+Aa-
    Zalo

    Nga bác tin Tướng Serge Surovikin bị bắt vào trại tạm giam

    (ĐS&PL) - Thư ký Ủy ban Giám sát Công cộng Alexey Melnikov khẳng định, Tướng Serge Surovikin không ở trong nhà tù Lefortovo hay bất cứ cơ sở tạm giam nào khác.

    Theo TASS, trao đổi với các phóng viên, ông Alexey Melnikov - Thư ký Ủy ban Giám sát Công cộng khẳng định, Tướng Serge Surovikin không ở trong nhà tù Lefortovo tại Moscow (Nga) hay bất cứ cơ sở tạm giam nào khác.

    “Đại diện của nhiều phương tiện truyền thông Nga và truyền thông nước ngoài gọi cho tôi khá thường xuyên trong những ngày gần đây. Họ hỏi liệu có phải Tướng Surovikin đang ở trong trại tạm giam hay không. Tôi trả lời họ rằng, Tướng Surovikin không ở trong Lefortovo hay bất kỳ cơ sở tạm giam nào khác”, ông Alexey Melnikov chia sẻ hôm 29/6.

    nga bac tin tuong serge surovikin bi bat vao trai tam giam
    Tướng Serge Surovikin. Ảnh: AP

    Được biết, Tướng Surovikin là Tư lệnh lực lượng Hàng không vũ trụ của Nga và là Phó Tư lệnh các lực lượng liên hợp Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Thông tin về vụ bắt giữ Tướng Surovikin xuất hiện trên nhiều kênh Telegram vào ngày 28/6. Các kênh này cho biết, ông đã bị đưa vào nhà tù Lefortovo. Đáng chú ý, tời Finacial Times cũng dẫn các nguồn tin nói rằng ông Surovikin đã bị bắt giữ.

    Trong diễn biến liên quan, ngày 29/6, cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã có chuyển thăm bất ngờ đến Ukraine. Với chuyến thăm này, ông trở thành ứng cử viên tổng thống đầu tiên của đảng Cộng hòa gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy trong chiến dịch tranh cử, theo NBC News.

    Chuyến thăm được thực hiện vào thời điểm quan trọng của cuộc xung đột Nga - Ukraine, ngay sau cuộc nổi dậy của nhóm lính đánh thuê Wagner và Ukraine cáo buộc Nga phóng tên lửa vào nhà hàng pizza ở thành phố Kramatorsk, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương.

    Ông Mike Pence đã thẳng thắn bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với Ukraine. Động thái này gửi đi thông điệp vang dội rằng, ông tin Mỹ nên đóng vai trò hàng đầu trong cuộc chiến chống lại Nga của Ukraine.

    XEM THÊM: Ngân hàng Thế giới phê duyệt gói vay 1,5 tỷ USD cho Ukraine

    NBC News thông tin, ngoài cuộc gặp với Tổng thống Zelenskyy, ông Mike Pence còn dành cả ngày để tận mắt chứng kiến những gì mà người dân Ukraine trải qua trong 16 tháng qua. Cựu Phó Tổng thống Mỹ đã đến thăm ba thành phố Moshchun, Bucha và Irpin.

    Đinh Kim (Theo TASS, NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bac-tin-tuong-serge-surovikin-bi-bat-vao-trai-tam-giam-a581209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan