+Aa-
    Zalo

    Tâm huyết với nghề và trách nhiệm với xã hội: Bài học từ cuộc sống và sự nghiệp của Luật sư Lê Ngô Hoài Phong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghề luật sư - nghề có liên quan rất chặt chẽ với việc bảo vệ quyền con người, quyền công dân và góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền. Nhân ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10, chúng ta tôn vinh những người làm nghề cao quý, đang thực hiện sứ mệnh bảo vệ công lý và hướng tới một nền tư pháp đậm tính nhân văn và minh bạch.

    s4

    Luật sư Lê Ngô Hoài Phong đã có những góc nhìn khách quan về vai trò, trách nhiệm của nghề Luật sư như thế nào?

    Chuyên môn và Kiến thức sâu rộng

    Để trở thành những nhà chuyên môn thật sự trong lĩnh vực pháp lý, Luật sư phải trải qua nhiều năm tích lũy kiến thức trong nhiều lĩnh vực và đáp ứng một loạt các yêu cầu, tiêu chuẩn đã được luật hóa. Nghề Luật sư là một nghề cung cấp dịch vụ đặc thù với những công việc phức tạp, từ nghiên cứu và phân tích các quy định pháp lý, áp dụng các điều luật phù hợp cho các trường hợp khác nhau, đưa ra nội dung tư vấn để giải đáp các vấn đề của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, thực hiện các cuộc đàm phán, thương lượng cho đến tham gia vào quá trình tố tụng tại các cơ quan thẩm quyền. Luật sư sẽ thực hiện những công việc này trên nền tảng tôn trọng sự thật, tuân thủ pháp luật và đảm bảo sự công bằng.

    s5

    Đạo đức và Trách nhiệm xã hội

    Bởi vai trò quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong từng vụ việc, từ đó tác động đến xã hội, cho nên ít có nghề nghiệp nào như nghề Luật sư, có hẳn hai văn bản chính thống quy định tất cả các vấn đề liên quan đến nghề Luật sư, đó là Luật Luật sư và Bộ Quy tắc đạo đức và Ứng xử nghề nghiệp luật sư. Người làm nghề Luật sư phải nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định này nhằm xây dựng cho mình nền tảng đạo đức trong quá trình làm việc, tận tâm và trách nhiệm vì lợi ích hợp pháp của khách hàng, đồng thời là tấm gương về sự thực thi pháp luật một cách trung thực, công bằng để thúc đẩy nhận thức pháp lý và đem lại niềm tin cho xã hội. 

    Ngược lại, một Luật sư muốn nhận được sự trân trọng của xã hội thì phải có cái “Tâm” trong sáng. Chữ “Tâm” ở đây được hiểu là sự tâm huyết, chính trực, yêu và hiểu nghề mà mình đang theo đuổi. Họ phải làm việc hết lòng không những vì quyền lợi của khách hàng mà còn vì công bằng xã hội.

    s6

    Mong muốn của xã hội đối với nghề Luật sư

    Trong quá trình phát triển một xã hội pháp quyền, dân chủ và văn minh, Luật sư đóng vai trò thật sự quan trọng. Luật sư có sứ mệnh giúp mọi người dân hiểu biết và tuân thủ đúng các quy định pháp luật, tránh được các rủi ro pháp lý, cũng như được đối xử công bằng, bình đẳng và được hưởng những quyền và lợi ích thuộc về họ theo quy định của pháp luật, có cơ hội tốt nhất trong việc tiếp cận và thực thi công lý.  Bảo vệ lẽ phải và sự công bằng, bảo vệ con người về mặt pháp lý là những “giá trị cốt lõi” làm nên sự cao quý của nghề Luật sư. Ngoài ra, nhắc đến Luật sư là nói đến những người có trình độ, có văn hoá và cách ứng xử văn minh, có phẩm chất đạo đức tốt, mẫu mực, kỷ luật trong việc chấp hành pháp luật nên Luật sư và nghề Luật sư luôn được xã hội tôn trọng.

    s7

    Tuy nhiên, để hoàn thành các chức năng xã hội và trách nhiệm nghề nghiệp, giữ gìn hình ảnh, uy tín của Luật sư và nghề Luật sư là điều hoàn toàn không dễ dàng. Trước hết, để trở thành một Luật sư thực thụ, đòi hỏi phải có thời gian dài học tập, rèn luyện, tích lũy và trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn, bản lĩnh nghề nghiệp. Bên cạnh đó, Luật sư không chỉ là người có kiến thức pháp lý mà còn phải có hiểu biết xã hội sâu rộng, là người thấu tình, đạt lý, có cái tâm, cái đức với nghề, đặt trách nhiệm cao nhất với quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

    Tầm nhìn và đích đến của Văn phòng Luật sư Phong & Partners

    Hiểu rõ những yêu cầu của nghề nghiệp và những mong muốn của xã hội, trên nền tảng các giá trị cốt lõi và triết lý kinh doanh đã đặt ra, Văn phòng Luật sư Phong & Partners luôn khao khát và quyết tâm trở thành một trong những Văn phòng Luật sư hàng đầu Việt Nam, cả về chất lượng dịch vụ lẫn đạo đức nghề nghiệp. Phong & Partners đã hiện thực hóa điều đó thông qua khả năng đáp ứng tối ưu các yêu cầu hỗ trợ về mặt pháp lý và thực tiễn những vụ việc đã trực tiếp tham gia thành công. 

    s8

    Đặc biệt, với mục tiêu trở thành một Văn phòng Luật sư được tôn trọng và đánh giá cao dựa trên các chuẩn mực: năng lực chuyên môn, tâm huyết với nghề nghiệp, đạo đức và trách nhiệm với xã hội, Văn phòng Luật sư Phong & Partners luôn chú trọng đào tạo đội ngũ Luật sư, Chuyên viên pháp lý và Cộng sự có kiến thức chuyên sâu về pháp luật Việt Nam và nước ngoài cùng với sự hiểu biết sâu sắc về các lĩnh vực kinh tế - đời sống xã hội. Tập thể và mỗi cá nhân tại Phong & Partners đều luôn ý thức việc tự học và cập nhật kiến thức, năng lực từng ngày. Điều đó đã giúp Phong & Partners trở thành một trong những Văn phòng Luật sư uy tín nhất hiện nay.

    Nhân ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10, Luật sư Lê Ngô Hoài Phong gửi lời chúc đến toàn thể Luật sư Việt Nam: Mong mỗi Luật sư đồng nghiệp đều không ngừng trau dồi về chuyên môn và đạo đức, luôn giữ được: Tâm – Tầm - Bản lĩnh - Đam mê nghề nghiệp. Qua đó, tự khẳng định mình, khẳng định vai trò vị trí của nghề Luật sư trong xã hội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ lẽ phải, xây dựng một Nhà nước pháp quyền nơi pháp luật được tôn trọng và mỗi công dân đều được bình đẳng.

    Mỹ Diệp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-huyet-voi-nghe-va-trach-nhiem-voi-xa-hoi-bai-hoc-tu-cuoc-song-va-su-nghiep-cua-luat-su-le-ngo-hoai-phong-a594453.html
    Vụ người mẫu nổi tiếng nằm, thả 2 tay lái mô tô phân phối lớn: Luật sư nói gì?

    Vụ người mẫu nổi tiếng nằm, thả 2 tay lái mô tô phân phối lớn: Luật sư nói gì?

    Liên quan vụ người mẫu nổi tiếng nằm, quỳ, thả 2 tay lái mô tô phân phối lớn, luật sư cho rằng lái mô tô biểu diễn buông 2 tay là hành vi có tính nguy hiểm cao. Cần xác định việc tổ chức biểu diễn hoặc huấn luyện biểu diễn xe mô tô đã được cấp phép chưa và người tham gia biểu diễn có đủ điều kiện về giấy phép lái xe mô tô không.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ người mẫu nổi tiếng nằm, thả 2 tay lái mô tô phân phối lớn: Luật sư nói gì?

    Vụ người mẫu nổi tiếng nằm, thả 2 tay lái mô tô phân phối lớn: Luật sư nói gì?

    Liên quan vụ người mẫu nổi tiếng nằm, quỳ, thả 2 tay lái mô tô phân phối lớn, luật sư cho rằng lái mô tô biểu diễn buông 2 tay là hành vi có tính nguy hiểm cao. Cần xác định việc tổ chức biểu diễn hoặc huấn luyện biểu diễn xe mô tô đã được cấp phép chưa và người tham gia biểu diễn có đủ điều kiện về giấy phép lái xe mô tô không.

    Luật sư Vũ Văn Trà - Người mang trong mình sứ mệnh cống hiến hết mình vì 2 chữ “công lý”

    Luật sư Vũ Văn Trà - Người mang trong mình sứ mệnh cống hiến hết mình vì 2 chữ “công lý”

    Không một nền tư pháp tiên tiến nào trên thế giới không có sự đóng góp một phần quan trọng của Luật sư. Sự hài hòa giữa thiên chức và luật định đòi hỏi Luật sư phải có bản lĩnh, phải tích lũy đủ kiến thức, nghiệp vụ để tạo chỗ dựa xứng đáng cho thân chủ và nhận được sự tôn trọng của các cơ quan chức năng và xã hội. Luật sư Vũ Văn Trà người đàn ông mang trong mình sứ mệnh muốn được cống hiến hết mình vì những điều tốt đẹp trong xã hội.