiếu máu

    Rau dền là thực phẩm phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ trẻ con, người trung niên và người già. Rau giàu canxi, sắt và vitamin K, có thể thúc đẩy quá trình tạo máu, giúp duy trì hoạt động bình thường của cơ tim, ngăn ngừa co thắt cơ.

    loai rau duoc vi nhu vien canxi tu nhien danh cho tre em tuyet doi dung an theo kieu nay keo ngo doc dspl2
    Ảnh minh họa.

    Đối với những người trung niên và cao tuổi, bệnh nhân bị thiếu máu, đây là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng. Hàm lượng sắt trong rau dền khá cao, cứ 100gram rau dền đỏ chứa khoảng 11,8mg sắt.

    Được ví như viên canxi tự nhiên dành cho trẻ em

    Rau dền được ví như viên canxi tự nhiên dành cho trẻ em. Lá rau dền rất giàu canxi, protein, lượng canxi trong loại rau này cao hơn cả canxi có trong tôm, được cơ thể dễ dàng hấp thụ. Canxi có trong rau giúp xương và răng chắc khỏe, chống loãng xương. Vì vậy trẻ em và người già ăn loại rau này rất tốt.

    Có hai loại rau dền chúng ta thường ăn là rau dền đỏ và rau dền cơm. Cả hai loại rau này đều chứa hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú, bạn có thể tùy theo nhu cầu mà chọn loại rau dền cho phù hợp.

    loai rau duoc vi nhu vien canxi tu nhien danh cho tre em tuyet doi dung an theo kieu nay keo ngo doc dspl
    Ảnh minh họa.

    Những lưu ý khi ăn rau dền

    Mặc dù hàm lượng sắt, canxi cao nhất trong các loại rau tươi nhưng cần chú ý, rau dền cũng chứa nhiều acid oxalic ảnh hưởng nhiều trên sự ức chế hấp thu canxi và kẽm. Đồng thời dễ hình thành các sỏi oxalate nên cần tránh cho các bệnh nhân đang bị viêm khớp dạng thấp, bệnh gút hay bệnh sạn thận. Rau dền nấu chín không nên hâm đi hâm lại nhiều lần vì nitrat có trong lá sẽ bị chuyển đổi thành nitrit là chất nguy cơ gây ung thư và không tốt cho trẻ nhỏ.

    Ngoài ra theo Đông y, rau dền có vị lạnh nên những người tính lạnh, hay đi ngoài, hay ăn thịt ba ba xong không nên ăn rau dền, thông tin từ báo Sức khỏe & Đời sống.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-rau-duoc-vi-nhu-vien-canxi-tu-nhien-danh-cho-tre-em-tuyet-doi-dung-an-theo-kieu-nay-keo-ngo-doc-a600943.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    4 điều cấm kỵ khi ăn rau dền

    4 điều cấm kỵ khi ăn rau dền

    Rau dền chứa nhiều chất dinh dưỡng, thường xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình nhưng không phải ai cũng nắm được những điều cấm kỵ khi ăn để tránh gây hại sức khỏe.