+Aa-
    Zalo

    “Ngõ nhỏ đắt nhất Thủ đô”: Dài 500m, tiêu tốn hơn 200 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ (phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) với chiều dài 509m ban đầu được dự toán khoảng 49,19 tỉ đồng, tuy nhiên đến năm 2016 đã bị đội vốn lên hơn 200

    Tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ (phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) với chiều dài 509m ban đầu được dự toán khoảng 49,19 tỉ đồng, tuy nhiên đến năm 2016 đã bị đội vốn lên hơn 200 tỉ đồng. Đây được xem là “ngõ nhỏ đắt nhất Thủ đô”.

    Theo báo Infonet, tháng 3//2009, UBND quận Tây Hồ phê duyệt đầu tư xây dựng tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ - phường Tứ Liên, với chiều dài hơn 500 mét, kinh phí khái toán là 49,19 tỷ đồng (trong đó giải phóng mặt bằng là 40 tỷ đồng). Đầu năm 2011, UBND quận Tây Hồ được TP Hà Nội ủy quyền cho làm chủ đầu tư, đã ra quyết định phê duyệt dự án và nâng tổng mức đầu tư gấp 3 lần, tương đương trên 136 tỷ đồng. Đến năm 2016 con số khái toán đã vượt quá 200 tỷ và vẫn chưa dừng lại vì hiện chưa biết khi nào mới thi công xong. Đây được xem là “ngõ nhỏ nhưng đắt nhất Thủ đô”.

    Theo ghi nhận của PV Infonet tại ngõ 124 Âu Cơ, đoạn ngõ này dài khoảng hơn 500m nối từ Âu Cơ ra bãi sông Hồng. Trong đó, đoạn giữa đường đã được thi công gần như hoàn chỉnh với khổ lòng đường rộng khoảng 10m như trong kế hoạch. Tuy nhiên, đoạn đường dài khoảng 100m tính từ phía mặt đường Âu Cơ đi vào vẫn đang trong quá trình thi công. Mặt đường đất độn gạch đá, lồi lõm với nhiều ổ gà. Một bên đường vẫn còn ngổn ngang đủ thứ vật liệu xây dựng và các công trình nhà đang bàn giao, giải phóng mặt bằng.

    Dự án đã tiêu tốn nhiều tiền cho quá trình giải phóng mặt bằng, mở rộng ngõ. Hiện tại việc thực hiện giải phóng mặt bằng vẫn đang được tiếp tục thực hiện - Ảnh: Lao Động

    Theo báo Dân Trí, việc đầu tư xây dựng mở rộng ngõ được cho là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân phường Tứ Liên ra đường Âu Cơ. Những năm gần đây ngõ 124 đã quá giới hạn khai thác, hạ tầng kém không phù hợp với phát triển đô thị và dân số.

    Tuy nhiên, theo nhiều người dân tại đây, việc đi lại lưu thông bình thường trừ những lúc cao điểm hơi đông.

    Theo người dân sinh sống và làm việc tại đây, việc mở rộng ngõ để thuận tiện đi lại là phù hợp nhưng việc làm vỉa hè mỗi bên 5m thì quá rộng và tiêu tốn nhiều tỷ đồng. Việc giải phóng mặt bằng làm ảnh hưởng tới đời sống của nhiều hộ dân.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch UBND phường Tứ Liên cho biết, đây là dự án được TP.Hà Nội ủy quyền cho quận và khởi công từ năm 2014.

    Lý giải về việc dự án đội giá lên hơn 4 lần, vị Chủ tịch UBND phường Tứ Liên nói: “Tất cả vốn xây lắp vẫn giữ nguyên như ban đầu. Việc thay đổi giá chủ yếu là do giải phóng mặt bằng”.

    Cũng theo trả lời của ông Quang thì việc giải phóng mặt bằng tại khu vực này gặp rất nhiều khó khăn và phường cũng đã có báo cáo lên quận và TP.

    Trong diễn biến khác, PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND quận Tây Hồ, sở Xây dựng TP.Hà Nội để tìm hiểu sự việc nhưng chưa nhận được câu trả lời.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-nho-dat-nhat-thu-do-dai-500m-tieu-ton-hon-200-ty-dong-a193926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan