+Aa-
    Zalo

    Nam sinh lớp 7 tử vong do máy tính nổ khi học bài: Gia đình không dư dả kinh tế

    (ĐS&PL) - Nam sinh lớp 7 ở Hải Dương tử vong do máy tính nổ khi học bài có mẹ làm nghề may, bố làm tự do, không dư dả kinh tế.

    Liên quan đến vụ máy tính phát nổ khi nam sinh lớp 7 ở Hải Dương đang học bài, sáng 15/3, trao đổi trên báo Tuổi trẻ Online, đại diện UBND xã Đồng Lạc, Chí Linh, Hải Dương xác nhận nạn nhân là em T.G.P. (học sinh lớp 7C, Trường THCS Đồng Lạc) đã tử vong.

    Lãnh đạo UBND xã Đồng Lạc cho biết, Đảng ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã đã đến thăm, động viên và hỗ trợ gia đình khi em về địa phương.

    "Hôm qua (ngày 14/3), chúng tôi cũng tổ chức đoàn thăm viếng. Nhà trường nơi em theo học cũng đứng ra kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ gia đình trong quá trình cấp cứu, chữa trị trên bệnh viện với số tiền gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, một số đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ thêm gần 200 triệu đồng", đại diện UBND xã Đồng Lạc chia sẻ.

    nam sinh lop 7 tu vong do may tinh no khi hoc bai gia dinh khong du da kinh te dspl 1
    Nam sinh lớp 7 khi đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tuổi trẻ Online 

    Thông tin về sự việc, Báo Hải Dương cho hay, chiều 6/3, P. đang học bài ở nhà thì máy tính bất ngờ phát nổ. Em nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, vết thương hàm mặt phức tạp, chấn thương ngực, nhãn cầu, tràn khí màng phổi, dập nát cẳng tay trái; hôn mê, thở máy, toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ và một nửa ngực trên đầy vết thương do những mảnh vỡ của máy tính găm vào.

    Ngày 11/3, em P. vẫn hôn mê và bị tụ máu não, không ăn uống được, phải truyền sữa và đường.

    Với sức khỏe yếu, không thể mổ được nên gia đình đã đưa em P. về nhà. Chiều 13/3, em P. đã qua đời tại nhà riêng ở khu dân cư Trụ Thượng, phường Đồng Lạc (Chí Linh).

    Em P. được nhận xét là học sinh chăm ngoan, giỏi môn Hóa học. Mẹ em làm công nhân may, bố làm nghề tự do, gia đình không dư dả kinh tế.

    Tuổi trẻ Online dẫn lời chuyên gia về cách nhận biết máy tính có nguy cơ phát nổ:

    Khi sử dụng máy tính xách tay, người dân cần kiểm tra pin có phồng, kênh, biến dạng, to bất thường hay không. "Nếu có các dấu hiệu như vậy, pin có thể đã hỏng, dễ phát nổ, không nên sử dụng máy và cần thay thế pin mới", chuyên gia cho hay.

    Bên cạnh đó, khi dùng laptop, khu vực pin nóng bất thường, người dùng cần tắt máy, tạm thời không sử dụng để pin giảm nhiệt độ, sau đó mới kiểm tra, thay pin mới.

    Theo chuyên gia, đa số pin của máy tính xách tay cũ để chất lượng sụt giảm theo thời gian nên cần thay pin mới, chính hãng hoặc nơi tin cậy, uy tín.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-lop-7-tu-vong-do-may-tinh-no-khi-hoc-bai-gia-dinh-khong-du-da-kinh-te-a614494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan