+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân chết cháy ôm chặt túi đựng tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thân nhân của nạn nhân vụ 7 người chết trong đám cháy cho biết, khi cánh cửa mở ra, dưới nền nhà, cô Trần Mỹ Yến (một trong 7 người tử vong) nằm phía ngoài gần cửa, tay vẫn ôm chặt chiếc túi.

    (ĐSPL) - Thân nhân của nạn nhân vụ 7 người chết trong đám cháy cho biết, khi cánh cửa mở ra, dưới nền nhà, cô Trần Mỹ Yến (một trong 7 người tử vong) nằm phía ngoài gần cửa, tay vẫn ôm chặt chiếc túi. 

    Lời kể của nhân chứng đầu tiên phát hiện ra đám cháy

    Ông Trương Văn Hùng (56 tuổi), người đầu tiên phát hiện ra vụ cháy tiệm tóc khiến 7 người chết tại căn nhà số 416, Nguyễn Trãi, P.8, Q.5, TP.HCM vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

    Như những gì ông Hùng chia sẻ với Khám phá, vào khoảng 3h ngày 16/9, ông Hùng đang ở trong nhà thì thấy nhà đối diện bốc cháy, ông vội chạy sang kiểm tra thì đã thấy căn nhà lửa rực đỏ. Mặc dù đã cố hô hoán cho mọi người bên trong căn nhà biết nhưng không ai nghe thấy.

    "Khoảng 3h, tôi đang ở trong nhà thấy phía nhà đối diện chuyên buôn bán các phụ kiện ngành tóc bốc cháy. Vội chạy ra kiểm tra đã thấy lửa rực đỏ trước căn nhà. Lúc đó, tôi rất hô hoán, cố la làng cho mọi người biết và gọi những người bên trong căn nhà cháy nhưng họ không nghe thấy. Có lẽ do bị ngạt khói. Tôi và mọi người cố gắng dập lửa và phá cánh cửa sắt nhưng không thành. Lửa cháy dữ dội quá”, ông Hùng ngậm ngùi nói.

    Cũng theo lời kể của ông Hùng, thời điểm diễn ra vụ cháy, phía ngoài đường chỉ có một số người đi đường họ dừng xe lại nhưng không thể dập lửa vì không có bình chữa cháy. Khoảng 5 phút sau, khi hàng xóm sống gần đó phát hiện và chạy ra đường thì cũng không làm được gì vì không có bình chữa cháy. Sau đó, một số người có mang bình CO2 để xịt vào nhưng do lửa cháy to nên không ăn thua.

    Vụ cháy 7 người chết: Lời kể của người sống sót duy nhất

    Căn nhà bị cháy rụi sau đám cháy.

    Cùng chia sẻ với Khám phá, anh Võ Văn Lộc (34 tuổi, có nhà kế bên căn nhà bị cháy) kể lại: “Tôi nghe cháy nên vội hô hoán cho mọi người trong nhà thoát ra ngoài. Đồng thời mang bình chữa cháy đến xịt vào đám cháy. Tuy nhiên, do căn nhà bị cháy cửa khóa trái nên việc dập lửa bất thành. Tôi cùng mọi người dùng búa phá cửa nhưng không được, khói lửa trong nhà bốc cuồn cuộn ra bên ngoài”.

    “Lúc đó, tôi đang lái xe nước đi tưới nước cho cây xanh. Thấy lửa cháy dữ dội đỏ rực cả một góc đường tôi vội tấp xe vào gần căn nhà cháy xịt nước vào. Nước phun xối xả vào căn nhà nhưng lửa vẫn cháy lớn. Sau khoảng 7 phút xịt nước vào đám cháy tôi lái xe đi nơi khác vì lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã có mặt”, anh Lê Thanh Dũng (39 tuổi, nhân viên Công ty TNHH MTV Công ích Quận 5) cho biết.

    Dù được nhiều người dân xung quanh cùng lực lượng chữa cháy tích cực tham gia cứu hộ nhưng sau khi đám cháy được khống chế, căn nhà đã bị thiêu rụi khiến 7 người trong căn nhà tử vong. Sau đó, thi thể các nạn nhân được di chuyển đến Nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương để lo hậu sự.

    Vụ cháy 7 người chết: Lời kể của người sống sót duy nhất

    Thi thể 7 nạn nhân trong vụ cháy được đưa đến Nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

    Nạn nhân cố gom tài sản khi phát hiện ra đám cháy?

    Theo tin tức từ báo Người đưa tin thì sau khi nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại tiệm uốn tóc khiến 7 người chết trên đường Nguyễn Trãi, những người thân của gia đình nạn nhân xấu số đã tìm đến hiện trường và Nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương – nơi thi thể các nạn nhân được chuyển đến.

    Bà Trần Thị Lý (thân nhân của gia đình) cho biết, khi cánh cửa mở ra, dưới nền nhà, cô Trần Mỹ Yến (một trong 7 người tử vong) nằm phía ngoài gần cửa, tay vẫn ôm chặt chiếc túi. Có thể cô ấy muốn cố gom tài sản để cùng gia đình thoát ra khỏi đám cháy nhưng không kịp.

    “Chúng tôi vẫn không hiểu được vì sao họ không thể mở cửa hoặc thoát lên lầu kêu cứu khi vụ hỏa hoạn xảy ra”, bà Lý đau xót.

    Liên quan đến túi tài sản của nạn nhân, trưa 16/9, túi tài sản này đã được bàn giao cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu ghi nhận, các tài liệu được bàn giao bao gồm giấy tờ tùy thân của người bị nạn cùng nhiều tiền Việt Nam, USA.

    Được biết, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương sẽ hỗ trợ mọi chi phí đến khi thi thể những người quá cố được bàn giao cho gia đình mai táng. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra hiện trường, thu thập chứng cứ liên quan đến cái chết của những người xấu số trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-chet-chay-om-chat-tui-dung-tien-a50935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan