+Aa-
    Zalo

    Nhóm nhạc Da LAB lần đầu trải lòng về lần suýt tan rã vì nợ nần sau liveshow ở Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập 15 “Bài Hát Đầu Tiên” tiếp tục lên sóng với sự tham dự của nhóm Da LAB, giúp khán giả thấy được sự gần gũi, chân thật của các thành viên qua câu chuyện đời thường.

    Tập 15 “Bài Hát Đầu Tiên” tiếp tục lên sóng với sự tham dự của nhóm Da LAB, giúp khán giả thấy được sự gần gũi, chân thật của các thành viên qua câu chuyện đời thường của nhóm.

    Da LAB là một “hiện tượng” những năm gần đây nhưng trên thực tế, nhóm đã có hơn 10 năm hoạt động trong giới underground (dòng nhạc ngầm, chủ yếu xuất hiện trên mạng xã hội) với xuất phát điểm là những chàng sinh viên mang trong mình tình yêu âm nhạc, muốn đem màu sắc mới lạ cho thị trường nhạc Việt.

    Cách nói chuyện hằng ngày của Da LAB với người hâm mộ rất thân thiện, rất đời và không hề có khoảng cách như nhiều người vẫn thường nghĩ. Nói về cách đối xử có phần lạ lùng này, Rapper Cào cho biết: “Da LAB không muốn các bạn fan ảo tưởng về Da LAB. Da LAB cũng như các bạn ấy, cũng có xuất phát điểm như các bạn, có những điều tốt và chưa tốt chứ không phải là một thần tượng hoàn hảo”.

    Tham gia “Bài Hát Đầu Tiên” với vai trò khách mời, ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Only C đã có những nhận xét chân thật về những người bạn Da LAB của mình khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

    Nhóm Da LAB gây ấn tượng mạnh và đem đến nhiều bất ngờ cho Bài hát đầu tiên tập 15.

    Only C dành sự “ngưỡng mộ” đặc biệt cho mỗi thành viên của Da LAB. Đối với anh chàng rapper Cào, Only C yêu thích sự thẳng thắn “thích gì nói nấy, thích gì post nấy trên Facebook”. Thậm chí, “niềm vui lúc 6h sáng” của Only C chỉ là vào Facebook của Cào để đọc các bài đăng của anh chàng vì chúng có... tính giải trí cao.

    Đối với người được xem là “gương mặt đại diện”, có ngoại hình nổi bật nhất của nhóm – Thỏ, Only C bật mí anh chàng sở hữu “nhà rất to giữa trung tâm Hà Nội” và có một quán cà phê cũng to không kém. Trong khi đó, Thơm xuất phát điểm là phóng viên nên các câu từ trong những câu hát của Thơm “rất đời” khiến Only C khá ấn tượng.

    Chơi với nhau thân thiết là vậy nhưng khi vào công việc, Only C và Da LAB rất nghiêm túc, thậm chí là thẳng thắn chê nhau để có một sản phẩm hoàn hảo phục vụ khán giả. Thay vì những lời có cánh hay những góp ý nhẹ nhàng, Only C sẵn sàng chê “không hay” và bắt Da LAB làm lại hoặc Only C sẽ tự mình làm cho đến khi thấy ưng ý.

    Về phía Da LAB, nhóm cũng có những “chiêu trò hành hạ” nhà sản xuất. Điển hình là Only C phải làm tận 4 bản phối khác nhau cho bốn thành viên thay vì chỉ cần phối một bản cho một bài hát như những ca sĩ khác.

    “Chưa làm việc với ai mà áp lực như làm việc với Da LAB”, Only C chia sẻ.

    Bên cạnh việc “bóc phốt” nhau, Only C và Da LAB còn đem đến sân khấu “Bài Hát Đầu Tiên” phiên bản hoàn toàn mới của bản hit Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới. Đây là một trong những bài hát thống trị Top Trending với kết hợp giữa Da LAB và nữ ca sĩ Tóc Tiên nhưng nay được phối và làm mới lại.

    Nhóm Da LAB bật mí sắp tới sẽ có những hướng đi riêng và tiếp tục phát triển.

    Với bản phối piano, bài hát “khoác” lên mình màu sắc trầm lắng hơn, không sôi động như bản gốc. Đây cũng là lần đầu tiên Da LAB và Only C sẽ trình diễn cùng nhau như một nhóm nhạc nam trên sân khấu âm nhạc. 

    Đến với “Bài Hát Đầu Tiên”, Da LAB cũng không ngần ngại chia sẻ về những bước ngoặt được coi là những cột mốc quan trọng trên con đường hoạt động nghệ thuật của nhóm. “Một Nhà” là bài hát “giúp Da LAB quay trở lại với âm nhạc” sau một thời gian các thành viên tập trung cho sự nghiệp và cuộc sống riêng.

    Trong khi đó, bài hát Thanh Xuân lại “như một biểu tượng của nhóm Da LAB và đây cũng chính là cú hích giữ chân, giúp Da LAB đi xa hơn trên con đường làm nghệ thuật”. Ít ai biết được rằng tại thời điểm “Thanh Xuân” ra đời, Da LAB đang đứng trên bờ vực tan rã vì phải trả nợ sau liveshow tổ chức tại Sài Gòn. “Thanh Xuân” là cơ hội cuối cùng” quyết định sự sống còn của nhóm.

    “Nếu Thanh Xuân không được yêu thích thì giờ đây Cào chắc đi làm xây dựng, Thỏ bán cà phê, Thơm quay lại làm báo, Long đi bấm phòng thu”, rapper Cào tếu táo nói.

    Mọi sự cố gắng hết mình đều được đền đáp xứng đáng khi “Thanh Xuân” được đông đảo khán giả yêu thích, tính đến nay đã đạt 100 triệu view trên Youtube.  Cùng nhau vượt qua rất nhiều gian khó để có một vị trí vững chắc trong lòng khán giả, Da LAB tuyên bố nhóm sẽ tiếp tục phát triển và có những hướng đi riêng trong thời gian sắp tới.

    Cụ thể, vì các thành viên trong nhóm đều có sở thích, sở trường và định hướng khác nhau, Da LAB sẽ bắt cặp và tách thành các nhóm nhỏ gồm hai thành viên để cùng nhau làm việc, ra những dự án âm nhạc riêng.

    Mục đích nhóm nhắm tới là “để các thành viên có cơ hội trải nghiệm các màu sắc khác nhau trong âm nhạc, phát triển bản thân và trau dồi thêm khả năng của mình”. Tuy nhiên, gìn giữ Da LAB vẫn luôn là tâm huyết của nhóm nên bên cạnh những sản phẩm cá nhân, nhóm vẫn sẽ có những dự án song song.

    Đinh Kim 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nhac-da-lab-lan-dau-trai-long-ve-lan-suyt-tan-ra-vi-no-nan-sau-liveshow-o-sai-gon-a349267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan