+Aa-
    Zalo

    Lùm xùm vụ nữ VĐV xin giải nghệ ở tuổi 20: Việc thôi tập Phạm Như Phương là đúng quy trình

    (ĐS&PL) - Sau lùm xùm liên quan đến vụ nữ vận động viên bộ môn Thể dục Dụng cụ Phạm Như Phương xin giải nghệ ở tuổi 20, Cục Thể dục thể thao đã có báo cáo các nội dung liên quan.

    Liên quan đến lùm xùm vụ nữ vận động viên (VĐV) Thể dục Dụng cụ Phạm Như Phương xin giải nghệ ở tuổi 20, do bị cho thôi tập huấn vận động viên đội tuyển, bị thu "phế" tiền thưởng huy chương, ngày 17/1, ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) cho biết, đơn vị đã trực tiếp làm việc với Phòng Thể thao thành tích cao I, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Ban huấn luyện đội tuyển Thể dục dụng cụ để nghe báo cáo các nội dung liên quan.

    Ông Hà Việt cho hay, liên quan đến việc cho thôi tập huấn VĐV đội tuyển Thể dục dụng cụ nữ Phạm Như Phương (đơn vị Hà Nội), ngày 9/1, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hà Thanh nhận được bản cam kết của gia đình VĐV Phạm Như Phương về việc  xin nghỉ phép cho vận động viên từ ngày 14/12/2023 đến ngày 03/01/2024.

    “Tuy nhiên, thời điểm đó huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thanh Thúy bị ốm nằm viện nên HLV Nguyễn Hà Thanh và Nguyễn Thùy Dương đã không báo cáo với Huấn luyện viên trưởng và giấu việc VĐV Phạm Mai Phương xin nghỉ phép; Ngày 19/12/2024, Huấn luyện viên Trưởng Nguyễn Thanh Thúy biết thông tin và đã báo cáo với Bộ môn Thể dục và Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội đề nghị không chấm công tập luyện và báo cắt xuất ăn của vận động viên trên.

    Ngay sau đó, căn cứ vào tình hình thực tế vận động viên không có mặt tập luyện và chấm công của Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, Bộ môn đã báo cáo với Phòng Thể thao thành tích cao I và trình Cục ra quyết định cho thôi tập huấn vận động viên Phạm Như Phương từ ngày 14/12/2023”, ông Việt lý giải.

    pham nhu phuong the duc dung cu sea games 32 3 1705314223311220458172 83 134 1007 1899 crop 17053144436011528648337
    Việc cho thôi triệu tập nữ VĐV lên đội tuyển là đúng quy trình

    Đại diện Cục Thể dục thể thao cho rằng, căn cứ vào hồ sơ quy trình cho thôi tập huấn vận động viên Phạm Như Phương, Cục Thể dục thể thao nhận thấy chuyên viên phụ trách bộ môn và Phòng Thể thao thành tích cao I đã chấp hành đúng quy trình thủ tục cho thôi tập huấn theo quy định. Tuy nhiên, lỗi của huấn luyện viên trực tiếp là Nguyễn Hà Thanh và Nguyễn Thùy Dương đã giấu việc vận động viên nghỉ không báo cáo với Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia và Bộ môn Thể dục.

    Ngoài ra, về việc không triệu tập VĐV Phạm Như Phương vào đội tuyển Thể dụng cụ quốc gia năm 2024, thông tin được Ban huấn luyện đội tuyển Thể dục dụng cụ báo cáo, thời điểm Ban huấn luyện đội tuyển đề xuất vận động viên vào đội tuyển, vận động viên không có mặt tại Việt Nam và căn cứ vào yêu cầu chuyên môn: vận động viên nghỉ tập thời gian dài sẽ khó đáp ứng được giáo án huấn luyện.

    Chính vì vậy, ban huấn luyện đã thống nhất không đề xuất vận động viên Phạm Như Phương tập trung tập huấn đội tuyển quốc gia năm 2024.

    Căn cứ vào đề xuất của ban huấn luyện đội tuyển quốc gia, Liên đoàn Thể dục Việt Nam gửi văn bản tới trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể thao Hà Nội xin ý kiến về danh sách tập huấn. Ngay sau đó, trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể thao Hà Nội cũng gửi hồ sơ thống nhất danh sách.

    Căn cứ đề xuất của Ban huấn luyện, văn bản của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội; Bộ môn Thể dục và Phòng Thể thao thành tích cao I đã tham mưu trình Cục ban hành Quyết định số 941/QĐ-CTDTT ngày 29 tháng 12 năm 2023 về việc tập huấn đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội từ ngày 01/01/2024 đến ngày 31/12/2024 (trong đó không có tên VĐV Phạm Như Phương).

    Không có chuyện tập thể thu "phế" tiền thưởng

    Thêm nữa, việc huấn luyện viên bị tố ăn chặn tiền thưởng của vận động viên, đại diện Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia, bộ môn Thể dục và các huấn luyện viên đội tuyển quốc gia tham dự họp khẳng định, ban huấn luyện đội tuyển quốc gia, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội cũng như Bộ môn Thể dục Cục Thể dục thể thao không có chủ trương thu “phế” tiền thưởng huy chương hay bất kỳ tiền nào làm quỹ của vận động viên.

    XEM THÊM: Cục Thể dục Thể thao lên tiếng vụ VĐV nữ xin giải nghệ ở tuổi 20

    "Chuyện bị thu 10% tiền thưởng huy chương, thu 50% tiền thưởng nóng hay lập quỹ lạ như VĐV Phạm Như Phương đã tố cáo, qua các biên bản giải trình từ HLV, đến thời điểm này đơn vị xác nhận có chuyện đó và người vi phạm là HLV Nguyễn Thùy Dương. HLV này đã thừa nhận có sự việc. Việc này là sai phạm cá nhân của một người chứ không phải của tập thể.

    Ngoài ra, tại cuộc họp của Phòng thể thao thành tích cao I với các vận động đội tuyển TDDC quốc gia vào chiều ngày 16/01/2024, tất cả các VĐV xác nhận không có HLV nào thu tiền của VĐV từ trước đến nay”, ông Việt cho hay.

    lum xum vu nu vdv xin giai nghe o tuoi 20 viec thoi tap pham nhu phuong la dung quy trinh1
    Việc thu "phế" tiền thưởng của nữ VĐV là chuyện của cá nhân không liên quan đến tập thể

    Trên cơ sở báo cáo của ban huấn luyện, bộ môn Thể dục phòng Thể thao thành tích cao I và giải trình của huấn luyện viên trực tiếp, Cục Thể dục thể thao  đề nghị, cho thôi tập huấn Huấn luyện viên Nguyễn Hà Thanh về việc không báo cáo kịp thời việc vận động viên Phạm Như Phương xin nghỉ phép đi nước ngoài.

    Cho thôi tập huấn huấn luyện viên Nguyễn Thùy Dương để xác minh làm rõ việc nội dung liên quan đến việc vận động viên tố thu “phế” tiền thưởng.

    Trước việc Phạm Như Phương làm đơn xin nghỉ, mãi đến sáng 9/1, bộ môn TDDC của Trung tâm mới tổ chức một cuộc họp với đầy đủ ban ngành liên quan để nghe ý kiến các bên trước khi ra biên bản về quyết định mà VĐV sinh năm 2003 vừa đưa ra.

    Theo biên bản có chữ ký của bà Đỗ Thùy Giang, Phó trưởng bộ môn TDDC, các HLV Nguyễn Hà Thanh, Nguyễn Thùy Dương - là HLV trực tiếp của VĐV Phạm Như Phương và ông Hoàng Cường, HLV bộ môn TDDC làm thư ký cuộc họp ký vào ngày 9/1, đã xác định nội dung rất quan trọng mà phải tới thời điểm cuộc họp này thì VĐV Phạm Như Phương mới được biết mấu chốt vì sao mình bị kỷ luật gạch tên khỏi đội tuyển tập huấn TDDC quốc gia năm 2024.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-vu-nu-vdv-xin-giai-nghe-o-tuoi-20-viec-thoi-tap-pham-nhu-phuong-la-dung-quy-trinh-a607458.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan