+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2020 - Việt Nam vs Lào 19h30 ngày 6/12: Nhà vua thị uy sức mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam rất cần 1 chiến thắng để giải tỏa áp lực cũng như chứng minh những thất bại liên tiếp vừa qua ở châu lục không phải vô nghĩa.

    Đội tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup 2020 với áp lực tâm lý đè nặng sau 7 trận gần nhất thua liên tiếp. Nhiều người cảm thấy lo lắng nhưng nếu so với 9 đội tại giải năm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo lại có sự chuẩn bị tốt nhất.

    Trong khi các đội bóng khác không có được những trận giao hữu chất lượng do tình hình dịch bệnh, thì đội tuyển Việt Nam có những trận thực chiến chất lượng với các đội bóng rất mạnh tại vòng loại thứ 2 và cuồi cùng World Cup 2022.

    Dù toàn thua nhưng những trận đấu đó giúp đội tuyển Việt Nam nâng cao sự tự tin và trình độ, duy trì cảm giác bóng và hoàn thiện bộ khung hướng tới AFF Cup 2020.

    Gặp đội tuyển Lào trong trận ra quân, đây chính là lúc để thầy trò HLV Park Hang-seo xả áp lực và thị uy sức mạnh của mình.

    nhan dinh aff cup 2020 viet nam vs lao thi uy suc manh 01
    Đội tuyển Việt Nam đang khát khao chiến thắng.

    Sự xuất hiện của Billy Ketkeophomphone, ngôi sao chơi bóng nhiều năm ở Ligue 1 và Ligue 2 của Pháp chỉ mang tính chất thúc đẩy tinh thần cho đội tuyển Lào. Bản thân Billy vì dấu hiệu tuổi tác (nay đã 31 tuổi) cộng thêm chấn thương triền miên khiến cho anh đã xa rời đỉnh cao phong độ trong 5-6 mùa gần đây.

    Vấn đề tiếp theo của đội tuyển Lào là họ chưa thi đấu một trận chính thức nào kể từ cuối năm 2019 cho đến nay. Trong khi đó, giải đấu trong nước của họ cũng bị hủy do COVID-19. Chỉ một vài cầu thủ có được cơ hội chơi bóng khi sang Thái thi đấu cho các đội bóng tầm trung và hạng nhất.

    Dẫu vậy đội bóng xứ Triệu voi cũng đã tập trung từ tận tháng 9 để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Có thể sẽ có một chút khó khăn cho đội tuyển Việt Nam nhưng rất khó để đội tuyển Lào có thể làm nên bất ngờ.

    HLV 2 đội thận trọng trước trận

    Tại buổi họp báo trước thềm giải đấu hôm 4/12, HLV Park Hang-seo thừa nhận đội bóng của ông đang phải chịu nhiều áp lực."ĐT Việt Nam vừa trải qua 6 trận vòng loại World Cup và thua cả 6 trận. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần đội bóng. Chúng tôi còn có gánh nặng, chịu áp lực khi là đương kim vô địch. Ngoài bảng B, bảng A cũng có rất nhiều đội mạnh. Kết quả thì không thể biết trước, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực từng trận một để có kết quả tốt nhất", ông chia sẻ.

    "Trận đầu tiên thường có rất nhiều áp lực. Hiện nay chúng tôi không có thông tin nào về tuyển Lào cả. Tôi sẽ nghĩ về trận đấu đó nhiều hơn trong ngày mai và ĐT Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để có màn trình diễn tốt và có kết quả như mong muốn", ông Park cho hay.

    Trong khi đó, HLV Vengadasalam Selvaraj thừa nhận Lào kém may khi phải đụng độ đương kim vô địch Việt Nam ngay trận ra quân AFF Cup 2020.

    "Gặp Việt Nam ngay trận đầu là nhiệm vụ quá khó. Cầu thủ và ban huấn luyện chúng tôi đều hiểu điều đó. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, đá với tất cả những gì mình có", ông Selvaraj phát biểu tại buổi họp báo cùng ngày.

    "Hiện tại các cầu thủ đều tự tin. Chúng tôi hạnh phúc khi được tranh tài ở AFF Cup, và sẽ nỗ lực hết mức có thể", HLV Selvaraj nói thêm. "Nhưng thực sự chơi trận đầu với Việt Nam rất khó khăn. Ai cũng biết đội hình hiện tại của Việt Nam rất chất lượng, họ thực sự khác biệt", chiến lược gia người Singapore cho biết thêm.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/12 (giờ Việt Nam).

    aff cup viet nam
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-aff-cup-2020-viet-nam-vs-lao-thi-uy-suc-manh-a521436.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan