+Aa-
    Zalo

    Ngồi tù oan suốt 17 năm, người đàn ông mong đợi kết quả xét nghiệm ADN sẽ phơi bày sự thật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đàn ông phải ngồi tù suốt 17 năm vì tội hiếp dâm hy vọng bản thân sẽ sớm được minh oan nhờ kết quả xét nghiệm ADN.

    Một người đàn ông phải ngồi tù suốt 17 năm vì tội hiếp dâm hy vọng bản thân sẽ sớm được minh oan nhờ kết quả xét nghiệm ADN.

    The Sun đưa tin, người đàn ông tên Andrew Malkinson (55 tuổi) bị cáo buộc cưỡng hiếp một bà mẹ hai con (33 tuổi) trên một con đường ở Manchester (Anh), sau đó bỏ mặc cho tới chết vào một buổi đêm tháng 7/2003.

    Ông bị kết tội và bỏ tù vào năm 2004. Vì không chịu nhận tội, Andrew đã phải thụ án thêm 10 năm so với mức án ban đầu. Ông được trả tự do vào tháng 12/2020 nhờ cải tạo tốt. Tuy nhiên, vì bị kết án, Andrew vẫn bị ghi tên vào sổ đăng ký tội phạm tình dục, nhiều mặt trong cuộc sống bị hạn chế, trong đó có cả khả năng di chuyển từ nơi này tới nơi khác.

    Andrew Malkinson bị buộc tội cưỡng hiếp một bà mẹ 2 con và bị bỏ tù vào năm 2004.

    Andrew sau khi được ra tù đã đấu tranh để chứng minh bản thân vô tội. Mới đây, quá trình minh oan của ông đạt được bước đột phá lớn khi kết quả phân tích pháy y gần đây cho thấy, ADN nam giới trong các mẫu phẩm tìm thấy trên người nạn nhân không trùng khớp với ADN của Andrew.

    Chia sẻ với The Sunday Times, Andrew cho hay: “Tôi luôn biết và tin rằng bản thân vô tội. Tôi đã chờ đợi một thời gian dài, đợi đến lúc khoa học bắt đầu việc phân tích ADN và cuối cùng ngày này cũng đến.

    Ngục tù có lẽ là nơi tồi tệ mà bạn phải chịu đựng khi lời khai của bạn không được chấp nhận. Bạn có tội chỉ đơn giản là vì bạn bị buộc tội. Một năm trong tù không giống như một năm ở bên ngoài. Mỗi ngày trôi qua dài đằng đẵng và là thử thách về mặt tâm lý”.

    “Kết quả ADN cho thấy rất rõ ràng rồi, một người đàn ông khác phải chịu trách nhiệm cho tội mà Andrew đã bị cáo buộc và ngồi tù oan suốt 17 năm qua”, Emily Bolton, luật sư của Andrew nhận định.

    Khi được hỏi về cuộc sống hiện tại, Andrew nói: “Tôi không được tự do. Tôi không phải ngồi tù nhưng chắc chắn tôi không được tự do”. 

    Đinh Kim(Theo The Sun, Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-tu-oan-suot-17-nam-nguoi-dan-ong-mong-doi-ket-qua-xet-nghiem-adn-se-phoi-bay-su-that-a363817.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan