+Aa-
    Zalo

    Lý do ông Putin bất ngờ ra lệnh tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật sau những tuyên bố khiêu khích và đe dọa chống lại nước này của một số quan chức phương Tây.

    Theo hãng tin RT, ngày 6/5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ kiểm tra khả năng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của nước này thông qua một cuộc tập trận sẽ được tiến hành “trong tương lai gần”. Hoạt động này diễn ra theo chỉ thị mới nhất của Tổng thống Vladimir Putin.

    Cuộc tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật  lần này sẽ có sự tham gia trực tiếp của lượng tên lửa thuộc Quân khu phía Nam cũng như của các máy bay quân sự và Hải quân Nga. Mục tiêu của cuộc tập trận là nhằm giải quyết “các khía cạnh thực tế của việc chuẩn bị và triển khai vũ khí hạt nhân phi chiến lược.

    Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm rằng “những tuyên bố khiêu khích và đe dọa chống lại Nga của một số quan chức phương Tây” là lý do cuộc tập trận diễn ra. Qua cuộc tập trận, quân đội sẽ một lần nữa khẳng định rằng họ có thể “đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền vô điều kiện” của quốc gia.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    Hãng tin Reuters nhận định, dù không nêu tên các quan chức phương Tây cục thể nhưng trước đó Nga nhiều lần cho rằng nhận xét của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về khả năng Pháp can thiệp vào Ukraine là cực kỳ nguy hiểm.

    Nga cũng từng cáo buộc rằng Mỹ và các đồng minh châu Âu đang đẩy thế giới đến bờ vực đối đầu giữa các cường quốc hạt nhân bằng cách hỗ trợ Ukraine những vũ khí trị giá hàng chục tỷ USD trong xuất thời gian cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra từ tháng 2/2022.

    Nga hiện đang sở hữu nhiều loại vũ khí có khả năng hạt nhân từ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tầm xa đến vũ khí hạt nhân chiến thuật tầm nhỏ hơn. Trong bối cảnh cuộc xung đột với Ukraine tiếp tục kéo dài, Tổng thống Putin cùng các quan chức cấp cao của Nga khác đã tuyên bố rằng học thuyết hạt nhân của nước này cho phép sử dụng những loại vũ khí này khi sự tồn tại của quốc gia bị đe dọa.

    Trong một cuộc phỏng vấn với báo giời diễn ra vào tháng 3, ông Putin tiết lộ Nga hiện đã sẵn sàng cho kịch bản xảy ra chiến tranh hạt nhân mặt kỹ thuật. Song, nước này hiện vẫn chưa có kể hoạch triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Chủ nhân Điện Kremlin đồng thời cảnh báo rằng các chính sách đối ngoại không an toàn của các quốc gia phương Tây có thể dẫn đến nguy cơ xung đột hạt nhân. Trái lại, Mỹ và các đồng minh đã cáo buộc Nga là bên gây ra mối đe dọa hạt nhân.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ly-do-ong-putin-bat-ngo-ra-lenh-tap-tran-vu-khi-hat-nhan-chien-thuat-a420110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan