+Aa-
    Zalo

    Mitsubishi Outlander tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi phanh đỗ phía sau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loạt xe Mitsubishi Outlander tại thị trường Việt Nam nằm trong đợt triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau.

    Loạt xe Mitsubishi Outlander tại thị trường Việt Nam nằm trong đợt triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau.

    Theo tin từ Vietnamfinance, Mitsubishi Outlander Sport bị triệu hồi có thời gian sản xuất vào năm 2015 và Outlander PHEV thuộc đời 2014. Loạt xe bị thu hồi để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau.

    Trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng bị tuột dốc do lực phanh này không đủ và gây nguy hiểm cho người dùng. Nguyên nhân được xác định là do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, cho nên nước có thể thâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, hiện tượng rỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ.

    Thời gian tiến hành triệu hồi để khắc phục và sửa lỗi bắt đầu từ ngày 24/6/2019 và kết thúc vào ngày 23/5/2021. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.

    Loạt xe trong đợt triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau. Ảnh: Vietnamfinance

    Theo Dân trí, vào ngày 14/1, Mitsubishi Việt Nam cũng mở đợt triệu hồi 88 chiếc Outlander Sport nhập khẩu từ Nhật Bản. Nguyên nhân là do cụm dẫn động khóa cửa (bao gồm cơ cấu trục vít/bánh vít và cơ cấu cần khóa cửa) được chế tạo không đạt yêu cầu thiết kế, có độ rơ quá lớn, nên trong một số điều kiện vận hành nhất định (nhiệt độ cao), chức năng khóa có thể không hoạt động đúng, dẫn đến khả năng cửa tự mở ra khi xe đang lăn bánh.

    Những mẫu Outlander Sport nằm trong diện triệu hồi lần này của Mitsusbishi Việt Nam có thời gian sản xuất từ 11/5 đến 18/7/2015.

    Đợt triệu hồi này sẽ dự kiến được thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức của Mitsubishi trên toàn quốc từ nay đến hết ngày 13/1/2021.

    Theo VOV, ngày 11/1,  hãng xe Mitsubishi cũng thông báo triệu hồi 7 chiếc xe Outlander do hai lỗi đều liên quan đến cần gạt nước phía trước: Cơ cấu điều khiển và mô tơ cần gạt.

    Các mẫu Mitsubishi Outlander bị lỗi đều do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và phân phối. 7 chiếc này có thời gian sản xuất từ tháng 9/2007 - 10/2007 và tháng 9/2009.

    Theo lí giải của Mitsubishi, những chiếc xe này liên quan đến việc các khớp cầu của cơ cấu điều khiển và mô tơ của cần gạt nước trước "có thể bị hư hỏng khiến cho cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió".

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mitsubishi-outlander-tai-viet-nam-bi-trieu-hoi-do-loi-phanh-do-phia-sau-a277878.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan