+Aa-
    Zalo

    Nam sinh trả lại gần 90 triệu đồng cho người đánh rơi là ai?

    (ĐS&PL) - Nhặt được gần 90 triệu đồng trên đường đi học, một học sinh Trường THCS ở TP.Huế không tham của rơi đã mang đến trường báo thầy cô để trả lại cho người mất.

    Chiều 9/1, báo Tiền phong dẫn thông tin từ Ban giám hiệu Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (phường Đông Ba, TP.Huế) cho biết, nhà trường đang hoàn thiện hồ sơ để tuyên dương một học sinh lớp 8 về hành động đẹp.

    Thông tin ban đầu, khoảng 7h cùng ngày, em Tô Khánh Hoàng Phúc (SN 2010, học sinh lớp 8/2 Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) từ nhà đến trường để học tập.

    Khi đến gần khu vực cổng trường, em Phúc phát hiện một chiếc túi màu đen, nghi bị ai đó đánh rơi bên vệ đường nên dừng xe, nhặt túi lên kiểm tra.

    nam sinh tra lai gan 90 trieu dong cho nguoi danh roi la ai dspl 1
    Em Tô Khánh Hoàng Phúc (giữa) cùng đại diện nhà trường, cơ quan công an địa phương trao trả số tiền nhặt được cho nhân viên giao hàng tại Huế. Ảnh: Tiền phong

    Tiến hành kiểm tra, thấy bên trong túi đựng số tiền lớn, em Phúc đã mang tài sản này báo với thầy cô giáo. Ban giám hiệu Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng đã thông báo đến Công an phường Đông Ba để phối hợp tìm người đánh rơi. Bước đầu kiểm đếm, tổng số tiền trong túi là khoảng 88 triệu đồng.

    Công an phường Đông Ba xác định người đánh rơi số tiền này là anh Lê Văn Duy (trú ở phường Gia Hội, TP.Huế).

    Theo báo Công lý, anh Duy là nhân viên giao hàng của một cửa hàng cung cấp nguyên liệu trà sữa trên địa bàn.

    Cùng ngày, Công an phường Đông Ba, Ban Giám hiệu nhà trường và đại diện chính quyền địa phương tiến hành trao trả lại tài sản cho anh Duy. Đồng thời, biểu dương nghĩa cử cao đẹp của em Tô Khánh Hoàng Phúc.

    Nhận lại được tài sản, anh Duy bày tỏ niềm vui mừng, xúc động, gửi lời chân thành cảm ơn đến em Phúc và các đơn vị chức năng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-tra-lai-gan-90-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-la-ai-a606712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan