+Aa-
    Zalo

    Loạt sao Trung Quốc bị "đánh bay" khỏi showbiz trong năm 2022

    (ĐS&PL) - Theo Sina, sau năm 2021 có nhiều chấn động, 2022 tiếp tục là một năm nhiều sóng gió với nhiều nghệ sĩ hàng đầu. Trong đó, có những nghệ sĩ hạng A không còn đường quay lại giới giải trí.

     Lý Dịch Phong bị cấm sóng vì mua dâm

    Nam diễn viên sinh năm 1987 là nam thần màn ảnh. Lý Dịch Phong nổi tiếng từ năm 2013 với nhiều tác phẩm nổi bật như Thiên kim trở về, Cổ kiếm kỳ đàm, Hoạt sắc sinh hương, Bí ẩn mà vĩ đại... Anh được xếp vào nhóm "tứ đại lưu lượng", gốm 4 nghệ sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo, có giá trị thương mại cao nhất Trung Quốc cùng Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Dương Dương.

    Thế nhưng, Lý Dịch Phong phải rời khởi giới giải trí theo một cách "nhục nhã nhất" là bị bắt vì mua dâm nhiều lần. Thậm chí, một vài video, hình ảnh 18+ của nam diễn viên cũng bị lộ ra ngoài. Vì bê bối đời tư, Lý Dịch Phong bị giới nghệ thuật tẩy chay từ tháng 9. Đây là sự sụp đổ gây sốc nhất năm 2022.

    loat sao trung quoc bi danh bay khoi showbiz trong nam 20221
    Lý Dịch Phong đánh mất sự nghiệp đỉnh cao vì đời tư phóng túng. 

    Viên Băng Nghiên bị đóng băng hoạt động

    Trưa 4/7, Sina đưa tin công ty trách nhiệm hữu hạn Truyền thông Văn hóa Trùng Khánh Lệ Nghiên có liên quan đến Viên Băng Nghiên đã bị phạt 978.000 nhân dân tệ (khoảng 3,4 tỉ đồng) vì có hành vi trốn thuế. 

    Về phía Viên Băng Nghiên, cô từng đảm nhận vị trí người đại diện theo pháp luật và là cổ đông của công ty Truyền thông Văn hóa Trùng Khánh Lệ Nghiên. Song, người đẹp đã nhanh chóng từ chức cũng như rút khỏi các vị trí của công ty từ ngày 3.7.2022. Dù vậy, Sohu nhận định Viên Băng Nghiên vẫn phải chịu trách nhiệm vì nữ diễn viên là người đại diện theo pháp luật của công ty trong quãng thời gian công ty này thực hiện hành vi trốn thuế.

    loat sao trung quoc bi danh bay khoi showbiz trong nam 20223
    Người đẹp Viên Băng Nghiên đang phát triển tốt nhưng bị tẩy chay vì gian lận thuế.

    Lâm Ngạn Tuấn bị bóc phốt mê bài bạc

    Theo Sina, lùm xùm đời tư của Lâm Ngạn Tuấn nhận được sự quan tâm trong dư luận Trung Quốc. Tối 8/9, 53 triệu khán giả đã xem livestream bóc trần hình tượng giả tạo của nam ca sĩ.

    Cụ thể, fan ruột của Lâm Ngạn Tuấn tố cáo anh được người hâm mộ chi số tiền hơn 1 triệu NDT để quảng bá và giúp nam nghệ sĩ ra mắt. Công ty chủ quản của Lâm Ngạn Tuấn không cần bỏ tiền đầu tư. Thế nhưng, sau khi thành công, cả Lâm Ngạn Tuấn và công ty đều ngó lơ và bỏ mặc người hâm mộ.

    Ngoài ra, tài khoản này còn tung ảnh Lâm Ngạn Tuấn đưa bạn gái đi đánh bài ở Đức Châu (Trung Quốc) và thua hơn 200.000 NDT (28.800 USD). Ngoài ra, công ty còn mở một phòng khách sạn bí mật để phục vụ sở thích cờ bạc của Lâm Ngạn Tuấn vào tháng 8. Các món quà fan tặng Lâm Ngạn Tuấn đều xuất hiện ở trên người khác. Sau khi thông tin này công bố, hàng chục nghìn người tuyên bố rời fanclub Lâm Ngạn Tuấn.

    loat sao trung quoc bi danh bay khoi showbiz trong nam 20224
    Lâm Ngạn Tuấn phải tạm dừng hoạt động vì bê bối đời tư.

    Đào Hồng bị điều tra vì kinh doanh đa cấp

    Hồi tháng 4, công ty nghìn tỷ NDT của vợ chồng nữ diễn viên Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị đóng băng tài sản, điều tra vì hoạt động kinh doanh đa cấp, có hành vi lừa đảo. Là đối tác số một, Đào Hồng cũng vướng vào bê bối này. 

    Theo 163, Đào Hồng được nhận lãi 420 triệu NDT (65,4 triệu USD) trong 5 năm (từ 2016-2020) từ các hoạt động kinh doanh của vợ chồng Trương Đình. Dù đã nhanh chân rút ra khỏi các công ty liên quan để tránh rủi ro, nữ diễn viên Tây du ký vẫn đánh mất thiện cảm của công chúng và đối mặt với nhiều vụ kiện, điều tra từ các cơ quan chức năng.

    loat sao trung quoc bi danh bay khoi showbiz trong nam 20225
    Cô là vợ của đạo diễn nổi tiếng, ông hoàng dòng phim hài Từ Tranh.

    Dịch Dương Thiên Tỉ sụp đổ hình tượng

    Sina bình luận việc các ngôi sao thi vào biên chế vốn không phải điều mới lạ. Trước đó, nhiều nghệ sĩ kỳ cựu cũng thi vào các đoàn văn công hay đơn vị nhà nước. Tuy nhiên, ba diễn viên trẻ Dịch Dương Thiên Tỉ, La Nhất Châu và Hồ Tiên Hú vướng nghi vấn sử dụng đặc quyền của ngôi sao.

    Họ không cần trải qua phần thi viết, vốn là phần thi quan trọng trong các năm trước. Họ còn bị nghi ngờ không tới phỏng vấn trực tiếp, mà thông qua hình thức trực tuyến, bởi thời điểm diễn ra cuộc thi, các diễn viên này quay phim ở những địa điểm khác nhau. Chính việc khuất tất trong quá trình thi khiến ba ngôi sao nhận chỉ trích của công chúng.

    Ngoài ra, phía ngôi sao Em của thời niên thiếu lại sử dụng quyền lực ngầm, xóa các bài viết, nhóm, hot topic bàn luận về nam diễn viên cũng như các chủ đề có liên quan. 

    Các hot search (chủ đề nóng) về Dịch Dương Thiên Tỉ và quá trình thi vào biên chế của Nhà hát Kịch quốc gia Trung Quốc đều bị xóa khỏi thanh tìm kiếm của mạng xã hội Weibo. Nhiều người cho rằng Dịch Dương Thiên Tỉ và đội ngũ phía sau vi phạm quyền tự do ngôn luận, điều hướng dư luận.

    loat sao trung quoc bi danh bay khoi showbiz trong nam 20226
    Dịch Dương Thiên Tỉ gây tiếc nuối vì anh chưa từng vướng vào scandal trước sự kiện "đi cửa sau thi biên chế".

    Tài tử 'Ngự giao ký' bạo hành khi vợ mang thai

    Hồi tháng 5, nam diễn viên Vương Đông bị vợ thứ hai tố cáo anh bỏ bê gia đình, còn liên lạc với vợ cũ để lên kế hoạch chiếm đoạt tài sản của cô. Đến tháng 7, người này tiếp tục đăng tải đoạn video cô bị Vương Đông bạo hành dã man. 

    Theo đó, nam diễn viên đã bóp cổ, dùng chân đã nhiều lần vào người vợ vào thời điểm cô đang mang thai. Sau sự việc, Vương Đông nhận chỉ trích nặng nề của công chúng. Nam diễn viên phải xin lỗi và dừng hoạt động nghệ thuật để giải quyết việc gia đình. Theo Sina, với hành vi bạo lực như vậy, con đường sự nghiệp của nghệ sĩ sinh năm 1978 cũng đã chấm dứt.

    loat sao trung quoc bi danh bay khoi showbiz trong nam 20227
    Vương Đông trở thành gã chồng tồi tệ nhất Cbiz trong năm 2022.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-sao-trung-quoc-bi-danh-bay-khoi-showbiz-trong-nam-2022-a561118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan