+Aa-
    Zalo

    Nam cầu thủ tử vong thương tâm sau khi nhảy xuống sông đầy cá sấu

    (ĐS&PL) - Cầu thủ bóng đá người Costa Rica tử vong ngay sau khi nhảy xuống con sông đầy cá sấu để hạ nhiệt.

    CNN dẫn thông tin từ nhà chức trách cho biết, nam cầu thủ bóng đá Jesus Lopez Ortiz tử vong ngay sau khi nhảy từ cầu xuống sông Cañas đầy cá sấu ở Guanacaste (Costa Rica) hôm 29/7 để hạ nhiệt.

    “Giúp tôi với, hãy giúp tôi. Bạn tôi không thể lên khỏi mặt nước”, cư dân địa phương tên Marcos Chavarria nhớ lại khoảnh khắc nghe thấy một trong những người bạn của Lopez Ortiz hét lên khi anh đang tuyệt vọng kêu cứu.

    Chavarria nhanh chóng chạy lại giúp đỡ nhưng chỉ nhìn thấy một chiếc mũ và bong bóng nổi trên mặt nước. “Thực sự không thể làm gì khác”, anh kể. Vài phút sau, anh nhìn thấy một thi thể nằm trong hàm cá sấu.

    nam cau thu tu vong thuong tam sau khi nhay xuong song day ca sau
    Nam cầu thủ Alberto Lopez Ortiz. Ảnh: FB đội bóng Deportivo Río Cañas

    Theo hệ thống khu bảo tồn quốc gia Costa Rica (SINAC), lực lượng chức năng sau đó đã bắn chết con cá sấu để đưa thi thể nạn nhân vào bờ. Đội bóng đá Deportivo Rio Cañas của Lopez Ortiz kêu gọi cộng đồng mạng không lan truyền video về vụ việc.

    Khoảng 1.000 người đã tham dự tang lễ của cầu thủ bóng đá người Costa Rica. Tại đám tang, bà Giselle Ortiz Cubillo - mẹ của Lopez Ortiz đã gửi lời cảm ơn tất cả những sự ủng hộ, giúp đỡ về mặt tinh thần và kinh tế mà bà nhận được kể từ khi con trai qua đời.

    Đồng thời, bà hy vọng các nhà chức trách có biến pháp kiểm soát tình trạng có quá nhiều cá sấu trên sông Cañas nhằm tránh nguy hiểm cho trẻ em, thanh niên và cả người lớn.

    Tuy nhiên, một quan chức của SINAC nói với báo chí rằng các cuộc điều tra cho thấy không có tình trạng quá tải cá sấu, ngoài ra loài động vật này có thể đem đến lợi ích kinh tế cho các cộng đồng trong khu vực.

    “Chúng tôi đang cố gắng để người dân hiểu rằng đó là cơ hội mà chúng tôi có thể tận dụng trong di lịch sinh thái, đồng thời tạo ra việc làm cho cộng đồng, chứ không chỉ là mối đe doạ”, ông Mauricio Mendez thuộc SINAC cho hay.

    XEM THÊM: Cô gái đau đớn la hét thất thanh sau khi ngồi lên chiếc ghế massage hay đặt tại siêu thị

    Theo ông Mendez, đã có những tour du lịch bằng thuyền để xem cá sấu trên một số sông trong khi vực. Cơ quan chức năng sẽ đặt nhiều biển cảnh báo hơn nhằm cảnh báo mọi người về các tai nạn liên quan tới cá sấu tấn công người, cũng như tầm quan trọng của việc không cho chúng ăn.

    Được biết, trong những năm gần đây, SINAC đã yêu cầu mọi người tránh tiếp xúc với cá sấu và thực hiện các biện pháp phòng tránh.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-cau-thu-tu-vong-thuong-tam-sau-khi-nhay-xuong-song-day-ca-sau-a586014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan