+Aa-
    Zalo

    Người dân phản ánh lượng điện tiêu thụ tăng bất thường, EVNHANOI nói sẽ đến tận nhà kiểm tra công tơ

    (ĐS&PL) - Liên quan câu chuyện hóa đơn tiền điện Hà Nội tháng 2 tăng cao, trong đó nhiều khách hàng phản ánh lượng điện tiêu thụ của gia đình tăng bất thường, EVNHANOI cho biết sẽ đến từng nhà khách hàng có thắc mắc để kiểm tra công tơ và chịu trách nhiệm nếu có sai sót.

    Những ngày vừa qua đã có hàng loạt phản hồi về việc hóa đơn tiền điện của nhiều khách hàng tại TP Hà Nội tăng cao, thậm chí gấp 2 lần so với các tháng trước đó. Ngoài ra, nhiều khách hàng khác cũng phản ánh việc lượng điện tiêu thụ tăng một cách bất thường trong thời gian gộp hóa đơn trên mạng xã hội.

    Một người dân cho biết, tháng 1 tiền điện là 937.000 đồng, tháng 3 vọt lên 2.347.000 đồng. “Kể cả đây là gộp gần 2 tháng, tức là thay vì hóa đơn 30 ngày như trước đây thì hóa đơn tháng 3 sẽ có 51 ngày sử dụng điện thì số tiền phải trả thêm trung bình 1 tháng của giai đoạn gộp hóa đơn so với trước đó khoảng gần 300.000 đồng”, người này nói.

    Cũng có khách hàng cho biết thời gian về quê ăn Tết là 7-10 ngày nhưng lượng điện tiêu thụ vẫn tăng bất thường.

    nguoi dan phan anh luong dien tieu thu tang bat thuong evnhanoi noi se den tan nha kiem tra cong to 1
    EVNHANOI ghi nhận tất cả những thắc mắc và đề nghị các đội điện lực, phụ trách các địa bàn liên hệ, đến tận nhà khách hàng để cùng kiểm tra công tơ để tìm hiểu lý do vì sao lượng điện tăng bất thường.

    Trước những phản ánh của người dân, theo báo Pháp luật Việt Nam, đại diện EVNHANOI cho biết đã nhận được một số thông tin liên quan đến vấn đề khách hàng phản ánh số điện sử dụng tăng cao. EVNHANOI đã ghi nhận tất cả những thắc mắc và đề nghị các đội điện lực, phụ trách các địa bàn liên hệ, đến tận nhà khách hàng để cùng kiểm tra công tơ để tìm hiểu lý do vì sao lượng điện tăng bất thường. Tuy nhiên, công tơ điện ở Hà Nội đều là công tơ điện tử, đo đếm từ xa và được kiểm định trước khi lắp đặt cho khách hàng nên sai sót khó có thể xảy ra.

    Theo đại diện EVNHANOI, tất cả những thói quen thường nhật của khách hàng như cắm các thiết bị dùng điện cả ngày cũng là một tác nhân khiến lượng điện vẫn được ghi nhận dù không sử dụng thiết bị. Ngoài ra, giai đoạn gộp hóa đơn vừa qua, thời tiết nồm ẩm và có nhiều ngày rét đậm rét hại khiến cho nhiều gia đình phải sử dụng thêm các thiết bị sưởi ấm, sấy khô quần áo… khiến lượng điện tiêu thụ tăng lên.

    “Chúng tôi sẽ đến từng nhà khách hàng có thắc mắc để kiểm tra công tơ. Giới hạn của chúng tôi chỉ là đến công tơ nhưng chúng tôi sẽ giải thích về công suất sử dụng của các thiết bị điện trong gia đình để khách hàng hiểu, nếu dùng các thiết bị ấy thì lượng điện tiêu thụ là bao nhiêu. Nếu khách hàng thấy chưa thỏa đáng có thể yêu cầu kiểm định công tơ. Chúng tôi sẽ niêm phong, cùng khách hàng mang công tơ đến trung tâm kiểm định để kiểm tra độ chính xác của công tơ. Nếu có sai sót thì EVNHANOI sẽ phải chịu trách nhiệm và chúng tôi có quy định về đền bù cho các khách hàng”, vị đại diện này nói và cho biết, theo kinh nghiệm sử dụng cũng như thông qua lượng điện tiêu thụ của các năm trước thì mỗi dịp Tết ra, lượng điện đều sử dụng tăng cao hơn so với trước đó.

    EVNHANOI khẳng định mức sử dụng điện sinh hoạt của từng bậc được điều chỉnh theo số ngày thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ trong tháng có thay đổi.

    Khi lập hóa đơn, đơn vị điện lực dựa trên cơ sở điện năng tiêu thụ của khách hàng trong kỳ ghi chỉ số, áp dụng vào công thức tính toán theo quy định của cơ quan quản lý Nhà nước.

    Từ tháng 3, cách tính tiền điện sẽ trở lại bình thường, với thời điểm chốt chỉ số công tơ vào ngày 31/3, theo báo Dân trí.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-phan-anh-luong-dien-tieu-thu-tang-bat-thuong-evnhanoi-noi-se-den-tan-nha-kiem-tra-cong-to-a613550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan