+Aa-
    Zalo

    Nhiều học sinh dương tính với SARS-CoV-2, Đắk Nông tạm dừng đến trường tất cả các cấp

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông quyết định tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp sau khi ghi nhận thêm nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng.

    Ngày 6/9, ông Trần Sĩ Thành, Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đã ký văn bản về việc tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học, từ ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

    Riêng học sinh ở nội trú sẽ được đưa trở về địa phương hoặc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại chỗ.

    Đại diện sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho hay, đối với cấp THCS và THPT, các trường có điều kiện vẫn triển khai dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, số lượng trường có thể dạy trực tuyến không nhiều vì thiếu thiết bị học tập (điện thoại thông minh lắp đặt Internet).

    nhieu hoc sinh duong tinh voi sars cov 2 dak nong tam dung den truong tat ca cac cap dspl 1
    Đắk Nông tạm dừng đến trường tất cả các cấp sau khi ghi nhận nhiều học sinh dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

    Trước đó, ngày 5/9, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

    Trước giờ khai lễ, tại huyện Đắk R’lấp, ngành y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, phát hiện nữ sinh lớp 6, trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Đắk R’lấp, mắc COVID-19.

    Sau đó, ngành y tế truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan đến ca bệnh này thì ghi nhận thêm nhiều bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

    Sau khi có kết quả các trường hợp mắc COVID-19, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã khẩn trương điều tra, khai thác lịch trình di chuyển, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan;

    Đồng thời, tổ chức khoanh vùng, phong tỏa một số địa điểm có nguy cơ lây nhiễm liên quan đến các trường hợp trên và vận chuyển các bệnh nhân đến các khu cách ly điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh để cách ly, điều trị theo đúng quy định.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-hoc-sinh-duong-tinh-voi-sars-cov-2-dak-nong-tam-dung-den-truong-tat-ca-cac-cap-a512435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan