+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin nhận lời thăm Triều Tiên của ông Kim Jong Un

    (ĐS&PL) - Sau buổi hội đàm ở sân bay vũ trụ Vostochny, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mời Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Bình Nhưỡng. Tổng thống Nga cũng đã nhận lời mời của ông.

    Hãng tin AFP dẫn thông tin từ Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) hôm 14/9 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận lời mời thăm Bình Nhưỡng từ nhà lãnh đạo Kim Jong Un sau tiệc chiêu đãi ngày 13/9. 

    Theo KCNA, vào cuối buổi chiêu đãi, ông Kim Jong Un đã mời Tổng thống Vladimir Putin đến thăm Triều Tiên vào thời điểm thuận tiện và nhà lãnh đạo Nga đã nhận lời mời, đồng thời khẳng định ý chí chính trị nhằm phát huy lịch sử và truyền thống của tình hữu nghị Nga - Triều.

    Trước đó, ngay khi đoàn tàu chở ông Kim đến sân bay vũ trụ Vostochny vào chiều 13/9, ông Putin đã đón tiếp ông Kim và phái đoàn Triều Tiên. Sau đó, hai nhà lãnh đạo tham quan quá trình lắp đặt và thử nghiệm phương tiện phóng của tổ hợp tên lửa tại sân bay vũ trụ Vostochny trước khi bước vào hội đàm chính thức.

    tong thong nga putin nhan loi tham trieu tien cua ong kim jong un 1
    Tổng thống Nga Putin nhận lời thăm Triều Tiên của ông Kim Jong Un. Ảnh: KCNA.

    Sau khi cuộc hội đàm kết thúc, ông Putin chủ trì tiệc chiêu đãi ông Kim và đoàn cấp cao Triều Tiên. Phát biểu tại buổi tiệc, ông Putin đề cập lịch sử phát triển của mối quan hệ láng giềng hữu nghị và tốt đẹp giữa Nga và Triều Tiên.

    Đáp lại, ông Kim bày tỏ mong muốn "sẵn sàng hợp tác với ông Putin nhằm xây dựng kế hoạch 100 năm cho mối quan hệ ổn định, hướng tới tương lai giữa hai nước trong thời đại mới".

    Sau cuộc gặp với ông Putin tại sân bay vũ trụ Vostochny, KCNA đưa tin nhà lãnh đạo Kim lên tàu và di chuyển tới địa điểm tiếp theo nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

    Chuyến thăm Nga của Chủ tịch Kim Jong Un là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông trong vòng 4 năm qua và là chuyến thăm Nga thứ 2 kể từ năm 2019. Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, điều này cho thấy nước này đang “ưu tiên tầm quan trọng chiến lược” của mối quan hệ với Nga.

    "Tôi và Tổng thống Putin đã có các cuộc thảo luận chi tiết về tình hình quân sự, chính trị trên bán đảo Triều Tiên và châu Âu. Chúng tôi đã đi đến kết luận rằng, hai nước cần tăng cường hơn nữa hợp tác chiến lược và chiến thuật để đảm bảo an toàn, an ninh và một nền hòa bình lâu dài trong khu vực và trên toàn thế giới. Tôi chắc chắn rằng chuyến thăm sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống của chúng ta thành quan hệ đối tác chiến lược không thể phá vỡ.”

    Cùng ngày, trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Russia-1, Tổng thống Putin cũng đánh giá cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên là hiệu quả và thẳng thắn. Theo nhà lãnh đạo Nga, hiện giữa hai nước đang có rất nhiều dự án hấp dẫn trong các lĩnh vực như nông nghiệp, kết nối giao thông và hậu cần.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-nhan-loi-tham-trieu-tien-cua-ong-kim-jong-un-a591117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan