+Aa-
    Zalo

    Nhà vô địch Olympic từng xô đổ kỷ lục của Michael Phelps bị loại khỏi Asiad

    (ĐS&PL) - Joseph Schooling – nhà vô địch Olympic 2016 với kỷ lục vượt qua cả huyền thoại Michael Phelps ở cự ly 100 m bướm, đã bị loại khỏi danh sách tham dự Asiad 2023.

    Trong danh sách 431 VĐV Singapore tham dự Đại hội thể thao châu Á (Asiad) 2023 diễn ra từ ngày 23/9 – 8/10 tới đây tại Quảng Châu (Trung Quốc), không có cái tên Joseph Schooling. 

    nha vo dich olympic tung xo do ky luc cua michael phelps bi loai khoi asiad
    Joseph Schooling đã bị loại khỏi danh sách tham dự Asiad 2023. Ảnh: ST/Lao động

    Joseph Schooling được coi là niềm tự hào của bơi Singapore. Theo báo VnExpress, năm 2016, Schooling làm cả thế giới sửng sốt khi vượt qua huyền thoại Michael Phelps ở cự ly 100 m bướm. Đây là tấm HCV đầu tiên của thể thao Singapore tại đấu trường Olympic.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngay sau khi bị loại khỏi Asiad, Schooling bộc bạch: “Dù không tham gia nhưng tôi chúc đội tuyển đạt thành tích tốt nhất tại Asian Games và làm cho Singapore tự hào. Tôi vẫn tập luyện và thi đấu bình thường. Thông tin chi tiết về tương lai sẽ được tôi chia sẻ trong thời gian tới”.

    Theo The Straits Times, hiệp hội thể thao Singapore lựa chọn VĐV cho Asiad dựa trên thành tích tốt nhất ở vòng loại, kéo dài từ tháng 4/2022 đến tháng 5/2023 do đại hội bị hoãn 1 năm do đại dịch. Ở cuối cuộc tuyển chọn, 2 đồng nghiệp khác đã vượt thành tích của Schooling.

    Lần gần nhất Schooling thi đấu tại SEA Games 2022 Hà Nội, anh giành được 2 HCV ở nội dung 100 m bướm và tiếp sức hỗn hợp. 

    Hồi tháng tháng 1/2022, Schooling nhập ngũ và bỏ lỡ Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung 2022 ở Birmingham (Anh), và không tham dự SEA Games 32 diễn ra hồi tháng 5 tại Phnom Penh (Campuchia).

    Năm 2022 cũng là cột mốc đánh dấu sự nghiệp của Shooling bị đổ vỡ, do anh dính vào lùm xùm thừa nhận sử dụng cần sa với 2 VĐV bơi lội khác là Teong Tzen Wei và Amanda Lim. Sau vụ việc, Schooling không còn được đặc cách trong việc anh được quyền gián đoạn thi hành nghĩa vụ quân sự để tham gia thi đấu thể thao.

    Bản thân Josep Schooling đã thừa nhận lỗi lầm của mình. Anh nói: “Tôi xin lỗi vì hành động của mình đã gây tổn thương cho những người xung quanh, đặc biệt là gia đình tôi, những bạn trẻ, những người luôn ngưỡng mộ tôi. Tôi đã có một phút yếu lòng sau khi trải qua một gia đoạn khó khăn của cuộc đời. Tôi đã phạm sai lầm và tôi chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm. Tôi sẽ cố gắng sữa chữa và không để mọi người thất vọng thêm một lần nào nữa”, báo Lao động dẫn lời kình ngư người Singapore.

    Bất chấp việc vắng mặt của Schooling tại Asiad, Singapore vẫn kỳ vọng giành ​​huy chương từ VĐV Maximilian Maeder và Shanti Pereira - chân chạy điền kinh cự ly ngắn vừa lập cú đúp lịch sử vô địch 100 và 200 m tại giải vô địch châu Á hồi tháng 7.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-vo-dich-olympic-tung-xo-do-ky-luc-cua-michael-phelps-bi-loai-khoi-asiad-a585541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan