+Aa-
    Zalo

    Luật sư Vũ Viết Năng - cả cuộc đời dâng hiến thầm lặng cho ngành luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư vẫn luôn được mọi người nhìn nhận là nghề đem lại ý nghĩa lớn cho xã hội. Tính chất nghề nghiệp đòi hỏi những người hành nghề luật sư phải có lương tâm, trách nhiệm với thân chủ, có bản lĩnh, kiến thức và khả năng lập luận để đấu tranh, bảo vệ công lý, công bằng xã hội. Và Luật sư Vũ Viết Năng - một “cây đa” đã cống hiến gần cả cuộc đời của mình với nghề.

    6
    Chân dung Luật sư Vũ Viết Năng

    Nhắc đến Vũ Viết Năng, khách hàng, đồng nghiệp và bạn bè của ông đều nhớ tới một vị luật sư đa tài trong ngành. Ông tốt nghiệp đại học Luật Hà Nội, chuyên ngành Tư pháp, học nghiệp vụ Công chứng tại học Viện Tư Pháp, học nghiệp vụ Sư phạm giảng dạy cao đẳng, đại học tại đại học Huế, học nghiệp vụ báo chí tại đại Học Huế, từng học tại học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và nguyên là Chánh án, Thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

    7
    Luật sư Vũ Viết Năng cũng từng học tại Đại học Biên phòng

    Với chuyên môn làm luật sư chuyên tư vấn pháp luật và thực hiện các dịch vụ pháp lý, ông đã trải qua biết bao “thăng trầm” cùng những vụ án khác nhau. Những câu chuyện “dở khóc dở cười” hay cả những trường hợp ‘thương tâm” đều để lại cho ông những kinh nghiệm hành nghề lẫn đời sống quý giá.

    “Gừng càng già càng cay” là câu nói đúng đắn dành cho luật sư Vũ Viết Năng khi có những vụ án được ông lật lại một cách kinh ngạc chỉ với một chi tiết nhỏ nhoi - là điều mà phải cần sự tôi luyện trong thời gian dài mới đạt được. Thế nhưng, sự thay đổi của Đất Nước về luật pháp bao gồm các bộ luật, … cũng gây cho ông nhiều khó khăn khi ông phải liên tục học hỏi và cập nhập các thông tin mới. Do đó, trong những lúc rảnh, ông thường theo dõi các vụ đại án cũng như chia sẻ tình tiết để trao đổi và trau dồi thêm các kiến thức, kinh nghiệm hành nghề với các đồng nghiệp.

    8
    Hiện ông là giám đốc của công ty luật Vũ Trình (chi nhánh Hải Hậu)

    Sau hơn nửa cuộc đời hành nghề, Luật sư Vũ Viết Năng càng cảm thấy được lựa chọn của mình là đúng đắn, càng làm càng thấy yêu, tự hào và gắn bó với nghề. Ông chia sẻ: “theo cá nhân tôi, ngành luật là một ngành đặc trưng vì pháp luật gắn liền với đời sống xã hội nên người học luật và làm luật phải luôn thay đổi cập nhật các chính sách quy định mới thì mới làm nghề được và dĩ nhiên người đam mê với nghề làm điều đó tốt hơn cả”.

    Không chỉ vậy, công việc này còn mang đến cho ông nhiều bài học giá trị “tâm”, “nhẫn”. Trong nghề luật sư, “tâm” là tận tụy, tâm huyết và cống hiến hết mình; cố gắng đến cùng để làm người bạn đồng hành cùng thân chủ của mình đi tìm lẽ phải, đi tìm sự tha thứ. “nhẫn” là kiên tâm nhẫn nại, không vì khó mà ngại, không vì khổ mà chùn bước, không vì những vụ án hóc búa mà bỏ rơi những người đã tin tưởng mình.

    9
    Hình ảnh Luật sư Vũ Viết Năng trong một phiên tòa

    Nghề luật sư là một nghề mà con người ta liên tục đối đầu với ranh giới đạo đức, giữa “tốt” và “xấu”. Chính vì vậy ông Vũ Viết Năng phải có cho mình một cái tâm thật “cứng”, một cái đầu “lạnh” để nhìn nhận vấn đề. Sự nhạy bén của một “đại lão” ngành luật đã khiến cho tiếng tăm của ông vang xa. Đồng hành cùng thân chủ không chỉ là bảo vệ họ mà còn hướng họ đến những gì đúng đắn, giúp họ tìm được lối thoát cho vụ án.

    Có những khách hàng tìm đến ông khi chi phí không có nhiều, nhưng những con người ấy đã đặt niềm tin vào ông bởi lẽ “tiếng lành đồn xa”. Một vị luật sư sẵn sàng giúp đỡ các hoàn cảnh thân chủ khó khăn, theo đuổi sự công bằng, tạo niềm tin cho cuộc sống. Ông chia sẻ: “nhiều vụ án thương tâm khiến mọi người mất dần niềm tin vào Pháp luật, nhưng tôi tin rằng có những người luật sư như tôi, sẽ tồn tại và tiếp thêm sức mạnh, truyền cảm hứng cho người dân.”

    10
    “Luật sư cũng cần một tấm lòng” là câu nói mà Ông Viết Năng chia sẻ trên trang mạng xã hội của mình 
     
    "Thời gian thấm thoát thoi đưa”, các thế hệ luật sư trẻ ngày càng phát triển, nhưng ở đâu đó, những luật sư gạo cội như Ông Viết Năng vẫn đang không ngừng làm việc, phấn đấu và truyền cảm hứng cho giới trẻ. Hình ảnh về một vị luật sư tài hoa, bản lĩnh và có tâm với xã hội sẽ không chỉ dừng lại ở đó, mà ông sẽ tiếp tục cống hiến cuộc đời mình với ngành luật - trở thành một phiên bản đáng học hỏi cho thế hệ mai sau!
     
    Ngọc Nga
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-vu-viet-nang-ca-cuoc-doi-dang-hien-tham-lang-cho-nganh-luat-a589915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan