+Aa-
    Zalo

    Man City đối mặt án phạt, suất dự Champions League được trao cho Arsenal?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một hội đồng điều tra sắp đề xuất UEFA cấm Man City tham dự Champions League trong một mùa giải vì vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP).

    Một hội đồng điều tra sắp đề xuất UEFA cấm Man City tham dự Champions League trong một mùa giải vì vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP). 

    Man City trở thành nhà vô địch Premier League 2018/19 sau khi đánh bại Brighton 4-1 ở lượt đấu cuối. Ảnh: Getty.

    Tiểu ban Điều tra trực thuộc LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ đệ trình báo cáo về Man City lên cơ quan quản lý cao nhất bóng đá châu lục trong ít ngày tới. Đây là kết quả của hơn hai tháng làm việc của tiểu ban này, sau khi có cáo buộc Man City vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP).

    Theo tờ Sun (Anh), các điều tra viên có thể đề nghị UEFA trừng phạt Man City bằng lệnh cấm thi đấu một mùa ở Champions League. Khả năng này cũng đồng nghĩa với việc suất của Man City dự giải đấu số một châu Âu sẽ được trao lại cho Arsenal.

    Đội đứng thứ năm ở Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019 đang nuôi hy vọng dự sân chơi số một châu Âu mùa tới bằng cách vô địch Europa League, nơi họ sẽ đấu chung kết với Chelsea ngày 30/5.

    Cuộc điều tra này nhằm vào những khoản tiền tài trợ cho Man City với nguồn gốc từ Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), nơi mà các ông chủ của đội bóng này là tập đoàn Abu Dhabi United có rất nhiều quyền lực.

    Luật công bằng tài chính nghiêm cấm các CLB nhận tài trợ từ các đơn vị có liên hệ tới chủ sở hữu. Và Man City đang vi phạm điều luật này.

    Không được dự Champions League sẽ là một đòn nặng giáng vào Man City, đội đang nuôi tham vọng xưng bá ở sân chơi này. 

    Theo tiết lộ từ tạp chí Der Spiegel (Đức), hợp đồng tài trợ tên sân vận động, áo đấu lẫn các cơ sở tập luyện giữa Man City và hãng hàng không quốc gia của UAE là Etihad có giá 59,5 triệu bảng trên giấy tờ. Tuy nhiên, con số thực tế mà Etihad trả chỉ là 8 triệu bảng.

    Phần còn lại thuộc về ADUG, tập đoàn đầu tư mà ông chủ Sheikh Mansour dùng để mua lại Man City vào năm 2008. Hành vi này vì thế vi phạm FFP một cách nghiêm trọng.

    Hồi năm 2014, Man City từng chịu án phạt của FFP sau khi chi tiêu quá tay trong thời gian trước đó. Khi ấy, The Citizens phải nộp phạt 49 triệu bảng cùng với việc bị hạn chế số lượng cầu thủ tham dự Champions League cũng như số tiền có thể chi ra trong kỳ chuyển nhượng.

    Trong trường hợp phải nhận án phạt cấm đá Cup châu Âu, Man City có thể kiện lên Toà Trọng tài Thể thao (CAS) - cơ quan có thẩm quyền cao nhất xử lý các khiếu nại, kiện tụng trong thế giới thể thao.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-city-doi-mat-an-phat-suat-du-champions-league-duoc-trao-cho-arsenal-a275247.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan