+Aa-
    Zalo

    Người chơi lan đột biến tặng 5 máy thở trị giá gần 3 tỷ cho bệnh viện Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 5 máy thở có tổng trị giá 2,75 tỷ đồng được câu lạc bộ hoa lan đột biến sông Hàn trao cho bệnh viện Đà Nẵng để tiếp sức chống dịch.

    5 máy thở có tổng trị giá 2,75 tỷ đồng được câu lạc bộ hoa lan đột biến sông Hàn trao cho bệnh viện Đà Nẵng để tiếp sức chống dịch.

    Đại diện Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 5 máy thở hiện đại do CLB Hoa lan đột biến sông Hàn trao tặng - Ảnh: Plo.vn

    Sáng 4/8, Câu lạc bộ (CLB) Hoa lan đột biến sông Hàn đã đưa đến bệnh viện Đà Nẵng 5 chiếc máy thở hiện đại được sản xuất bởi hãng Covidien/Medtronic – Mỹ.

    Cụ thể, máy thở hồi sức cho người lớn 840 Ventilator System có giá trị 550 triệu đồng/máy. Tổng giá trị 5 máy vừa được trao cho bệnh viện Đà Nẵng là 2,75 tỷ đồng.

    Ông Võ Anh Truyền, chủ nhiệm CLB hoa lan đột biến sông Hàn, cho biết trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều tổ chức và người dân Đà Nẵng đã kêu gọi, huy động nhiều nguồn lực để chung tay, góp sức chống dịch, tiếp sức đội ngũ các y, bác sĩ, bệnh nhân, người thân tại các điểm cách ly trong 3 bệnh viện.

    CLB đã kêu gọi cộng đồng những người yêu lan, chơi lan trong cả nước chung tay, góp sức cùng TP Đà Nẵng, giúp bệnh nhân có điều kiện được chăm sóc tốt hơn. Ban đầu chương trình dự kiến quyên góp 1,12 tỷ để mua 2 máy thở tặng bệnh viện Đà Nẵng. Tuy nhiên, số tiền quyên góp được cứ liên tục tăng và đạt hơn 8,5 tỷ đồng.

    Với số tiền này, CLB đã đặt mua 5 máy thở Puritan Bennett (Hãng sản xuất Covidien/ Medtronic - Mỹ, xuất xứ Ireland) tổng giá trị 2,75 tỷ đồng để trao tặng bệnh viện Đà Nẵng.

    Câu lạc bộ cũng đặt hàng 1 bộ máy đo thân nhiệt từ xa trị giá hơn 200 triệu đồng để gửi đến Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng; tiếp tục đặt mua thêm máy thở, trang thiết bị y tế để tiếp sức các bệnh viện, trung tâm y tế khác trên địa bàn.

    Bác sĩ Phan Phước An Bình, Phó trưởng Khoa Ngoại lồng ngực, bệnh viện Đà Nẵng chia sẻ, 5 máy thở được tặng là món quà giá trị góp phần chữa trị, cứu sống những bệnh nhân Covid-19 trong thời điểm này.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-choi-lan-dot-bien-tang-5-may-tho-tri-gia-gan-3-ty-cho-benh-vien-da-nang-a333318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan