+Aa-
    Zalo

    Nên và không đặt vật gì dưới gối

    (ĐS&PL) - Người xưa thường đúc kết những kinh nghiệm về những thứ nên và không nên đặt dưới gối với mục đích mang lại vận may hoặc xua đuổi những điều không tốt.

    Nhiều người thường để đồ bừa bộn dưới gối hoặc trên giường mà không biết rằng chúng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ.

    nen va khong dat nhung vat gi duoi goi dspl2
    Dưới đây là gợi ý về những thứ nên và không nên đặt dưới gối. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, theo các nhà phong thủy, những thứ đặt dưới gối có vai trò quan trọng bởi chúng tác động không nhỏ đến con người. Họ cũng đưa ra gợi ý về những thứ nên và không nên đặt dưới gối khi đi ngủ để sức khỏe, tình cảm, sự nghiệp, tài vận được thuận lợi, hanh thông. 

    Những thứ không nên đặt dưới gối

    Gương

    nen va khong dat nhung vat gi duoi goi dspl5
    Đặt gương dưới gối hay đầu giường được xem là đại kỵ vì các nhà phong thủy cho rằng nó có thể mang đến xui xẻo, phiền toái cho gia chủ. Ảnh minh họa

    Theo phong thủy, gương có tính phản chiếu, mang lại sự bình yên, may mắn cho người sử dụng. Thế nhưng vị trí đặt gương phải hợp lý, nếu không sẽ phản tác dụng.

    Việc đặt gương dưới gối hay đầu giường được xem là đại kỵ vì các nhà phong thủy cho rằng nó có thể mang đến xui xẻo, phiền toái cho gia chủ.

    Vật sắc nhọn

    Việc để các vật sắc nhọn đầu giường không chỉ tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người sử dụng mà còn là điều tối kỵ trong phong thủy.

    Theo quan niệm xưa, những vật dụng này có sát khí nặng, dễ mang đến những điều không may mắn, sự bất an cho gia chủ. Ngoài ra, người xưa tin rằng việc để các vật sắc nhọn dưới gối cũng gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

    Chìa khóa

    Theo phong thủy, chìa khóa cũng là thứ không nên đặt dưới gối khi đi ngủ. Chìa khóa là biểu tượng của tài lộc, nhưng việc để chìa khóa dưới gối sẽ làm giảm tài lộc của gia chủ.

    Thay vì để dưới gối, mọi người có thể để chìa khóa trên bàn hoặc trên kệ.

    Ảnh của người đã khuất

    Dù thương nhớ người quá cố đến đâu cũng không nên để di ảnh của họ dưới gối vì trong phong thủy, điều này đem lại ảnh hưởng không tốt cho gia chủ. Nên đặt di ảnh của người quá cố ở nơi an tĩnh, sạch sẽ để thờ phụng, cúng bái, thể hiện sự tôn trọng.

    Điện thoại

    Nhiều người dùng điện thoại hàng giờ liền trước khi ngủ, sau đó tiện tay để ngay dưới gối nằm. Nhưng ít ai biết rằng, các đồ điện tử như điện thoại, máy tính bảng... phát ra bức xạ khá lớn, khi để nó quá gần với bộ não con người sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Bên cạnh đó, những món đồ này trong phong thủy còn có ý nghĩa ngăn chặn vận may của bạn.

    Ngoài ra, theo phong thủy, một số vật dụng khác như ví tiền hay thuốc men cũng không nên để dưới gối vì có thể ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe.

    Những thứ nên đặt dưới gối

    Tỏi

    nen va khong dat nhung vat gi duoi goi dspl4
    Tỏi giúp bạn cũng sẽ cảm thấy tỉnh táo và khỏe mạnh hơn. Ảnh minh họa

    Một nhánh tỏi dưới gối có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn. Nguyên nhân là tỏi rất giàu vitamin B1, B6 giúp chống lại chứng mất ngủ, thúc đẩy sản xuất hormone khiến con người ngủ ngon hơn. Nhờ đó, khi thức dậy, bạn cũng sẽ cảm thấy tỉnh táo và khỏe mạnh hơn.

    Túi đậu đỏ

    nen va khong dat nhung vat gi duoi goi dspl3
    Đậu đỏ giúp chung ta gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc thuận lợi. Ảnh minh họa

    Theo quan niệm dân gian xưa, đậu đỏ có màu đẹp mắt, tượng trưng cho sự may mắn; việc để một túi đậu đỏ dưới gối trước khi đi ngủ sẽ giúp con người gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc thuận lợi.

    Lưu ý, nếu đặt đậu đỏ dưới gối, cần lựa chọn những hạt căng mẩy, không sâu mọt, sứt mẻ. Nếu gia chủ là nam thì dùng 7 hạt, còn nữ dùng 9 hạt. Cho đậu vào một chiếc túi gấm nhỏ rồi thắt miệng túi lại và đem đặt dưới gối, cứ một tuần thay đậu đỏ một lần.

    Đồng tiền xu cổ

    Ngoài đậu đỏ, người xưa cũng dùng tiền xu cổ đặt dưới gối trước khi đi ngủ để cầu tài lộc, may mắn.

    nen va khong dat nhung vat gi duoi goi dspl8
    Đồng xu đặt dưới gối giúp gia đình êm ấm, hòa thuận, hóa giải xung khắc, xua đuổi tà khí, thu hút may mắn, tài lộc… Ảnh minh họa

    Theo phong thủy, tiền xu cổ có hình tròn tượng trưng cho bầu trời, mang nguồn năng lượng dương; giữa có một lỗ đục hình vuông tượng trưng cho đất, mang nguồn năng lượng âm. Vì thế, đồng xu tượng trưng cho sự giao hòa giữa trời và đất, giữa âm và dương, được coi là cội nguồn của vạn vật.

    Đặt đồng xu dưới gối, người ta tin rằng vật này sẽ giúp gia đình êm ấm, hòa thuận, hóa giải xung khắc, xua đuổi tà khí, thu hút may mắn, tài lộc…

    Ngoài ra, việc để tiền xu dưới gối còn ngầm thể hiện hy vọng ước mơ sẽ trở thành hiện thực. Nhiều người cho rằng việc đặt đồng xu cổ dưới gối cũng giúp người cao tuổi ngủ ngon, sức khỏe dồi dào hơn.

    Ngọc bích

    nen va khong dat nhung vat gi duoi goi dspl6
    Ngọc bích có chức năng chống lại tà ác. Ảnh minh họa

    Người xưa còn thích đặt ngọc bích dưới gối. Có thể là miếng ngọc bích nhưng cũng có thể là những vật trang sức như dây chuyền, hoa tai...

    Trong phong thủy, ngọc bích có chức năng chống lại tà ác. Đồng thời, ngọc bích cũng là biểu tượng của sự cao quý. Trong quá khứ, chỉ có vua chúa, quan lại, quý tộc mới có nhiều đố trang sức bằng ngọc.

    Thực tế, ngọc bích là một loại quặng tự nhiên, hấp thu tinh khí của trời đất, được coi là có linh tính nhất định.

    Nếu bạn đặt ngọc bích dưới gối và ngủ trên đó, ngọc bích sẽ hấp thụ những cảm xúc tiêu cực và giải phóng năng lượng tích cực.

    Trong trường hợp này, đối với người kinh doanh, việc loại bỏ năng lực tiêu cực, đón năng lực tích cực sẽ rất tốt cho việc làm ăn, giúp việc làm ăn thuận lợi, phát đạt, phú quý sẽ tự nhiên đến.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-va-khong-dat-vat-gi-duoi-goi-a586326.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan