+Aa-
    Zalo

    Nữ y tá tuyến đầu ở Vũ Hán: Nghe bệnh nhân nói 'xin lỗi', tôi khóc mờ cả kính bảo hộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ y tá Từ Đan chia sẻ rằng cô khóc gần như mỗi ngày vì những hình ảnh cảm động trong thời gian làm việc tại bệnh viện chống dịch Covid-19 tuyến đầu tại Trung Quốc.

    Nữ y tá Từ Đan chia sẻ rằng cô khóc gần như mỗi ngày vì những hình ảnh cảm động trong thời gian làm việc tại bệnh viện chống dịch Covid-19 tuyến đầu tại Trung Quốc.

    Nữ y tá Từ Đan gần như rơi nước mắt mỗi ngày trong phòng bệnh vì những hình ảnh chân thành và cảm động. Ảnh: Sina

    Bên cạnh những thông tin về diễn biến phức tạp thì những câu chuyện cảm động bên lề tại những bệnh viên phòng dịch Covid-19 tuyến đầu như bệnh viện Phương Thương Vũ Hán (Trung Quốc) cùng sự lạc quan và tràn đầy năng lượng tích cực của các nhân viên y tế nơi đây đều nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Từ Đan là một nữ y tá thuộc Khoa Tiêu hóa, bệnh viện Liên kết thứ tư của Đại học Nam Xương thuộc thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây.

    Hôm 4/2 vừa qua, cô Từ được điều chuyển đến đội hỗ trợ y tế thứ hai ở tỉnh Giang Tây và được chỉ định đến bệnh viện Phương Thương ở Vũ Hán. Trong thời gian này, cô "rơi nước mắt" gần như mỗi ngày trong phòng bệnh vì những hình ảnh chân thành và cảm động. "Tôi cảm thấy mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân ở đây rất tốt", Từ Đan nói.

    Từ sau khi dịch bệnh bùng phát, Từ Đan cho biết cô theo dõi tin tức từ Vũ Hán mỗi ngày. "Nhìn thấy các đội ngũ y tế khắp nơi đổ về trợ giúp cho Vũ Hán, tôi thực sự rất khâm phục. Lúc đó nghĩ rằng, nếu tôi được bệnh viện của mình triệu tập, tôi nhất định sẽ báo danh tham gia tuyến đầu", cô kể.

    Từ Đan chia sẻ rằng, cô là người đầu tiên tại bệnh viện nơi cô công tác đăng ký tham gia vào đoàn hỗ trợ đến Vũ Hán. Nữ y tá hài hước kể lại rằng: "Khi đăng ký, tôi nói với đội trưởng rằng 'em là một chú chó độc thân, không có quá nhiều người quan tâm'".

    Tuy nhiên Từ Đan tiết lộ thực tế bố mẹ cô đã rất sợ và lo lắng khi hay tin cô tham gia công tác tại nơi phòng dịch tuyến đầu ở Vũ Hán: "Họ hiểu rằng đất nước lúc này cần những nhân viên y tế như chúng tôi để chiến đấu, nên dù lo lắng nhưng họ rất ủng hộ quyết định của tôi".

    Từ Đan cho biết ngoài việc chăm sóc bệnh nhân, cô còn là tổ trưởng nhóm đội ngũ y tế, chịu trách nhiệm thống kê các tình trạng thể chất và tinh thần của từng thành viên trong nhóm, cũng như tham dự các cuộc họp lớn nhỏ mỗi ngày. Vì vậy, có những lúc cô phải bận rộn đến 2 giờ sáng để nghỉ ngơi.

    Xúc động khi nhận được lời nói "xin lỗi" từ bệnh nhân

    Từ Đan nhớ lại ngày đầu tiên làm việc tại bệnh viện Phương Thương, khi kiểm tra thân nhiệt cho một nam bệnh nhân trạc tuổi bố mẹ cô.

    Nhìn Từ Đan cũng tầm tuổi với con gái mình, ông hỏi: "Cô đến đây làm những việc này, bố mẹ có biết không?". Từ Đan trả lời bố mẹ cô biết và "họ rất ủng hộ cháu".

    Nghe xong ông liền trầm mặt một lúc và nói: "Thật sự rất xin lỗi, vào thời điểm năm mới như này lại khiến mọi người không được đoàn tụ với gia đình mà lại phải ở đây giúp đỡ chúng tôi".

    Từ Đan mỉm cười và kể rằng: "Nghe đến đó, nước mắt tôi không ngừng rơi. Vì không được phép tháo và lau kính bảo hộ, nên hai mắt kính bị đục mờ hết cả. Tôi thực sự rất cảm động vào lúc đó, và cũng rất buồn nữa. Các bệnh nhân thực sự cũng đang cảm thấy rất khó khăn, vậy mà vẫn cảm thấy bản thân có lỗi và thể hiện sự cảm kích đối với chúng tôi".

    Nữ y tá chia sẻ thêm rằng để có thể giảm tải lượng công việc của những nhân viên y tế, các bệnh nhân ở đây đều rất cố gắng hợp tác, thậm chí là quan tâm ngược lại đến họ. Các bệnh nhân thường nói với những nhân viên như Từ Đan rằng "nghỉ ngơi nhiều một chút nhé", "có chỗ nào khó khăn cần chúng tôi giúp đỡ không".

    "Chúng tôi các nhân viên y tế và cả những bệnh nhân đều có một mục tiêu chung, đó là sớm chiến thắng dịch bệnh. Tất cả mọi người đều vì mục tiêu này cùng cố gắng, quan tâm lẫn nhau và cùng nhau phấn đấu. Tôi cảm nhận được rõ mối quan hệ bác sĩ - bệnh nhân ở đây là tốt nhất", Từ Đan nói.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-y-ta-tuyen-dau-o-vu-han-nghe-benh-nhan-noi-xin-loi-toi-khoc-mo-ca-kinh-bao-ho-a312804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan