+Aa-
    Zalo

    Nga thông báo trục xuất hai nhà ngoại giao Mỹ

    (ĐS&PL) - Hai nhà ngoại giao Mỹ bị phía Nga trục xuất với cáo buộc tuyển mộ một công dân Nga làm người cung cấp thông tin bí mật.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin RT, Bộ Ngoại giao Nga mới đây đã tuyên bố trục xuất hai nhà ngoại giao Mỹ David Bernstein và Jeffery Sillin với cáo buộc tuyển dụng một công dân Nga làm người cung cấp thông tin bí mật.

    Thông báo từ phía Moscow tuyên bố hoạt động của các nhà ngoại giao thuộc đại sứ quán Mỹ không phù hợp với địa vị của họ. Những quan chức này sẽ có thời hạn 7 ngày để rời khỏi đất nước. Đại sứ Mỹ Lynne Tracy cũng đã được triệu tập để phản đối về mặt ngoại giao.

    nga thong bao truc xuat hai nha ngoai giao my
    Nga thông báo trục xuất hai nhà ngoại giao Mỹ. Ảnh: RT

    Trước đó, vào cuối tháng 8, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) xác định hai nhà ngoại giao Bernstein và Sillin có liên quan tới một cuộc điều tra. Họ bị tình nghi tuyển mộ công dân Nga tên là Robert Shonov làm người cung cấp thông tin bí mật.

    Tội danh mà Shonov bị buộc tội đã được bổ sung vào bộ luật hình sự Nga từ năm ngoái. Theo đó, bất kỳ đối tượng nào có liên quan, hợp tác bí mật với một quốc gia nước ngoài hoặc một tổ chức quốc tế có hành động “nhằm làm tổn hại đến an ninh của Nga” cũng có thể bị phạt tới 8 năm tù. Người đàn ông đã bị bắt hồi tháng 5.

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nhận định về khả năng Nga-Ukraine hòa đàm

    Bộ Ngoại giao Nga thời điểm trên đã tuyên bố rằng “hoạt động bất hợp pháp của cơ quan ngoại giao Mỹ bao gồm cả việc can thiệp vào công việc nội bộ của nước sở tại là không thể chấp nhận được và sẽ bị ngăn chặn một cách kiên quyết”.

    Washington sau đó đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc từ phía Moscow. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matt Miller đã gọi các cáo buộc của Nga là “hoàn toàn không có cơ sở”. Ông mô tả những cáo buộc chống lại các nhà ngoại giao là một nỗ lực nhằm “đe dọa và quấy rối” nhân viên đại sứ quán.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thong-bao-truc-xuat-hai-nha-ngoai-giao-my-a591158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan