+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông khóc nức nở giữa đường lúc nửa đêm vì con gái đòi bỏ học

    (ĐS&PL) - Nhận được tin nhắn của con gái nói muốn bỏ học, người đàn ông vừa thương vừa bực, ngồi một mình trên đường khóc suốt 2 tiếng.

    Mạng xã hội xứ Trung mới đây lan truyền đoạn video ghi cảnh người đàn ông khóc nức nở một mình trên đường phố quận Ngô Giang, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Theo Sohu, sự việc xảy ra vào khoảng 1h ngày 4/7 vừa qua.

    Người đàn ông trong đoạn video là anh Triệu Tiên (45 tuổi, người Hà Nam), đang làm công việc vận chuyển hàng hóa ở Tô Châu. Vợ anh cũng đang làm việc trong một nhà máy điện tử ở thành phố này.

    Cách đây 3 năm, vì đầu tư thất bại nên anh mắc khoản nợ hơn 100.000 NDT (gần 350 triệu đồng). Để trả nợ, anh Triệu Tiên và vợ đến Tô Châu làm việc. Công việc bận rộn khiến họ không có thời gian chăm sóc con gái.

    Được biết, một ngày làm việc của anh Triệu Tiên bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc lúc tối mịt. Anh cũng thường ngủ gục trên xe vì kiệt sức. Năm ngoái, vì mệt nên anh tông vào đuôi một chiếc xe tải lớn, rất may không xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

    Khi khoản nợ cũ được trả gần hết, tưởng cuộc sống gia đình sẽ khá hơn, anh bất ngờ nhận được tin nhắn của cô con gái 17 tuổi Triệu Tuyết vào tối ngày 3/7. Trong tin nhắn, Triệu Tuyết nói không muốn đi học nữa, cô cảm thấy việc đọc sách thật lãng phí thời gian.

    nguoi dan ong khoc nuc no giua duong luc nua dem vi con gai doi bo hoc
    Người đàn ông không về nhà, ngồi khóc trên đường vì con gái muốn bỏ học. Ảnh minh họa

    Vừa thương vừa bực khi con gái không hiểu chuyện, anh không về nhà mà ngồi một mình trên đường khóc suốt 2 tiếng. Bên cạnh đó, anh Triệu Tiên cũng quay video và chia sẻ với mọi người cảm giác bất lực lúc đó để vơi bớt khổ sở.

    "Tôi là người cha vô dụng, đêm khuya rồi chỉ biết ngồi trên đường cái khóc trong khổ sở vì con gái tôi đòi bỏ học, muốn đi làm. Con bé đâu biết rằng, hôm nay nó bỏ học, tôi cảm thấy tự trách ngàn lần. Loại đau đớn này suốt đời không thể bù đắp, hối lỗi.

    Con gái, con biết không, nếu ngày mai con bỏ học, một khắc kia bước ra xã hội, con sẽ phải tiếp nhận sự tàn khốc của cuộc đời mà không được một câu oán hận, than thở. Quyết định qua loa vội vàng hôm nay của con chắc chắn sẽ phải trả giá bằng cả cuộc đời. Nỗi đau đớn, khổ sở của cha, con có thể hiểu được sao?”, anh nói.

    Người đàn ông tâm sự thêm: "Tôi chợt thấy đêm dài chạy trốn này thật vô nghĩa, tôi ngồi bên vệ đường lúc nửa đêm mà không thể ngừng rơi lệ, đau lòng khôn nguôi cho sự thiếu hiểu biết và lo lắng tương lai của con bé. Đột nhiên tôi không còn động lực để làm việc, cố gắng nữa. Mùa hoa quý 17 tuổi của con gái tôi cứ như vậy mà kết thúc sao?".

    Sau khi được đăng tải, đoạn video lập tức “gây bão” với rất nhiều lời động viên, an ủi. Triệu Tuyết nhìn cha khóc qua video cũng lập tức cảm thấy hối hận, cho biết vì học lực không tốt, không muốn bố mẹ phải vất vả nên mới quyết định như vậy. Trong kỳ thi thư hàng tuần trước đó, Triệu Tuyết chỉ có thể đạt hơn 300 điểm, thấp hơn điểm sàn đại học nên có tâm lý e ngại, khó khăn, muốn bỏ học.

    Cô gái 17 tuổi nói bản thân hiểu hậu quả của việc bỏ học và những vất vả của cha mẹ khi họ phải rời quê đi làm. Vì vậy, cô thường lén theo dõi cha mẹ qua mạng xã hội và âm thầm động viên họ. Xem được đoạn video cha khóc, cô quyết định sẽ tiếp tục cố gắng học để thi lên đại học.

    Nữ sinh cũng nói với cha rằng cô dự định dùng kỳ nghỉ hè để đi Tô Châu, làm thêm trong hai tháng nhằm trải nghiệm những khó khăn của cuộc sống. Sau kỳ nghỉ hè, cô sẽ trở lại trường để tiếp tục học.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-khoc-nuc-no-giua-duong-luc-nua-dem-vi-con-gai-doi-bo-hoc-a543960.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan