+Aa-
    Zalo

    Người nghèo bật khóc tại "siêu thị hạnh phúc 0 đồng" đầu tiên ở TP. HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận được nhu yếu phẩm mà không phải mất tiền từ siêu thị 0 đồng vừa mới khai trương ở TP. HCM, người dân nghèo đã bật khóc.

    Nhận được nhu yếu phẩm mà không phải mất tiền từ siêu thị 0 đồng vừa mới khai trương ở TP. HCM, người dân nghèo đã bật khóc.

    Tin từ Tuổi Trẻ, chuỗi "siêu thị Hạnh phúc 0 đồng" đã chính thức có mặt ở TP.HCM, khai trương vào sáng 21/4 tại chùa Vĩnh Nghiêm, Quận 3. Siêu thị mở ra để phục vụ người dân nghèo, khó khăn trong dịch Covid-19.

    Người dân được bố trí ngồi với khoảng cách an toàn trước khi vào siêu thị mua hàng - Ảnh: Tuổi trẻ

    Qua ba ngày, đã có hàng trăm người khó khăn được nhận những món hàng thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày. Mô hình đầy tính nhân văn này nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng và các nhà hảo tâm cùng chung sức đóng góp.

    Theo đó, siêu thị gồm 3 gian hàng chính: Gian hàng lương thực, thực phẩm, gian hàng quần áo và gian hàng sách truyện. Mỗi khách hàng sẽ được chọn 5 sản phẩm khác nhau với tổng giá trị cho mỗi lần là 100 ngàn đồng và 2 lần cho một tháng.

    Siêu thị mở cửa buổi sáng từ 8h30 đến 11h30, buổi chiều từ 13h30 đến 17h các ngày trong tuần với khẩu hiệu: "Nếu bạn khó khăn, hãy lấy những gì mình cần. Nếu bạn đủ đầy, xin nhường người khó khăn hơn".

    Người dân được đo thân nhiệt trước khi vào chọn đồ - Ảnh: Tuổi trẻ

    Thượng tọa Thích Thanh Phong, Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm cho biết, trước mắt sẽ duy trì siêu thị này trong vòng 1 tháng, đến khi hết dịch, đời sống người dân ổn định thì siêu thị dừng hoạt động. Nếu còn dịch mà huy động được nguồn tài trợ thì duy trì mô hình này từ 3 đến 6 tháng để giúp mọi người giảm đi phần nào khó khăn trong giai đoạn này.

    Bà Trần Thị H. người bán vé số khi đến siêu thị 0 đồng đã xúc động chia sẻ với Công an nhân dân: “Truyền thống của người Việt Nam mình luôn có lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ đồng bào khi khó khăn hoạn nạn. Tôi xin cảm ơn nhà chùa, cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ chúng tôi”.

    Mỗi người được cấp một phiếu, trong đó đánh dấu 5 món hàng mà mình chọn mua - Ảnh: Tuổi trẻ

    Siêu thị hỗ trợ người nghèo vượt qua những ngày dịch khó khăn - Ảnh: Tuổi trẻ
    Cụ bà với những món hàng miễn phí vừa nhận được tại siêu thị - Ảnh: Tuổi trẻ

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ngheo-bat-khoc-tai-sieu-thi-hanh-phuc-0-dong-dau-tien-o-tp-hcm-a320702.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan