+Aa-
    Zalo

    Nhịp sống khác lạ của bà con quanh công ty Rạng Đông bị cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vụ cháy Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, bà con quanh hiện trường cảm thấy rất hoang mang về sức khỏe của mình nên kể cả khi ngủ cũng đeo khẩu trang.

    Sau vụ cháy Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, bà con quanh hiện trường cảm thấy rất hoang mang về sức khỏe của mình nên kể cả khi ngủ cũng đeo khẩu trang.

    Người dân ra đường đều phải bịt khẩu trang - Ảnh: Vietnamnet

    3 ngày sau vụ cháy tại nhà máy Rạng Đông, nhiều người dân vẫn còn hoang mang, sợ hãi.

    Cả tuyến phố Hạ Đình dài 500 mét dẫn vào ngõ 342 Khương Đình, chạy qua nhà máy Rạng Đông, hàng loạt hàng quán, nhà cửa đóng kín mít.

    Xe cộ chạy qua nhà xưởng của công ty Rạng Đông đều cố phóng nhanh hết mức có thể. Người dân đi lại bịt nhiều lớp khẩu trang, có người còn dùng tay bịt mũi vì mùi khét bốc lên từ nhà xưởng bị cháy vẫn nồng nặc.

    Sau vụ cháy, sạp báo cũng vắng khách - Ảnh: Vietnamnet

    Chia sẻ với Vietnamnet, bà Vũ Thị Dung (số nhà 115 Hạ Đình) cho biết: "Mùi khét vẫn bốc lên khó chịu, nhất là tối hôm 29/8 mùi nồng nặc. Tôi thấy khó thở, vùng mắt cảm giác rất cay và nặng. Không làm ăn buôn bán được gì.

    Hôm nay tôi mới có thể thu dọn để đi chỗ khác lánh nạn. Riêng các cháu nhỏ, người già thì cả phố đã cho đi sơ tán từ tối hôm cháy, chỉ còn một số người lớn ở lại".

    Trong khi đó, chị Vân Anh (35 tuổi, ở ngõ 342 Khương Đình) cho biết từ sau khi vụ cháy xảy ra, cuộc sống của gia đình chị bị đảo lộn, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

    "Tôi cảm thấy tức ngực, đau đầu, chóng mặt, tự nhiên hai mắt bị cay và chảy nước mắt. Tôi còn tưởng mình bị bệnh tim vì cả ngày thấy khó thở. Ban đêm cả nhà tôi đi ngủ cũng phải bịt khẩu trang vì không khí ô nhiễm bay vào trong nhà không ngủ được", chị Vân Anh chia sẻ với Tuổi Trẻ.

    Tuy nhiên, các quầy thuốc lại tấp nập người vào mua khẩu trang - Ảnh: Vietnamnet

    Cùng chung nỗi lo lắng đó, chị Đỗ Thị Mới (45 tuổi, ở khương Đình) chia sẻ mấy ngày hôm nay chị phải mua rau thịt từ nơi khác đến để bán vì lo sợ thực phẩm ở khu vực này bị ô nhiễm từ vụ cháy.

    "Hôm nay, tôi đưa thịt ra đây bán nhưng vẫn ngửi thấy mùi khét. Người dân ở đây dù rất hoang mang nhưng vẫn mua bán bình thường. Chúng tôi chỉ thấy khó chịu vì cả ngày phải đeo khẩu trang, sợ không khí bị ô nhiễm thủy ngân", chị Mới lo lắng.

    Trái với các hàng quán ế khách, cửa hàng thuốc ở Hạ Đình, nhân viên dược Cao Thị Hồng cho biết mặt hàng bán chạy nhất là khẩu trang y tế và nước muối để súc miệng.

    Trong khi đó, chợ cóc, gánh hàng rong bán quanh khu phố Hạ Đình vẫn hoạt động, các tiểu thương đã nắm được thông tin không ăn đồ được nuôi trồng trong bán kính 1km, nhưng theo người bán, đa số thực phẩm đều từ nơi khác mang đến, nên vẫn mua bán bình thường.

    Nhiều người chỉ bịt khẩu trang khi đi qua đây - Ảnh: Vietnamnet

    Người dân cũng mong chính quyền có biện pháp bảo vệ an ninh trật tự, an toàn tài sản trong lúc các gia đình đi sơ tán và xử lý vấn đề môi trường phù hợp để sớm trở về.

    Đám cháy nhà kho Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông bùng phát lúc 18h ngày 28/8, kéo dài suốt 5 tiếng. Nhiều máy móc, nguyên phụ liệu, hàng hóa bị thiêu rụi. Hàng trăm m2 trong tổng diện tích 6.000 m2 nhà kho bị sập.

    Cơ quan chức năng quan trắc môi trường ở quanh khu vực nhà máy Rạng Đông - Vietnamnet

    UBND quận Thanh Xuân chiều tối 30/8 đã thông tin về kết quả kiểm tra nhanh quanh khu vực bị cháy. Các chỉ số về chì, thủy ngân, kim loại nặng xung quanh khu vực xảy ra cháy ở Công ty Rạng Đông vẫn trong ngưỡng an toàn.

    Các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí xung quanh, bụi, đất cho thấy các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... đều ở mức độ bình thường.

    Công ty Rạng Đông khẳng định các vật tư, nguyên vật liệu chính được sử dụng để sản xuất bóng đèn huỳnh quang, CFL, đèn tròn an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhip-song-khac-la-cua-ba-con-quanh-cong-ty-rang-dong-bi-chay-a291048.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan