+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ cải lương Ngọc Hương qua đời ở tuổi 75

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NSƯT Ngọc Hương qua đời một thời gian ngắn sau khi phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối và suy thận cấp.

    NSƯT Ngọc Hương qua đời một thời gian ngắn sau khi phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối và suy thận cấp.

    NSƯT Ngọc Hương đã qua đời lúc 20h10 ngày 30/11 tại Viện điều dưỡng Q.8, TP.HCM. Hưởng thọ 75 tuổi.

    NSƯT Ngọc Hương.

    Trước đó, nữ nghệ sĩ gạo cội được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy vì nhận thấy đôi chân bị sưng to, gặp nhiều khó khăn khi đi lại. Sau khi nhận được kết quả bị ung thư gan giai đoạn cuối, bà đã suy sụp tinh thần và bỏ ăn nhiều ngày.

    Tới tối ngày 28/11, các bác sĩ chuyên khoa ung thư Bệnh viện Chợ Rẫy đã quyết định cho NSƯT Ngọc Hương xuất viện để về Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TPHCM theo nguyện vọng của bà.

    Chị Nguyệt - con dâu nghệ sĩ Ngọc Hương cho hay, mẹ chồng mình lo buồn vì căn bệnh hiểm nghèo sẽ khiến gia đình ngày càng tốn kém. Trước đó, căn nhà của gia đình đã phải cầm cố cho ngân hàng chữa bệnh cho cha không thể trả lãi đã bị ngân hàng phát mãi nên bà cũng không muốn mình là gánh nặng của gia đình.

    NSƯT Ngọc Hương sinh năm 1942, là vợ của cố soạn giả Thu An. Bà sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tuồng cổ ở Bến Tre.

    Ông bà nội của NSƯT Ngọc Hương là hai nghệ sĩ nổi danh của gánh hát bội Kiến Lương – Bến Tre vào thập niên 1920 – 1930. Cha của bà là ông Nguyễn Văn Hay, nghệ nhân Hai Nhỏ, vừa là kép chính vừa là thầy tuồng của gánh hát bội Kiến Lương. Anh trai là nhạc sĩ Hoàng On, chị là nghệ sĩ Kim Giác (vợ của cố NSƯT Hoàng Giang), em là nghệ sĩ Ngọc Lan đào lẳng của đoàn Hương Mùa Thu trước đây.

    Tên tuổi Ngọc Hương gắn với đại bang cải lương “Hương Mùa Thu” lừng danh vào thập niên 1960 – 1970.

    Nghệ sĩ Ngọc Hương thời trẻ.

    Bà được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn để đời: Nửa bản tình ca, Thuyền ra cửa biển, Hai chiều ly biệt, Lá huyết thư, Cô gái sông Đà, Áo ảnh Châu Bích Lệ (vai này bà đoạt HCV Thanh Tâm năm 1962, để một năm sau đoạt luôn giải Danh dự Thanh Tâm), Gánh cỏ sông Hàn, Lưa phi trường, Con cò trắng, Tiếng súng một giờ khuya, Bão lửa,. Điệp khúc hương cau…

    Cách đây vài ngày, NSND Kim Cương - người đã đưa nghệ sĩ Ngọc Hương vào viện đã chia sẻ bà sẽ thuyết phục để NSƯT Ngọc Hương trở lại bệnh viện, tiếp tục điều trị và kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người giúp đỡ để nghệ sĩ Ngọc Hương tiếp túc có tiền chạy chữa. Thật đáng tiếc là hiện tại đã không còn kịp nữa.

    Linh cữu nghệ sĩ Ngọc Hương được đưa về Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM - nơi ở cuối đời của bà.

    Lễ nhập quan được tiến hành vào 10h ngày 1/12. Lễ động quan sẽ diễn ra lúc 12h ngày 4/12. Sau đó, nghệ sĩ được an táng tại nghĩa trang Đa Phước, TP HCM.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-cai-luong-ngoc-huong-qua-doi-o-tuoi-75-a211312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan