+Aa-
    Zalo

    Marvel từng khiến fan nhầm tưởng thế nào trong các trailer "đánh lạc hướng"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều lần "bị lừa", người hâm mộ Marvel giờ đây đã không còn lạ lẫm với những đoạn trailer, teaser lồng ghép không ít cảnh quay đánh lạc hướng, không có trong phim.

    Sau nhiều lần "bị lừa", người hâm mộ Marvel giờ đây đã không còn lạ lẫm với những đoạn trailer, teaser lồng ghép không ít cảnh quay đánh lạc hướng, thậm chí là không hề có trong phim.

    Anthony Russo và Joseph V. "Joe" Russo - hai vị đạo diễn của "Avengers: Endgame" đã tiết lộ trên tờ Empire Magazine rằng họ chủ động sử dụng các cảnh quay khác nhau, những thước phim bị cắt để dựng lên những trailer dễ đánh lạc hướng người xem, tránh tiết lộ nội dung quá nhiều.

    "Thứ quan trọng nhất đối với chúng tôi là phải đảm bảo được yếu tố bất ngờ cho câu chuyện. Hồi nhỏ khi tôi xem The Empire Strikes Back (Starwars) vào tầm 11h trưa ngày bắt đầu công chiếu... tôi đã rất xúc động vì tôi hoàn toàn không biết những gì sẽ xảy ra trong phim. Chúng tôi muốn thực hiện lại điều này".

    "Khán giả hiện nay rất tinh tường, bạn phải đưa ra những trailer thật sáng tạo để khi xem, người ta không thể đoán trước được câu chuyện bạn muốn kể. Chúng tôi cũng quay rất nhiều các cảnh khác nhau, nhiều trong số đó được dùng chuyên cho trailer thay vì bộ phim" - anh em nhà Russo chia sẻ.

    Bởi vậy, trước khi siêu phẩm "Avengers: Endgame" công chiếu, người hâm mộ đã quá quen với việc mình rất có thể sẽ "bị lừa" bởi những gì đã tiết lộ trong loạt trailer trước và ra sức tìm ra những manh mối thể hiện nội dung thật sự của phim. Trên thực tế, những "cú lừa" đã xuất hiện từ nhiều phim trước đó của Marvel Studio, và dưới đây là loạt minh chứng rõ ràng nhất!

    Iron Man

    Phân cảnh thuộc trailer thứ nhất bom tấn Iron Man 2 (2010), phần tiếp theo của Iron Man (2008) và là tác phẩm thứ ba trong loạt phim Siêu anh hùng MCU.

    Ở phiên bản chính thức ra rạp, Tony Stark chỉ đơn giản là lao mình xuống từ trên không trong bộ giáp Người Sắt và hạ cánh tại sân khấu chính sự kiện Stark Expo.

    Tuy nhiên trailer thứ nhất của bộ phim lại mang tới cho chúng ta một phân cảnh có phần vui tươi hơn, khi lúc này chính cô người yêu Pepper Potts mới là người tiễn Tony từ trên phi cơ, và dĩ nhiên không quên tặng cho chàng tỷ phú một nụ hôn… thông qua chiếc mặt nạ Iron Man.

    Iron Man 3

    Đây là một phân cảnh nhỏ nằm trong trailer thứ nhất của Iron Man 3 (2013), phần cuối cùng thuộc series riêng ba phần về nhân vật Người Sắt. Bộ phim là hành trình Tony Stark phải giải quyết hậu quả mà anh từng tạo ra ở quá khứ gần 20 năm trước để bảo vệ những người thân xung quanh.

    Câu chuyện khởi đầu khi Tony thách thức tên khủng bố Mandarin ngay trên sóng truyền hình, đồng thời công bố địa chỉ ngôi biệt thự của mình. Mandarin dĩ nhiên không bỏ lỡ cơ hội, nhanh chóng thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa vào vị trí được cho biết.

    Trong trailer phim thì khán giả sẽ vô cùng bất ngờ vì tại sao tất cả dàn Người Sắt lại bị nổ tung cùng vụ khủng bố này. Tuy nhiên, kết quả trong phim lại hoàn toàn khác vì toàn bộ dinh thự tan thành tro bụi trừ tầng hầm chứa bộ sưu tập giáp Iron Man là còn nguyên.

    Avengers: Infinity War

    Phần lớn khán giả sau khi thưởng thức Avengers: Infinity War đều đánh giá nội dung phim quá bất ngờ so với dự đoán của họ. Các mọt phim điện ảnh tìm thấy một số điểm tồn tại trong hai đoạn đoạn trailer được giới thiệu trước đó nhưng lại không xuất hiện trong hơn hai tiếng rưỡi thời lượng bộ phim.

    Điển hình là ở cảnh quay đắt giá nhất trailer khi các siêu anh hùng xông lên chiến đấu. Cụ thể, trong trailer khán giả thấy Người khổng lồ xanh Hulk xuất hiện tại Wakanda để sát cánh bên cạnh các Avengers khác. Thực tế, điều này lại không xảy ra. Trong phim, Bruce Banners đã gặp trục trặc trong việc biến hình thành Hulk.

    Người xem còn phát hiện đoạn lời thoại nổi bật của Thanos trong trailer cũng hoàn toàn "biến mất" trong phim: “Fun isn’t something one considers when balancing the universe, but this does put a smile on my face” (Tạm dịch: Vui vẻ không phải là điều nên nghĩ đến khi tái cân bằng vũ trụ, nhưng điều đó vẫn khiến cho ta nở nụ cười).

    Thế mới thấy đoàn làm phim khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi “lật mặt” một cách nhanh chóng như vậy.

    Thor: Ragnarok

    Thor: Ragnarok là phần nối tiếp của Thor: The Dark World (2013), được khởi đầu bởi Thor (2011). Trong phim, Thần Sấm phải tìm cách trốn thoát khỏi hành tinh Sakaar để kịp thời cứu quê hương Asgard khỏi tay người chị gái tàn độc Hela và ngày tận thế Ragnarok đang đến gần.

    Chắc chắn bạn vẫn còn nhớ trailer của Thor: Ragnarok chứ? Rõ ràng trong trailer, Thor còn rõ hai con mắt. Đến khi ra rạp, Thor chỉ còn một con mắt. Mặc dù Thor sau đó cũng "có đủ" cả 2 mắt, nhưng những ví dụ trên chắc chắn là minh chứng rõ ràng cho việc thích trêu ngươi khán giả của MCU. Không phải ngẫu nhiên mà cộng đồng fan lại đưa ra nhận định: Không nên quá tin tưởng vào trailer của MCU.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/marvel-tung-khien-fan-nham-tuong-the-nao-trong-cac-trailer-danh-lac-huong-a270069.html
    Sự kiện: TOP phim hay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan