+Aa-
    Zalo

    Tướng Mỹ khẳng định sẵn sàng đáp trả nếu Triều Tiên phóng tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tướng Mỹ Glen Vanherck khẳng định các lực lượng của nước này sẵn sàng đáp trả bất cứ tên lửa nào mà Triều Tiên phóng đi.

    Ngày 3/9 (theo giờ địa phương), Chỉ huy Bộ Tư lệnh Phương Bắc của Mỹ và Bộ Chỉ huy Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD), Tướng Glen VanHerck, cho biết các lực lượng nước này sẵn sàng đáp trả bất kỳ vụ phóng tên lửa nào của Triều Tiên.

    Cụ thể, phát biểu trong cuộc họp của Bộ Quốc phòng Mỹ, ông VanHerck cho biết: "Tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng 24/7, suốt 365 ngày. Nếu Triều Tiên quyết định phóng tên lửa đạn đạo, tôi tự tin vào khả năng đáp trả của chúng ta".

    tuong vanherck
    Tướng Glen VanHerck. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

    Tướng VanHerck khẳng định cả NORAD và Bộ Tư lệnh phương Bắc (NORTHCOM) đều luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Ông VanHerck thông tin: "Nhiệm vụ của NORAD là cảnh báo mối đe dọa và đánh giá khả năng tấn công. Trong khi đó, nhiệm vụ của  NORTHCOM chính là khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo. Chúng tôi luôn sẵn sàng đáp trả nếu Triều Tiên quyết định phóng tên lửa".

    Nhận định của ông được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên chuẩn bị tổ chức các dịp kỷ niệm quan trọng, thường được đánh dấu bằng việc phóng hoặc công bố các loại vũ khí có sức công phá lớn mới, bao gồm cả tên lửa đạn đạo.

    Minh Hạnh (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khang-dinh-san-sang-dap-tra-neu-trieu-tien-phong-ten-lua-a512215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan