+Aa-
    Zalo

    Mánh khóe tinh vi của giang hồ cộm cán Dũng "ốt" vừa bị bắt ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Nhờ có bệnh án tâm thần mà Dũng- bị can trong một vụ án giết người được áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. Tuy nhiên, sau đó Dũng đã tập hợp "đàn em" lập lên đường dây bảo kê, tín dụng đen.

    Ngày 31/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với 7 đối tượng Nguyễn Việt Dũng (tức Dũng "ốt"), Ngô Quang Trung, Phan Anh Nhàn (cùng sinh năm 1983, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1993, ở Hà Nội), Bùi Đăng Quyền (sinh năm 1984, ở Hưng Yên), Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 1994 ở Thái Bình) và Bùi Văn Tuấn (sinh năm 1992 ở Hòa Bình) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

    Theo báo VOV, Dũng "ốt" được xác định là giang hồ cộm cán trên địa bàn, từng là bị can trong vụ án Giết người xảy ra năm 2011 tại Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn và bất ngờ quay trở lại với một bệnh án tâm thần.

    manh khoe tinh vi cua giang ho com can dung ot vua bi bat o ha noi
    Chân dung nhóm đối tượng. Ảnh: Báo Giao thông

    Sau đó, Dũng bị áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc tại bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, huyện Thường Tín, (Hà Nội). Tuy nhiên, sau đó Dũng “ốt” thường xuyên chỉ đạo đàn em chuyên hoạt động bảo kê, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Thủ đoạn của Dũng “ốt” là tập hợp "đàn em" lần chiếm các khu đất trống sát với các dự án xây dựng, dựng lán để để trông giữ xe, buôn bán vật liệu xây dựng, tụ tập để tổ chức đánh bạc, chốt sổ công nợ, thu tiền "phế" hàng ngày.

    Theo báo Tuổi Trẻ, Dũng đưa cho Trung 1 tỷ đồng để điều hành đàn em hoạt động cho vay nặng lãi, với lãi suất 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày. Hằng ngày, Trung đưa danh sách khách vay tiền cho đàn em, đến 18h nhóm đàn em về nộp tiền để Trung chốt sổ sách.

    Nếu người vay tiền không trả, nhóm này nhắn tin, gọi điện đe dọa, đổ chất bẩn để khủng bố....

    Ngày 24/5, Phòng Cảnh sát hình sự đồng loạt bắt giữ Nguyễn Việt Dũng và nhóm đàn em. Khi khám xét các khu lán ở nhiều bãi trông xe, cảnh sát thu giữ nhiều loại hung khí và sổ sách ghi chép hơn 500 người vay lãi nặng của đường dây này.

    Hiện cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án để làm rõ thêm dấu hiệu tổ chức đánh bạc, đánh bạc và bảo kê liên quan băng nhóm do Nguyễn Việt Dũng cầm đầu

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manh-khoe-tinh-vi-cua-giang-ho-com-can-dung-ot-vua-bi-bat-o-ha-noi-a502409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan