+Aa-
    Zalo

    Người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 12 ở Hà Nội: "Tôi làm việc này vì lương tâm.."

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Khi vừa về đến nhà, điều đầu tiên là Mạnh nó nhào vào, ôm đứa con gái lớn, hai hàng nước mắt chảy dài trên má. Sau đó, nó quay ra ôm đứa con gái thứ 2

    "Khi vừa về đến nhà, điều đầu tiên là Mạnh nó nhào vào, ôm đứa con gái lớn, hai hàng nước mắt chảy dài trên má. Sau đó, nó quay ra ôm đứa con gái thứ 2, mới 6 tháng tuổi", bà Nhẫn kể lại giây phút anh Mạnh trở về nhà sau khi cứu cháu bé.

    Anh Mạnh diễn tả lại lúc đỡ cháu bé - Ảnh: VNN

    Chiều 28/2, bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, xuống đất. Chứng kiến sự việc, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, tài xế xe tải quê Đông Anh, Hà Nội) đã kịp trèo lên mái che sảnh tầng 1 hứng đỡ nạn nhân.

    Trao đổi trên VTC News, bà Nguyễn Thị Nhẫn (mẹ anh Mạnh) xúc động kể lại giây phút anh Mạnh trở về nhà sau khi cứu cháu bé.

    "Khi vừa về đến nhà, điều đầu tiên là Mạnh nó nhào vào, ôm đứa con gái lớn, hai hàng nước mắt chảy dài trên má. Sau đó, nó quay ra ôm đứa con gái thứ 2, mới 6 tháng tuổi. Toàn thân bủn rủn, miệng không cất được lời nào", bà Nhẫn kể.

    Sau khi bình tĩnh lại, anh Mạnh mới kể lại cho mẹ nghe câu chuyện mình vừa trải qua. Khi ấy, bà Nhẫn mới hiểu ra vì sao con trai mình lại có hành động "lạ" như vậy khi trở về nhà.

    Theo bà Nhẫn, Mạnh vốn sức khỏe yếu hơn người thường. Từ nhỏ, do mắc bệnh phải liên tục dùng kháng sinh liều cao nên anh Mạnh bị ảnh hưởng đến dây chằng dưới, đến giờ việc đứng lên ngồi xuống cũng khó khăn, muốn đứng lên phải chống 2 tay vào gót mới đứng lên được.

    Anh Mạnh từng đi bộ đội, nhưng mới đi được 1 tuần thì đã phải xuất ngũ do sức khỏe không đáp ứng được. Mặc dù vậy, nhưng Mạnh lại rất tốt bụng, hay làm việc thiện.

    Bà Nhẫn kể, có lần được Mạnh chở đi bằng xe máy ngoài đường, thấy 2 mẹ con đang dắt nhau đi bộ trên đường. Khi ấy, Mạnh xuống xe, ngỏ ý đề nghị cho cháu bé lên xe để đi cùng nhưng mẹ cháu bé không đồng ý. Thế rồi, anh lại rút tiền ra đưa con 2 mẹ con để làm chi phí đi đường.

    Mái tôn nơi bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng - Ảnh: TTXVN

    "Mạnh giàu tình cảm từ bé. Không làm hại ai cái gì, cũng không lấy của ai cái gì. Chỉ có tội thích leo trèo, mới 8 tháng tuổi tôi đã phải đưa đi khâu một vệt trên đầu. Chân tay thì nứt toác liên tục. Có lẽ một phần cũng vì tính cách như vậy mà nó không ngần ngại nghĩ cách cứu cháu bé ngay lập tức khi thấy mọi người hô hoán", bà Nhẫn chia sẻ.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên VOV, anh Mạnh nói: “Tôi rất ân hận vì thời khắc đó diễn ra quá nhanh, mọi người hét rất lớn, tôi chỉ mới kịp trèo lên mái tôn, đứng chưa kịp vững để đỡ cháu, nên vẫn còn để cháu bị thương. Cho đến bây giờ vẫn ám ảnh, đầu óc trống rỗng, nghĩ bé như con mình nên nếu có chuyện gì thì sẽ ân hận cả đời. Tôi nghĩ cứu bé như làm một việc thiện, chỉ mong để lại phúc đức cho con cháu mình”.

    Theo anh Mạnh, từ khi cứu thành công cháu bé, cuộc sống của anh thay đổi 180 độ.

    “Ngày thường, một ngày không quá 4-5 cuộc điện thoại đến bây giờ cuộc gọi đến dồn dập. Mọi khi đăng ảnh Facebook chỉ được cùng lắm 90 đến 100 lượt like, bây giờ lượt like, chia sẻ tăng lên cả trăm ngàn lần, có bức hình lên đến hàng mấy chục nghìn lượt like. Chưa bao giờ ông nội gọi tôi dậy, mà sáng sớm nay ông lên gọi “con ơi dậy có nhiều người đến nhà mình”. Có rất nhiều người đến chật cả nhà, hỏi han về việc của cháu và sức khỏe của tôi.

    Có rất nhiều người muốn tặng quà bằng cả hiện vật và tiền, hầu hết tôi không nhận vì nghĩ ai cũng đi làm kiếm tiền vất vả. Có một số người gửi qua số điện thoại của tôi, người 500.000 đồng, người 1000.000 đồng động viên, tôi xin chân thành cảm ơn", anh Mạnh chia sẻ.

    Anh Mạnh cho biết, sau khi xảy ra sự việc, anh không để lại số điện thoại và cũng không có ý phải được gia đình bé hậu tạ.

    “Tôi làm việc này vì lương tâm, muốn để lại phúc đức cho con như luật nhân quả. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, gia đình bé gái đã liên lạc được với tôi, gia đình bé gái gọi cho tôi báo là bé bị bị trật khớp xương háng, có vết nghi giống rạn xương bàn chân. Gia đình cháu cũng cảm ơn và xin được gặp gia đình tôi. Từ đêm qua công an mời tôi lên làm việc vào 14h hôm nay (1/3). Sáng nay tôi vẫn đi làm bình thường như mọi ngày với các cuộc hẹn chờ hàng trước đó”, anh Mạnh kể thêm.

    Trước đó, theo clip được một người ghi lại, bé gái trèo qua lan can ở ban công căn hộ tầng 12A. Phát hiện sự việc, nhiều cư dân đã hô hoán, gọi người ứng cứu.

    Khoảng một phút sau, bé gái rơi từ ban công nhưng được anh Nguyễn Ngọc Mạnh đứng ở mái che sảnh tầng 1 hứng đỡ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-hung-cuu-be-gai-roi-tu-tang-12-o-ha-noi-toi-lam-viec-nay-vi-luong-tam-a357690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan