+Aa-
    Zalo

    Lý do đội tuyển Việt Nam mất điểm, tụt nhiều hạng trên bảng xếp hạng thế giới

    (ĐS&PL) - Sau 3 trận toàn thua ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam tụt 12 bậc trên BXH FIFA tháng 2/2024.

    Theo tin tức từ báo Tiền phong, bảng xếp hạng FIFA sẽ được cập nhật vào ngày 15/2 tới, nhưng thứ hạng của các đội tuyển thi đấu tại Asian Cup 2023 và CAN 2024 đã được tính toán theo công thức chung. Đội tuyển Việt Nam chịu cột mốc không mong muốn khi toàn thua 3 trận vòng bảng Asian Cup 2023.

    Đội bóng của HLV Troussier thua Nhật Bản 2-4 ở trận ra quân trước khi thua Indonesia 0-1 và thua Iraq 2-3. Theo tính toán của Footy Rankings, các trận thua này khiến tuyển Việt Nam bị trừ tổng cộng 41 điểm FIFA và trở thành đội tuyển bị trừ điểm nhiều nhất thế giới trong lần cập nhật này.

    ly do doi tuyen viet nam mat diem tut nhieu hang tren bang xep hang the gioi

    Đội tuyển Việt Nam bật khỏi top 100 trên BXH FIFA. Ảnh minh họa

    Với việc mất đi 41 điểm, ĐT Việt Nam đã tụt tự do trên bảng xếp hạng FIFA, rơi xuống vị trí thứ 106 trên toàn thế giới, tức là giảm 12 bậc. Tuy nhiên, may mắn thay, ĐT Việt Nam không phải là đội tuyển giảm điểm nhiều nhất. Cột mốc này thuộc về Ấn Độ, đội tuyển rơi xuống 15 bậc trong lần cập nhật này.

    Ở Asian Cup 2023, Ấn Độ cũng toàn thua 3 trận ở vòng bảng trước Australia, Uzbekistan và Syria. Trong khi đó, Kyrgyzstan mất nhiều điểm vì thua Thái Lan, Saudi Arabia và hòa Oman.

    Theo đó, Qatar đã trở thành đội giành nhiều điểm nhất và thăng hạng nhiều nhất nhờ chiến thắng tại Asian Cup 2023. Qatar đã thu thêm 92,13 điểm và leo lên một cách ấn tượng 21 bậc, đứng ở vị trí thứ 37 trên thế giới và đứng thứ 5 tại châu Á. Họ chính là đội tuyển có bước nhảy vọt lớn nhất trong lần cập nhật sắp tới. Tiếp theo sau Qatar là Jordan, đội á quân, nhận được 68,66 điểm và leo lên 14 bậc, đạt hạng 73 thế giới.

    Đáng chú ý, ĐT Thái Lan đã có sự tiến bộ đáng kể khi vượt qua vòng bảng với thành tích không thua trận. "Voi chiến" đã tăng 12 bậc, vươn lên hạng 101 thế giới và chính thức vượt qua Việt Nam để trở thành đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA, thông tin từ báo Dân việt.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-doi-tuyen-viet-nam-mat-diem-tut-nhieu-hang-tren-bang-xep-hang-the-gioi-a610522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan