+Aa-
    Zalo

    Mẹ chồng lục túi con dâu và câu chuyện cảm động phía sau

    (ĐS&PL) - Thấy mẹ lục lọi túi xách cá nhân của mình cô con dâu vô cùng bực mình, tuy nhiên sau khi biết được sự thật thì lại xúc động đến mức bật khóc.

    Cô con dâu chia sẻ với Sohu về câu chuyện cảm động của mình với người mẹ chồng. Cụ thể cô đã vô tình bắt gặp được cảnh tượng mẹ chồng đang lục túi xách của mình.

    Người phụ nữ cho biết, bản thân đã rất phẫn nộ và có định muốn quay video lại để làm bằng chứng. Tuy nhiên, sự thật là mẹ chồng lục túi xách chỉ muốn để xấp tiền 100 NDT vào túi xách của cô.

    Mẹ chồng đã đếm rất kỹ xấp tiền và nhét vào túi xách cho con dâu, người mẹ chồng sau đó đặt túi xách vào chỗ cũ và lặng lẽ rời khỏi phòng khách. Quá xúc động trước hành động quan tâm của mẹ chồng, cô bật khóc.

    me chong luc tui con dau va cau chuyen cam dong phia sau
    Mẹ chồng đếm rất kỹ xấp tiền và nhét vào túi xách cho con dâu. Ảnh: Sohu

    Người phụ nữ đã ngẫm nghĩ về khoản tiền cô có được những năm trước đây, vào ngày hội săn sale hàng năm, cô đều phát hiện trong túi xách của mình có thêm 1 xấp những tờ tiền 100 NDT (khoảng 351 nghìn VND theo tỷ giá hiện tại). Dù sự việc xảy ra đều đặn mỗi năm nhưng cô không cảm thấy điều bất thường vì cho rằng đây là món quà bất ngờ của chồng dành cho mình.

    Nhưng mãi đến bây giờ cô mới biết được sự thật phía sau. Quá xúc động cô đã đăng tải đoạn video lên mạng xã hội. Nhiều người đã dành nhiều lời khen cho hành động đẹp của người mẹ chồng:

    "Chị thật có phước khi có người mẹ chồng tâm lý, tốt bụng"

    "Bà tiên ngoài đời ở đây chứ đâu",

    "Mẹ chồng thật hiểu con dâu"...

    Việc sống dưới cùng một mái nhà với mẹ chồng, thi thoảng sẽ xảy ra mâu thuẫn là chuyện bình thường. Các nàng dâu nên học cách sống nhẹ nhàng hơn, biết tôn trọn và đối xử tốt với mẹ chồng để giữ một mối quan hệ tốt đẹp giữa mẹ chồng và nàng dâu.

    Sau đây là cách để sống hòa thuận với mẹ chồng:

    Đừng cạnh tranh với mẹ chồng

    Bất kỳ bà mẹ nào cũng nghĩ họ hiểu và yêu con trai mình hơn bất kỳ ai trên đời. Đó là lý do tại sao họ thường phản đối con dâu trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên không vì thế mà con dâu cạnh tranh với mẹ chồng.

    Người chồng cũng là nguyên nhân gây ra bất hòa giữa mẹ chồng và nàng dâu, vì cả hai đều muốn anh ấy là của riêng mình. Bởi vậy, nên lấy lòng mẹ chồng trước khi muốn thay đổi bất kỳ thứ gì trong gia đình, nếu bạn chưa ở riêng. Nếu khăng khăng chứng tỏ bạn mới là chủ căn nhà thì mẹ chồng chắc chắn sẽ phật lòng. Đừng bao giờ cư xử với mẹ chồng như một đối thủ. Sẽ tốt hơn nữa nếu bạn khuyến khích chồng dành nhiều thời gian hơn cho bố mẹ chồng. Điều đó sẽ khiến mẹ anh ấy yên tâm hơn rằng mối quan hệ của họ sẽ không phai nhạt.

    Đừng ngại từ chối

    Từ chối thẳng thừng lời đề nghị của mẹ chồng là cách làm thiếu khôn ngoan của các nàng dâu. Đặc biệt, đối với những bà mẹ chồng khó tính, việc nói “không” sẽ dẫn đến với những ngày tháng vô cùng khó thở. Tuy nhiên cũng phải học cách từ chối khéo léo khi không muốn mẹ can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của hai vợ chồng.

    Ví dụ, không muốn mẹ chồng chăm cháu, có thể nói chuyện với bà bởi khoảng cách giữa hai thế hệ là điều mà nàng dâu nào cũng nhận ra khi bắt đầu nuôi con cùng với mẹ chồng. Có nhiều điều, với ông bà là đúng nhưng với bố mẹ hiện đại lại không khoa học. Tình cảm ông bà dành cho con cháu rất đáng trân trọng nhưng nếu không đồng ý vẫn phải từ chối, nhưng cần nói chuyện tế nhị, tránh người già phật lòng.

    Trị liệu gia đình

    Nếu những điều trên không có tác dụng và mẹ chồng vẫn xông vào cuộc sống của bạn bất cứ khi nào bà muốn, nên xem xét liệu pháp nhóm. Bạn cũng có thể để chồng mình làm điều đó.

    Người đàn ông là người hiểu rõ hơn ai hết cách nói chuyện với mẹ mình và lời nói của anh ấy cũng sẽ dễ dàng được tôn trọng hơn lời nói của bạn.

    Những món quà nhỏ đôi khi thắt chặt quan hệ

    Trí tuệ cảm xúc của một người con dâu thể hiện trong nhiều điều cuộc sống. Những ngày lễ Tết hay sinh nhật mẹ, các bạn có thể mua tặng bà một món quà. Khi thì cái áo cái khăn, đôi khi một bó hoa xinh xắn. Có thể quà chẳng bao nhiêu giá trị nhưng nó nói lên rõ ràng sự quan tâm săn sóc của con dâu đối với mẹ chồng mình.

    Tương tự như vậy, người mẹ chồng của cô cũng luôn nhớ đến sinh nhật con dâu. Luôn yêu quý cô và trong các cuộc gặp mặt bạn bè, bà vẫn tự hào về người con dâu chu đáo, biết săn sóc.

    Một món quà nó có thể chẳng chiếm bao nhiêu tổn hại cho thu nhập của bạn song tác dụng mang đến rất lớn. Nhiều người có quan niệm bố mẹ già rồi, quà cáp cũng chẳng làm gì. Thế nhưng độ tuổi nào mà chẳng thích nhận quà, nhận về những bất ngờ thú vị. Bởi vậy, các nàng dâu vẫn nên thi thoảng hoặc vào các ngày lễ tặng quà cho mẹ chồng nhé. Nó là cách hiệu quả để thắt chặt tình cảm mẹ chồng nàng dâu đấy.

    Học cách quý trọng công sức của mẹ chồng

    Nhiều người mẹ chồng đã nghỉ hưu, thường ngày đảm nhận việc nấu nướng trong nhà. Con dâu không tham gia nấu nướng, ngày ngày ăn đồ ăn của mẹ thì nên biết cách khen ngon. Các nàng dâu nên nhớ, đồ ăn mẹ chồng nấu dẫu bình thường, đơn giản, các cô vẫn đừng nên tiết kiệm lời khen để mẹ cảm thấy được động viên. Lời khen dành cho mẹ chồng như một cách tôn trọng bà.

    Những người lớn tuổi thường không có sở thích gì lớn, họ luôn muốn vào bếp nấu nướng cho con cháu ăn. Đương nhiên nhận về lời khen ngợi họ cũng cảm thấy có thành tựu chứ. Không chỉ trong việc nấu nướng mà ở phương diện cắm hoa, dọn dẹp nhà cửa… nếu bạn không giúp đỡ được nhiều thì nên dành lời khen, lời cảm ơn cho mẹ chồng. Nó là một cách thể hiện trí tuệ cảm xúc cao, giúp mối quan hệ luôn cân bằng, tình cảm mẹ chồng nàng dâu sẽ thắm thiết hơn.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-luc-tui-con-dau-va-cau-chuyen-cam-dong-phia-sau-a581176.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan