+Aa-
    Zalo

    Nga tích cực tấn công trên 7 mặt trận, Ukraine rút khỏi vị trí gần Avdiivka

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine được cho là đã rút khỏi một số vị trí gần các làng Orlovka và Tonenkoye lân cận thành phố Avdiivka.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 19/3 cho biết, quân đội Nga đang tiếp tục gây áp lực dọc theo toàn bộ chiến tuyến, tích cực nhất là trên các mặt trận Novopavlivka, Avdiivka và Bakhmut.

    Tính đến 6h ngày 19/3 (theo giờ địa phương), Ukraine ghi nhận tổng cộng 61 cuộc đụng độ xảy ra trong 24 giờ qua. Nga đã tiến hành tổng cộng 7 cuộc tấn công bằng tên lửa, 70 cuộc không kích, đồng thời bắn phá các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư 110 lần bằng hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS).

    Khoảng 120 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công. Trên mặt trận Kupiansk, lực lượng Nga đã tiến hành 3 cuộc tấn công không thành công vào các vị trí của Ukraine gần Synkivka (Tỉnh Kharkiv). Trên mặt trận Lyman, binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công gần khu định cư Terny (tỉnh Donetsk).

    nga tich cuc tan cong tren 7 mat tran ukraine rut khoi vi tri gan avdiivka
    Nga tích cực tấn công Ukraine trên 7 mặt trận. Ảnh: AP

    Trên mặt trận Bakhmut, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Ivanivske, Klishchiivka và Andriivka (tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Avdiivka, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Berdychi, Orlivka, Tonenke và Nevelske (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Novopavlivka, Lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục kìm chân quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Heorhiivka, Novomykhailivka, Vodiane và Urozhaine (tỉnh Donetsk). Quân đội Nga được hỗ trợ của máy bay đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng thủ của Ukraine 25 lần.

    Trên mặt trận Orikhiv, quân đội Nga đã tấn công 9 lần vào vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần các khu định cư Staromaiorske (tỉnh Donetsk) và Robotyne (tỉnh Zaporizhzhia). Ở mặt trận Kherson, Nga đã tiến hành 3 cuộc tấn công vào các vị trí của Ukraine trong 24 giờ qua.

    Theo hãng thông tấn Tass, người đứng đầu vùng Donetsk do Nga bổ nhiệm Denis Pushilin trong ngày 19/3 cũng thông tin rằng quân đội Nga đang tiến dọc theo toàn bộ chiến tuyến ở Donetsk. Ông nhấn mạnh, quân đội Nga đang đạt được thành công ngay cả ở những khu vực tiền tuyến khó khăn nhất.

    Trong khi đó, ông Igor Kimakovsky - cố vấn của ông Pushilin cho hay, lực lượng Ukraine trong ngày 19/3 đã rời bỏ một số vị trí gần các làng Orlovka và Tonenkoye lân cận thành phố Avdiivka. "Cuộc giao tranh ác liệt gần Tonenkoye và Orlovka đã mang lại kết quả. Bị thúc ép bởi các cuộc tấn công của quân đội chúng tôi, các đơn vị vũ trang Ukraine đã phải rời bỏ một loạt vị trí ở đó”, ông Kimakovsky nói.

    Phương Uyên (Theo Tass và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tich-cuc-tan-cong-tren-7-mat-tran-ukraine-rut-khoi-vi-tri-gan-avdiivka-a615033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan