+Aa-
    Zalo

    Lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công đấu giá HCV World Cup giúp nữ sinh chữa bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực sĩ Lê Văn Công rao bán tấm HCV World Cup cử tạ giành người khuyết tật năm 2016 để giúp đỡ nữ sinh nghèo mắc bệnh ung thư.

    Lực sĩ Lê Văn Công rao bán tấm HCV World Cup cử tạ giành người khuyết tật năm 2016 để giúp đỡ nữ sinh nghèo mắc bệnh ung thư. 

    Chia sẻ trên báo Người Lao Động, chàng trai vàng của bộ môn cử tạ từng đem về rất nhiều thành tích ở khắp các đấu trường, từ khu vực, châu lục cho đến tầm cỡ thế giới.

    Trên facebook cá nhân của mình, Lê Văn Công viết: "Tôi là VĐV khuyết tật Lê Văn Công. Tôi đã suy nghĩ và hôm nay quyết định bán đấu giá HCV World Cup 2016. Đó là tấm huy chương từ sự nỗ lực của thầy trò tôi qua nhiều năm tháng, nó là một phần cơ thể khiếm khuyết của tôi. Toàn bộ số tiền bán được, tôi sẽ dùng tặng cho bé Đoàn Thị Bích Hương - hàng xóm của tôi. Bé Hương mắc ung thư gan rất nặng, gia đình lại quá khó khăn, kiệt quệ không còn tiền chữa cho cháu. Tôi mong tấm huy chương World Cup của tôi sẽ đến được với chủ nhân mới, để mang lại dù một chút hy vọng sống cho cô bé hàng xóm của tôi, theo báo Tuổi Trẻ.

    Lê Văn Công và khoảnh khắc chiến thắng ở Paralympic 2016. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Anh Công rao bán tấm HCV danh giá trong 10 ngày, cho đến hết ngày 31/10, Lê Văn Công nhận được rất nhiều lời đấu giá, khởi đầu từ mức 20 triệu và sau cùng, người chiến thắng với số tiền đấu giá 125 triệu đồng là doanh nghiệp Thiện Nguyễn ở quận 7, TP HCM.

    Chứng kiến giao dịch đầy ý nghĩa này sáng 1/11 ngay tại nhà của Lê Văn Công, các ông Võ Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Quốc gia TP HCM, Nguyễn Hồng Phúc, HLV trưởng đội tuyển cử tạ thể thao người khuyết tật Việt Nam không khỏi bồi hồi với cảm xúc dâng trào.

    Anh Công ra tay nghĩa hiệp giúp người trong hoàn cảnh khó khăn dù bản thân mình vẫn đang ngày ngày vật lộn với chấn thương từ nhiều tháng qua, khiến nhiều người ngưỡng mộ tấm lòng nhân ái của anh, thông qua đây anh cũng muốn lan toả lòng yêu thương đến mọi người. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-si-khuyet-tat-le-van-cong-dau-gia-hcv-world-cup-giup-nu-sinh-chua-benh-a299294.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan