+Aa-
    Zalo

    Mách bạn những lợi ích đáng kinh ngạc của cỏ lúa mì không nên bỏ qua

    (ĐS&PL) - Cỏ lúa mì được ví như "siêu thực phẩm" bởi hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Cỏ lúa mì chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E, beta-carotene, sắt, kẽm,... giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh và virus.

    Do đó, uống nước ép cỏ lúa mì thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp tăng cường thể lực.

    Cỏ lúa mì có nhiều lợi ích đáng kinh ngạc với sức khỏe

    Cỏ lúa mì có nhiều lợi ích đáng kinh ngạc với sức khỏe

    Giải độc và hỗ trợ hệ tiêu hóa

    Cỏ lúa mì có khả năng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố và kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy, giúp cải thiện chức năng gan, thận và hệ tiêu hóa.

    Ngoài ra, cỏ lúa mì cũng chứa nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu hóa như viêm loét dạ dày, đại tràng.

    Cỏ lúa mì giúp Giải độc và hỗ trợ hệ tiêu hóa

    Cỏ lúa mì giúp Giải độc và hỗ trợ hệ tiêu hóa

    Cải thiện sức khỏe tim mạch

    Cỏ lúa mì giúp giảm cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL), giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

    Đối với những người bị thiếu máu, cỏ lúa mì là một thực phẩm không nên bỏ qua. Chất diệp lục dồi dào có trong cỏ lúa mì đã được chứng minh có có thể hỗ trợ cơ thể trong quá trình xây dựng lại các mạch máu, tạo ra hồng cầu cho cơ thể.

    Sử dụng cỏ lúa mì giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

    Sử dụng cỏ lúa mì giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

    Ngăn ngừa ung thư

    Cỏ lúa mì chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.Ngoài ra, cỏ lúa mì còn chứa các enzyme đặc tính chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa tổn thương oxy hóa cho DNA.

    Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015 cũng chỉ ra rằng cỏ lúa mì có thể làm chậm sự phát triển của ung thư ruột kết và khiến một số tế bào ung thư bị tiêu diệt.

    Cỏ lúa mì cũng có thể giúp ngăn nguy cơ mắc ung thư

    Cỏ lúa mì cũng có thể giúp ngăn nguy cơ mắc ung thư

    Làm đẹp da

    Cỏ lúa mì chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, làm sáng da, mờ nám, tàn nhang, giảm nếp nhăn, se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, cỏ lúa mì còn hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da như dị ứng, gở lẻ, ngộ độc da, bệnh chàm (eczema) và các vết côn trùng cắn.

    Cỏ lúa mì giúp làm đẹp da hiệu quả

    Cỏ lúa mì giúp làm đẹp da hiệu quả

    Hỗ trợ giảm cân

    Cỏ lúa mì ít calo, giàu chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đây cũng là một loại thực phẩm ít calo và không chứa chất béo nên bạn nên bổ sung cỏ lúa mì vào thực đơn hằng ngày.

    Bên cạnh đó, cỏ lúa mì chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường năng lượng, giảm mệt mỏi, giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Uống nước ép từ cỏ lúa mì mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng nhưng không gây tăng cân.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mach-ban-nhung-loi-ich-ang-kinh-ngac-cua-co-lua-mi-khong-nen-bo-qua-a418612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan