+Aa-
    Zalo

    Nhặt được của rơi, người thợ xây nghèo trả lại cho du khách nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù gia cảnh khó khăn nhưng khi nhặt được túi xách có nhiều tài sản người thợ xây nghèo đã tìm cách trả lại cho nhóm du khách nước ngoài.

    Dù gia cảnh khó khăn nhưng khi nhặt được túi xách có nhiều tài sản người thợ xây nghèo đã tìm cách trả lại cho nhóm du khách nước ngoài.

    Tiền phong đưa tin, trưa 2/6, ông Nguyễn Văn Quang (50 tuổi, ngụ thôn Chánh Trạch 3, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) đã trao lại tài sản mà ông nhặt được cho 3 du khách Đức, Pháp, Hà Lan.

    Số tài sản gồm camera, laptop, 1 triệu đồng, nhiều thẻ tín dụng, 3 hộ chiếu và nhiều giấy tờ khác. Tổng tài sản trị giá gần 40 triệu đồng.

    Các du khách nước ngoài bày tỏ niềm vui sau khi nhận lại được tài sản đánh mất - Ảnh: Tuổi trẻ online

    Theo đó, vào lúc 13h ngày 1/6, ông Quang đi làm trên đường tỉnh lộ 639 (đoạn thuộc thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ) nhặt được chiếc túi xách nên cầm về nhà kiểm tra. Sau đó, ông Quang đã nhờ người cháu gái tìm người đánh rơi để trả lại chiếc túi.

    Cùng thời điểm đó, 3 du khách mang quốc tịch Đức, Pháp và Hà Lan trong lúc đi du lịch trên địa bàn xã Mỹ Thọ đánh rơi túi xách nên đến quán cà phê MiA (thôn Xuân Bình, xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ) nhờ giúp đỡ. Chị Nguyễn Thị Thiên Trang (28 tuổi, chủ quán cà phê MiA) thông báo trên mạng xã hội tìm giúp.

    Thấy thông tin chị Trang đăng trên Facebook trùng khớp với số tài sản nhặt được nên ông Quang bảo cháu gái liên hệ để trao trả.

    Ông Quang làm nghề thợ xây để nuôi 4 đứa con và một mẹ già 80 tuổi. Hiện gia cảnh ông rất khó khăn.

    Trước đó, một thiếu úy quân đội cũng đã trả lại chiếc ví có 15 triệu đồng cho người đánh rơi.

    Theo VOV, sáng 30/5, trên đường làm nhiệm vụ về đơn vị, Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Lã Duy Hiển - Nhân viên Phòng cháy chữa cháy thuộc Đại đội Xe máy - Xăng dầu - Phòng cháy chữa cháy, Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Tân Sơn Nhất, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không – Không quân đã nhặt được chiếc ví bên trong có hơn 15 triệu đồng tiền mặt và các giấy tời tùy thân như: thẻ ATM, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe... mang tên Lê Ngọc Hanh, sinh năm 1975, quê Thanh Hóa.

    Sau khi nhặt được tài sản trên, Thiếu uý Hiển đã chụp hình giấy tờ của người rơi đăng trên mạng xã hội để tìm cách trả lại.

    Nhận được thông tin trên mạng, anh Hanh đã tìm đến đơn vị để xin lại tài sản. Nhận lại chiếc ví với số tiền hơn 15 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng, anh Hanh vô cùng xúc động.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-cua-roi-nguoi-tho-xay-ngheo-tra-lai-cho-du-khach-nuoc-ngoai-a278190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan