+Aa-
    Zalo

    Nguy cơ ung thư đại tràng tăng cao nếu không làm những điều sau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ung thư đại tràng được xem là ung thư có tỷ lệ tử vong đứng hàng đầu trên thế giới. Rất nhiều trong số đó là do thói quen chủ quan của chúng ta gây ra.

    Ung thư đại tràng được xem là ung thư có tỷ lệ tử vong đứng hàng đầu trên thế giới. Rất nhiều trong số đó là do thói quen chủ quan của chúng ta gây ra.

    Nguyên nhân gây ung thư đại tràng

    Ung thư đại tràng có 2 nguyên nhân chính, do viêm loét đại tràng và polyp đại tràng, một số ít trường hợp là do nguyên nhân chưa được biết đến.

    Viêm loét đại tràng là tình trạng viêm mạn tính của đại tràng, loét và viêm niêm mạc bên trong đại tràng dẫn đến các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy và đi ngoài có máu.

    Polyp đại tràng là những tổn thương nhỏ ở đại tràng có hình dạng như khối u. Polyp có dạng lành tính không gây triệu chứng, nhưng có dạng ác tính để lâu sẽ chuyển hóa thành ung thư.

    Tuy nhiên, nguy cơ ung thư sẽ bắt đầu xuất hiện sau vài năm gặp tình trạng này. Do đó không bao giờ là quá muộn khi phòng tránh nguy cơ này.

    Những điều bạn nên biết để phòng tránh nguy cơ ung thư

    Khi gặp những dấu hiệu đau bụng, đi ngoài phân lỏng nát, đi ngoài nhiều sau khi uống bia rượu, đồ lạ, đồ hải sản, bụng hay óc ách khó chịu, đầy chướng hơi…thì bạn cần điều trị sớm. Đây là dấu hiệu của viêm đại tràng. Nguy cơ ung thư bắt đầu sau 8-10 năm mắc bệnh, càng điều trị sớm càng dễ chữa bệnh càng mau khỏi.

    Ung thư đại tràng nếu được phát hiện sớm thì nguy cơ chữa khỏi lên đến 90%. Nhưng cái nguy hiểm là gì, đấy chính là triệu chứng ung thư phát triển trên nền triệu chứng bệnh viêm đại tràng mãn tính nên không được phát hiện sớm. Bệnh trở nặng mới phát hiện làm nguy cơ tử vong do ung thư đại tràng tăng cao.

    Polyp đại tràng có thể có triệu chứng có thể không. Ai cũng có nguy cơ có polyp bắt đầu từ độ tuổi 50. Do đó khuyến cáo được các chuyên gia đưa ra là “hãy tiến hành sàng lọc ung thư bắt đầu từ độ tuổi 50”. Bắt đầu từ độ tuổi 50 nên định kỳ đi nội soi kiểm tra xem có polyp hay không, tiến hành cắt bỏ ngăn ngừa nguy cơ ung thư!

    Ngoài ra cần giảm lượng chất béo và tăng chất xơ (thức ăn thô). Các nguồn chất béo chính là thịt, trứng, các sản phẩm từ sữa, nước trộn salad và các loại dầu được sử dụng trong nấu ăn. Chất xơ là phần không hòa tan, không thể phá hủy của nguyên liệu thực vật có trong trái cây, rau quả, và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc. 

    Ăn nhiều chất xơ được coi là có thể rửa trôi các chất gây có nguy cơ gây ung thư. Đồng thời, chất xơ làm đi ngoài phân dễ dàng hơn, làm chất có nguy cơ gây ung thư không có thời gian phản ứng với niêm mạc ruột.

    Thường xuyên tập thể dục nâng cao sức khỏe, hạn chế hút thuốc, bia rượu.

     

    Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

    PHƯƠNG ĐÔNG ĐẠI TRÀNG – Hết viêm, lành loét, ngăn ngừa ung thư.

    Website: phuongdongdaitrang.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

    - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông đại tràng chuyển giao thành quả nghiên cứu của Viện Y Học Bản Địa hiệp đồng tác dụng vượt trội của bài thuốc kết hợp Ngải Tiên, Hoài Sơn và Ý Dĩ được chứng minh hiệu quả cao cho những người bị: viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

    - Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

    - Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

    - Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Nguyễn Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-ung-thu-dai-trang-tang-cao-neu-khong-lam-nhung-dieu-sau-a275102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan