+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nhặt bao thuốc lá bên đường, nào ngờ tự đưa mình vào tù

    (ĐS&PL) - Người đàn ông khóc lóc, không nghĩ việc nhặt một bao thuốc lá ở ven đường lại khiến bản thân phải vào tù.

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc hy hữu xảy ra vào tháng 6 vừa qua, đúng dịp tết Đoan Ngọ ở nhà ga Thái Nguyên (Trung Quốc). Hôm đó, các hành khách đang xếp hàng để qua cửa kiểm tra an ninh. Một người đàn ông mặc áo phông màu đỏ sẫm bất ngờ bị nhân viên an ninh yêu cầu dừng lại và lấy tất cả mọi đồ vật trên người ra.

    Người đàn ông không hiểu tại sao nhưng vẫn rất hợp tác với nhân viên an ninh, nghiêm túc mang toàn bộ đồ vật có trên người như bật lửa, chìa khóa, điện thoại di động cùng một gói thuốc lá chưa mở ra để kiểm tra.

    Trọng lượng bất thường của bao thuốc lá đã khiến cảnh sát chú ý. Thấy cảnh sát nói muốn mở bao thuốc lá ra để kiểm tra, người đàn ông bình tĩnh đồng ý, cho biết anh nhặt được nó ở ven đường.

    Khi mở ra, cảnh sát thấy phần trên của bao thuốc lá vẫn là đầu lọc nhưng không tài nào rút được cả điếu thuốc ra ngoài. Không còn cách nào khác, cảnh sát buộc phải xé hẳn vỏ của bao thuốc lá ra. Lúc này, gói bột màu vàng nâu nghi là ma túy đa giấu dưới bao thuốc bị lôi ra.

    nguoi dan ong nhat bao thuoc la ben duong nao ngo tu dua minh vao tu
    Người đàn ông không ngờ bản thân lại phải vào tù chỉ vì nhặt bao thuốc lá ven đường.

    Ngươi đàn ông sau đó đã bị cảnh sát dẫn về đồn. Khi nghe nói trong bao thuốc lá chứa ma túy, người đàn ông vội hét lên: "Đây không phải là đồ của tôi, là do tối qua tôi nhặt được bên đường".

    Tuy nhiên, lời giải thích của người đàn ông không thuyết phục được cảnh sát. Nguyên nhân là vì người đàn ông này nghiện thuốc lá, lại nhặt được bao thuốc lá bên đường, vậy tại sao không mở ra, cả đêm cũng không phát hiện.

    Lúc này, người đàn ông giải thích anh nhặt được bao thuốc lá khi đi mua vé tại nhà ga Hà Tân vào tối hôm trước. Thấy bao thuốc của mình vẫn còn, người đàn ông mới không mở bao thuốc lá nhặt được. Chỉ tới khi bị đưa về đồn cảnh sát, anh mới biết bên trong bao thuốc lá đó có ma túy.

    Dựa theo lời thú nhận của người đàn ông, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra camera giám sát khu vực anh nhặt bao thuốc. Kết hợp với biểu hiện của người đàn ông lúc kiểm tra an ninh, cảnh sát nhận thấy người đàn ông có vẻ không nói dối. Kết quả xét nghiệm nước tiểu cũng cho thấy người này âm tính với ma túy.

    Người đàn ông cho rằng cảnh sát đã xác nhận anh không liên quan đến số ma túy kia thì nên trả tự do cho mình. Tuy nhiên, luật pháp Trung Quốc quy định dù người sử dụng ma túy trong bao thuốc này có liên quan đến anh ta hay không thì người đàn ông đều mang tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Vừa nghe kết luận của cảnh sát, người đàn ông liền bật khóc: “Tôi tự đưa mình vào tù rồi”. Nhân câu chuyện này, cơ quan chức năng kêu gọi người dân nên cảnh giác, phát hiện vật lạ nơi công cộng thì nên giao nộp cho cảnh sát kịp thời, đừng coi nó là của mình kẻo chuốc vạ vào thân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nhat-bao-thuoc-la-ben-duong-nao-ngo-tu-dua-minh-vao-tu-a505994.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan