+Aa-
    Zalo

    Người tiểu hơn 2 lần/đêm kèm cao huyết áp cần biết đến mẹo này!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh huyết áp cao là căn bệnh nguy hiểm, có tỉ lệ gia tăng chóng mặt trong những năm gần đây, đặc biệt là người cao tuổi.

    Bệnh huyết áp cao là căn bệnh nguy hiểm, có tỉ lệ gia tăng chóng mặt trong những năm gần đây, đặc biệt là người cao tuổi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, bệnh huyết áp cao ảnh hưởng không nhỏ tới chức năng của thận, thậm chí có nguy cơ dẫn tới suy thận. Biểu hiện ban đầu dễ dàng nhận biết được khi chức năng thận bị suy giảm là tiểu đêm.

    Tại sao người huyết áp cao hay đi tiểu đêm và có nguy cơ suy thận?

    Nhiều người có lẽ chỉ biết rằng cao huyết áp là nguyên nhân dẫn tới tai biến và đột quỵ nhưng lại không hề biết đó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây suy thận.

    Huyết áp cao làm gia tăng áp lực lên thành động mạch. Tình trạng này có thể làm tổn thương các tế bào nội mạc, tế bào này sẽ thu hút nhiều cholesterol xấu LDL và các tế bào bạch cầu tích tụ lại trong thành động mạch. Lâu dần sẽ hình thành các mảng xơ vữa, làm cho thành động mạch kém đàn hồi và bị thu hẹp lại. Sự thu hẹp mạch máu làm cho dòng máu lưu thông đến thận khó khăn, gây ảnh hưởng tới chức năng lọc máu, gây ứ nước, giữ muối.

    Đồng thời, huyết áp tăng cao khiến dòng máu chảy có áp lực lớn, dội vào hệ thống màng lọc của thận, phá hủy bộ lọc cầu thận, dẫn đến hậu quả thận không loại bỏ được những chất cặn bã độc hại như creatinin, ure… và có thể làm mất các protein như albumin từ máu vào nước tiểu. Tình trạng đó kéo dài dẫn đến việc chức năng thận suy giảm, lâu ngày sẽ dẫn đến suy thận, thậm chí là tử vong.

    Huyết áp cao kéo dài gây suy giảm chức năng thận

    Thực tế đáng buồn đa số người cao huyết áp khi phát hiện ra thận có vấn đề thì thường đã bị suy thận. Vì ở giai đoạn tiền suy thận, thận yếu, đi khám chức năng thận vẫn bình thường do các chỉ số khi đó mới đạt đến ngưỡng giữa hoặc gần chạm đến mức suy thận. Một triệu chứng thường thấy ở người cao huyết áp, rất dễ nhận biết nhưng lại không hay được quan tâm và xem nhẹ khi chức năng thận bắt đầu suy giảm là tình trạng tiểu đêm nhiều lần, gây ra mất ngủ, ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh.

    Như trường hợp của bác Nguyễn Thanh Tâm, 73 tuổi (phường 16, quận 8, TP. Hồ Chí Minh): “Tôi bị cao huyết áp tính đến nay cũng 3 năm rồi. Hàng tháng tôi đều đi khám sức khỏe định kỳ. Cứ mỗi tháng bác sĩ lại kê cho tôi 30 viên thuốc huyết áp về uống, ngày nào cũng uống 1 viên.

    2 năm gần đây, đêm nào tôi cũng đi tiểu 4, 5 lần. Cứ đặt lưng xuống được một xíu, là lại phải dậy đi tiểu. Đến lúc quay trở lại giường, tôi nằm trằn trọc mãi đến gần sáng mới ngủ được. Dần dần đâm ra mất ngủ, người lúc nào cũng thấy khó chịu, mệt mỏi.

    May mà tôi đã nghỉ hưu rồi, nên không ảnh hưởng đến công việc, nhưng vì đêm cứ phải dậy đi tiểu liên tục như vậy, ngủ không đủ giấc, nên đâm ra ban ngày phải ngủ bù, khiến thói quen sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn.”

    Không những vậy, việc thức dậy vào ban đêm để đi tiểu vô tình lại là một việc làm khiến huyết áp tăng lên một cách bất thường để đáp ứng lượng máu phù hợp cho cơ thể hoạt động. Trạng thái này diễn ra đột ngột trong thời gian ngắn khiến người bệnh không kịp thích nghi và choáng váng, thậm chí cảm thấy căng mạch máu não, khó thở. Đặc biệt với người có tiền sử huyết áp cao thì hiện tượng này có thể gây biến chứng cho người bệnh như tai biến, vỡ mạch máu não.

    Cách giúp khỏe thận, phòng nguy cơ suy thận cho người huyết áp cao

    Bên cạnh việc điều trị để ổn định huyết áp, người bị huyết áp cao cần tìm cho mình phương pháp hiệu quả giúp khỏe thận, phòng nguy cơ suy thận.

    Với ưu điểm an toàn, lành tính, các sản phẩm thảo dược đang là sự lựa chọn hàng đầu. Chính vì thế mà sản phẩm từ thảo dược giúp khỏe thận trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều. Điều này làm cho những người bị tiểu đêm hoang mang, không biết lựa chọn sản phẩm nào thực sự hiệu quả.

    Theo nghiên cứu từ các tài liệu đông y và chia sẻ kinh nghiệm từ các khách hàng trung niên, người cao tuổi, công thức từ Cao Cẩu tích kết hợp Cao Đỗ Đen, Cao Cối xay, Cao Hà thủ ô đỏ, Cao Quế chi giúp giảm tiểu đêm rất hiệu quả. Đặc biệt, Cây Cẩu tích có tác dụng bổ can thận, mạnh gân xương, trừ phong thấp (Trích: Từ điển Cây thuốc Việt Nam Tập 1 – Võ Văn Chi). Trên thị trường có thể đặc biệt có thể tìm hiểu thêm sản phẩm Thận Khí Khang với thành phần chính từ cây Cẩu tích và 100% các thảo dược được trồng tại các vùng dược liệu tại Việt Nam được Bộ Y tế chứng nhận nên rất an toàn, lành tính, giúp giảm tiểu đêm hiệu quả và khỏe thận, phòng ngừa suy thận.

    Cây Cẩu tích có tác dụng bổ can thận, mạnh gân xương, trừ phong thấp (Trích: Từ điển Cây thuốc Việt Nam Tập 1 – Võ Văn Chi)

    Thu Loan
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tieu-hon-2-landem-kem-cao-huyet-ap-can-biet-den-meo-nay-a266425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan