+Aa-
    Zalo

    Lý do vì sao bạn nên uống nước quế thường xuyên

    (ĐS&PL) - Ngoài các cách chế biến, quế còn được pha dưới dạng nước uống và có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

    Kiểm soát lượng đường trong máu

    Sử dụng nước quế có khả năng làm chậm quá trình hấp thụ glucose của cơ thể, từ đó làm giảm lượng đường trong máu. Uống nước quê thường xuyên cũng có thể giúp những bệnh nhân đái tháo đường type 2 cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu.

    Nước và trà quế giúp kiểm soát lượng đường trong máu

    Nước và trà quế giúp kiểm soát lượng đường trong máu

    Giảm đau bụng kinh

    Quế có đặc tính chống co thắt, làm loãng máu và chống viêm nên uống nước quế có thể giúp bạn làm giảm đáng kể cơn đau bụng thường xuất hiện trong thời kỳ kinh nguyệt.

    Ngoài ra, Viện Trung tâm Công nghệ Sinh học Quốc gia Mỹ cũng chỉ ra rằng nước quế có chứa thuốc giảm đau và chống đông máu nên giúp giảm đau và giúp kiểm soát được dòng chảy kinh nguyệt.

    Nước và trà quế đều giúp giảm đau bụng kinh

    Nước và trà quế đều giúp giảm đau bụng kinh 

    Tăng cường miễn dịch

    Nước quế giàu chất chống ô xy hóa như polyphenol và proanthocyanidins, giúp chống lại căng thẳng oxy hóa và viêm trong cơ thể. Nước quế cũng có đặc tính chống nấm, kháng khuẩn và kháng vi rút giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh khác như bệnh tim, các bệnh về đường hô hấp.

    Ngoài ra, các chất chống oxy hóa như flavonoid và axit phenolic trong nước quế cũng có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, giảm tổn thương tế bào và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

    Nước quế cũng giúp cơ thế tăng cường miễn dịch

    Nước quế cũng giúp cơ thế tăng cường miễn dịch

    Cải thiện tiêu hóa

    Các hợp chất như cinnamaldehyde và eugenol có trong quế giúp giảm viêm ở đường tiêu hóa và chống lại vi khuẩn có hại vì vậy uống nước quế thường xuyên sẽ làm giảm các triệu chứng khó tiêu và đầy hơi.

    Nước quế cũng giúp kích thích sản xuất các enzym tiêu hóa như amylase, protease và lipase rất cần thiết cho quá trình phân hủy thức ăn và hấp thu các chất dinh dưỡng.

    Nước quế giúp cải thiện tiêu hóa

    Nước quế giúp cải thiện tiêu hóa

    Hỗ trợ giảm cân

    Nước quế cũng là bài thuốc dân gian có tác dụng thanh lọc hệ tiêu hóa, từ đó bạn có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Sử dụng loại thảo dược này sẽ mang lại cho bạn cảm giác no nhanh hơn, giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày một cách tự nhiên.

    Bên cạnh đó, quế còn được biết đến là một chất đốt cháy chất béo tự nhiên tương đối hiệu quả khi tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy calo dư thừa, từ đó giúp giảm mỡ thừa trên cơ thể.

    Có thể sử dụng nước quế để hỗ trợ giảm cân

    Có thể sử dụng nước quế để hỗ trợ giảm cân

    Tăng cường sức khỏe tim mạch

    Cinnamaldehyde và axit cinnamic trong nước quế có tác dụng bảo vệ tim mạch, cùng với đặc tính chống viêm mạnh. Uống nước quế thường xuyên cũng có thể làm giảm mức cholesterol xấu, đồng thời tăng mức cholesterol tốt giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm căng thẳng cho tim.

    Giảm đau răng và tốt cho da

    Quế từ lâu đã được biết đến là một thảo dược có khả năng chữa đau nhức mạnh mẽ. Uống nước quế mỗi ngày có thể sẽ giúp bạn giảm tình trạng đau răng và sưng nướu.

    Nước quế đồng thời cũng giúp cải thiện kết cấu da, giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể nên ngăn ngừa các độc tố làm tắc nghẽn da. Vì vậy, uống nước hàng ngày sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh hơn.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ly-do-vi-sao-ban-nen-uong-nuoc-que-thuong-xuyen-a418501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan