+Aa-
    Zalo

    Luật sư Vũ Viết Năng - Cây đa trong ngành luật với sứ mệnh tỏa sáng “công lý”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự hài hòa giữa thiên chức và luật định đòi hỏi Luật sư phải có bản lĩnh, phải tích lũy đủ kiến thức, nghiệp vụ để tạo chỗ dựa xứng đáng cho thân chủ và nhận được sự tôn trọng của các cơ quan chức năng và xã hội. Luật sư Vũ Viết Năng, một cây đa ngành luật với hơn 30 năm tích lũy kinh nghiệm và cống hiến trọn vẹn trong ngành. Ông luôn hướng đến trọng trách bảo vệ công lý cho khách hàng.

    6

    Luật sư Vũ Viết Năng và hành trình bén duyên với ngành Luật

    Là mảnh đất địa linh nhân kiệt, Nam Định là một tỉnh có bề dày văn hóa và có truyền thống hiếu học, Luật sư Vũ Viết Năng người con sinh ra và lớn lên cùng với sự nỗ lực học tập, phát triển bản thân ở mảnh đất Nam Định. Ngay từ khi còn là học sinh phổ thông trung học, ông đã cảm nhận được những bất bình, lẻ phải đúng sai, cùng với sự không công bằng. Cũng từ đó, trong ông đã nảy sinh ước mơ sẽ trở thành Luật sư để được đứng giữa công đường, hùng biện bào chữa cho những người dân phải “đáo tụng đình”...

    Khi ông đang làm Phó Chánh Án được cử đi học tại Học viện Chính Trị Quốc gia Hồ Chí Minh, lúc hoàn thành khóa học thì cũng là lúc ông được thăng chức lên làm Chánh Án. Sau khi nghỉ hưu thì ông bắt đầu chinh phục ước mơ trở thành Luật sư  và xây dựng công ty riêng mang tên CÔNG TY LUẬT TNHH VŨ TRÌNH. Luật sư Vũ Viết Năng một người luật sư tài năng với bao sự nỗ lực để chứng minh bản thân trên con đường làm ngành Luật.

    7

    Nỗ lực tạo nên thành công

    Trải qua nhiều năm trong ngành, Luật sư Vũ Viết Năng từ là một người học việc với những kiến thức còn non trẻ, ông đã trở thành người luật sư giàu kinh nghiệm cùng với các kiến thức vững vàng trong thâm niên làm ngành. Vì lý do đó, Luật Sư Vũ Viết Năng đã thành lập Công ty Luật TNHH Vũ - Trình với mong muốn được cống hiến cho xã hội giúp đỡ những người cần đến dự bảo vệ của Pháp luật. Luật sư Vũ Viết Năng chia sẻ: “Với tôi, ngành Luật sư là một lĩnh vực lao động trí tuệ gian khổ, lao động đó đòi hỏi phải huy động rất nhiều tố chất trong một con người như sự tinh tường về pháp luật, sự am hiểu về thực tế xã hội, sự hiểu biết về tâm lý con người, sự nhạy bén về chính trị, sự lịch lãm của văn hoá tố tụng, giàu lòng nhân ái và phải có một trình độ ngành nghiệp cao”.

    8

    Những thăng trầm, khó khăn khi làm ngành luật

    Trong công cuộc cải cách tư pháp hiện nay, luật sư có vai trò quan trọng trong việc hình thành nên môi trường pháp lý, bảo vệ công lý, công bằng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Trong lĩnh vực tư vấn pháp luật, với kinh nghiệm và kỹ năng ngành nghiệp của mình, Luật sư Vũ Viết Năng sẽ tư vấn pháp luật cho các cá nhân, hướng dẫn khách hàng về những vấn đề có liên quan đến pháp luật và cách xử sự theo đúng pháp luật. Hoạt động tư vấn pháp luật là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh minh bạch, lành mạnh theo đúng pháp luật.

    9

    Sự khó khăn đối với ngành

    Luật sư Vũ Viết Năng cũng đã vận dụng những kiến thức pháp luật của mình để thực hiện những công việc hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng. Vì lý tưởng đó, Luật sư thường xuyên cập nhật các kiến thức pháp luật cảnh báo đến mọi người để không bị thiệt hại hay trở thành nạn nhân trong các tình huống pháp lý. Là người có thâm niên trong ngành, Luật sư Vũ Viết Năng đã trải qua bao lần các vụ án thăng trầm có, mừng vui có và cũng có không ít lần mất ngủ hàng đêm vì những vụ án khó khăn phải tìm cách xử lý tốt nhất để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Luật sư Vũ Viết Năng trải lòng rằng:”Luật sư không chỉ là ngành cung cấp dịch vụ, mà phải tích lũy được lượng kiến thức pháp lý và xã hội đủ dày để chia sẻ được tâm trạng, hoàn cảnh của những người yếu thế, thi thoảng là những người ở tận đáy xã hội, phải có bản lĩnh để vượt qua biết bao chông gai, trở ngại trên hành trình tiếp cận công lý, tôn trọng sự thật khách quan với sự tận hiến và tấm lòng yêu thương con người.

    Lòng yêu ngành bắt nguồn từ trái tim

    Ngành Luật sư để trở thành người xuất sắc, đòi hỏi đầu tư thời gian vào học tập. Ngoài ra, cũng cần nâng cao kiến thức chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm thực tế. Đặc biệt hơn nữa, người làm ngành phải thấu tình, đạt lý, có tâm với ngành. Là người “sống” trong thể chế và sự vận hành của hệ thống tư pháp, Luật sư Vũ Viết Năng hiểu một cách sâu sắc và có niềm tin mạnh mẽ vào chủ trương cải cách tư pháp của Đảng và Nhà nước đang ngày càng được thể hiện trong thực tiễn đời sống. Mặc dù trong thực tế vẫn còn khoảng cách giữa pháp luật và đời sống, vẫn còn những khó khăn đối với luật sư, nhưng quá trình hoàn thiện pháp luật, tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho luật sư thực hiện chức năng xã hội cao quý của một Luật sư là không thể đảo ngược được.

    10

    Luật sư Vũ Viết Năng chia sẻ: “Những gian truân, vất vả đối với tôi không ít nhưng không phải vì thế mà tôi bỏ ngành, những lăn lộn với ngành giúp tôi gắn bó, yêu ngành hơn, giúp tôi có thêm nghị lực để vượt qua mọi khó khăn và luôn lạc quan, tin tưởng vào ngành mà mình đã theo đuổi với tình yêu công lý và sứ mệnh vinh quang của ngành Luật sư. Tôi tự hào vì hiện đang sống được bằng ngành Luật sư, bằng nguồn chất xám do chính mình tạo dựng nên.”

    Thông tin liên hệ:

    Điện thoại: 1900633716

    Email: [email protected]

    FB: https://www.facebook.com/vuviet.nang.1

    CHI NHÁNH HẢI HẬU CÔNG TY LUẬT TNHH VŨ TRÌNH. Số nhà 69, TDP số 2, thị trấn Yên Định, Huyện Hải Hậu, Nam Định (Cách cầu Yên Định 200m đường Yên Định đi Hải Bắc)

    Ngọc Nga

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-vu-viet-nang-cay-da-trong-nganh-luat-voi-su-menh-toa-sang-cong-ly-a594804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tâm huyết với nghề và trách nhiệm với xã hội: Bài học từ cuộc sống và sự nghiệp của Luật sư Lê Ngô Hoài Phong

    Tâm huyết với nghề và trách nhiệm với xã hội: Bài học từ cuộc sống và sự nghiệp của Luật sư Lê Ngô Hoài Phong

    Nghề luật sư - nghề có liên quan rất chặt chẽ với việc bảo vệ quyền con người, quyền công dân và góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền. Nhân ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10, chúng ta tôn vinh những người làm nghề cao quý, đang thực hiện sứ mệnh bảo vệ công lý và hướng tới một nền tư pháp đậm tính nhân văn và minh bạch.