+Aa-
    Zalo

    Mỹ phản đối nghị quyết của Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ mới đây đã phản đôi nghị quyết của Liên hợp quốc yêu cầu ngừng bắn tại Dải Gaza vì cho rằng nghị quyết này sẽ cản trở nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng của Tổng thống Joe Biden tại khu vực này.

    Ngày 19/5, Mỹ đã bỏ phiếu phản đối nghị quyết của Liên hợp quốc yều cầu Israel và Hamas ngừng bắn tại Dải Gaza. Chia sẻ với hãng tin AP, phát ngôn viên của Phái bộ Mỹ tại Liên hợp quốc cho biết: "Chúng tôi đang theo đuổi một quan điểm rõ ràng và nhất quán là hạ nhiệt căng thẳng tại Dải Gaza bằng các nỗ lực ngoại giao chuyên sâu. Chúng tôi sẽ không ủng hộ những hành động mà chúng tôi cho rằng sẽ cản trở nỗ lực hạ nhiệt xung đột".

    xung doi o dai gaza 2
    Diễn biến căng thẳng ở Dải Gaza đang khiến cả thế giới lo ngại. Ảnh: Getty 

    Theo đó, AP cho biết Mỹ đã chặn ít nhất 4 nỗ lực của Liên hợp quốc trong việc đưa ra tuyên bố kêu gọi ngừng bắn. Theo Reuters, Liên hợp quốc đã hết sức kêu gọi chấm dứt ngay các hành động thù địch và lên án "việc bắn tên lửa bừa bãi vào các khu vực dân sự", nghị quyết cũng kêu gọi bảo vệ dân thường và phục hồi tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine.

    Phía Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã phản đối các hành động bạo lực, gây hấn tại Dải Gaza. Hồi đầu tuần này, ông Biden đã kêu gọi Israel ngừng hành động xung động. Trong cuộc gọi gần đây nhất vào ngày 18/5, Tổng thống Joe Biden đã nói với Thủ tướng Benjamin Netanyahu rằng ông hy vọng "giảm leo thang đáng kể" bạo lực và hy vọng đưa hai bên "đạt được thỏa thuận ngừng bắn".

    Tuy nhiên, ngay sau cuộc gọi trên, Thủ tướng Netanyahu tuyên bố ông "quyết tâm tiếp tục" cuộc tấn công nhằm vào đội quân Hamas. Cụ thể, thủ tướng Israel cho biết: "Tôi quyết tâm tiếp tục hoạt động này cho đến khi đạt được mục tiêu: khôi phục sự yên bình và an ninh cho các bạn, những công dân của Israel".

    Bộ Y tế Palestine hôm 18/5 cho biết 227 người Palestine đã thiệt mạng, trong đó có 64 trẻ em, 38 phụ nữ và 17 người già. Bên cạnh đó, 1.620 người dân sinh sống của Dải Gaza cũng đã bị thương sau những cuộc không kích.

    Mark Lowcock, Tổng thư ký Liên hợp quốc về các vấn đề nhân đạo và điều phối viên cứu trợ khẩn cấp, thông tin trong một tuyên bố hôm 17/5 rằng các hành động thù địch đã khiến hơn 58.000 người Palestine phải di tản. Con số này dự kiến sẽ còn tăng nếu các hành động thù địch không được dừng lại.

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phan-doi-nghi-quyet-cua-lien-hop-quoc-keu-goi-ngung-ban-o-dai-gaza-a501213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan